Hoa hồng thích nhất thứ nước này, nửa tháng tưới một lần là cây lớn ầm ầm, nhiều nụ, hoa nở quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng loai nước này để tưới cho cây hoa hồng sẽ giúp cây lớn nhanh, ra nhiều hoa.

Hoa hồng là loại cây trồng được khá nhiều người yêu thích. Có nhiều giống hoa hồng khác nhau với các màu sắc khác nhau như hoa hồng leo, hoa hồng bụi, hoa hồng ngoại... Mỗi loại mang một vẻ đẹp riêng biệt, phù hợp với sở thích của nhiều người.

Trồng hoa hồng không khó nhưng để cây nở hoa thì cũng phải có kỹ thuật.

Bón phân cho cây

Muốn cây hoa hồng phát triển nhanh, ra nhiều hoa thì phải bổ sung dinh dưỡng cho cây. Cây có đủ dinh dưỡng thì hoa to, nở liên tục, thậm chí cây có thể ra hoa quanh năm.

trong-hoa-hong-01

Dù trông cây trong chậu hay trồng dưới đất, trong sân vườn, bạn cũng cần bổ sung dinh dưỡng cho cây một cách định kỳ.

Một loại phân bón hữu cơ tốt cho cây hoa hồng mà bạn có thể tham khảo chính là phân đạm cá. Phân đạm cá là phân bón được tận dụng từ đầu cá, ruột cá, vảy cá... cùng một số nguyên liệu khác được ủ lên men.

Cách làm phân cá rất đơn giản. Bạn cần cho đầu cá, ruột cá, vảy cá vào thùng ủ cùng rỉ mật, chế phẩm sinh học và nước. Tỷ lệ như sau: 10kg cá tươi, 200 gram chế phẩm EM dạng bột, 500ml rỉ mật đường và đổ ngập nước.

Dùng thanh tre để nén cho các nguyên liệu chìm dưới dước. Lấy một miếng vải màn bịt kín miệng thùng và đậy nắp lại.

Ủ như vậy trong khoảng 7 ngày thì mở nắp ra trộn đều và thêm nước. Tiếp tục ủ trong khoảng 20-25 ngày. Từ thời điểm này, bạn có thể dùng phân cá để bón cho cây trồng. Sau khoảng 60 ngày ủ thì các nguyên liệu sẽ phân hủy hoàn toàn.

Để sử dụng, bạn hãy lấy phân cá hòa loãng với nước sạch (1 lít phân cá hòa thêm 100-200ml nước sạch). Nên tưới cho cây hoa hồng vào buổi sáng hoặc chiều tối. Sau khi tưới lần 1 khoảng 5-7 ngày thì mới tưới lần 2. Sau đó cứ khoảng 15-20 ngày lại tưới cho cây bằng nước phân đạm cá một lần.

Nếu bạn ngại không muốn ủ phân cá thì có thể vùi cá trực tiếp vào đất. Theo thời gian, cá sẽ từ từ phân hủy và hòa tan các chất dinh dưỡng vào đất. Rễ cây sẽ hút những chất này để nuôi dưỡng cây. Lưu ý, nên chôn nguyên liệu xa gốc cây để tránh làm rễ cây bị cháy.

trong-hoa-hong-02

Ngoài phân đạm cá, bạn có thể bổ sung dinh dưỡng cho cây hoa hồng bằng phân dã, phân cửu hoặc các loại phân động vật khác đã lên men. Chỉ cần vùi phân vào trong đất và lấp kín rồi tưới nước. Các loại phân sẽ phân hủy từ từ, dinh dưỡng được hòa tan vào đất để nuôi dưỡng cây.

Với hoa hồng trồng trong chậu thì một năm nên thay đất cho cây một lần để đảm bảo độ tơi xốp cũng như bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết cho cây, thay thế phần đất cằn.

Ngoài việc bón phân, nếu muốn cây hoa hồng phát triển mạnh, ra nhiều hoa, bạn cần phải chú ý đến những điều sau.

Cắt tỉa cành

trong-hoa-hong-03

Trong quá trình trồng cây hoa hồng, bạn đừng quên cắt tỉa cành cho cây. Vào mùa đông, hãy cắt bỏ những cành mỏng, cành nhỏ để cây gọn gàng, dinh dưỡng được tập trung vào những cảnh khỏe mạnh, giúp ra nhiều nụ hơn.

Ánh sáng

Hoa hồng là loại cây ưa sáng. Nếu để cây trong bóng râm thì nó sẽ rất khó để ra hoa, nếu có hoa thì hoa cũng vừa nhỏ vừa không đẹp. Tốt nhất nên trồng cây hoa hồng ở nơi có nhiều ánh sáng. Cây càng có nắng thì càng nở nhiều hoa, hoa càng rực rỡ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link