Gối ngủ bị xẹp, đừng vứt đi cũng đừng để yên, làm ngay cách này đơn giản để chúng phồng lại như mới

( PHUNUTODAY ) - Những chiếc gối ngủ sau một thời gian sẽ bị xẹp lép trông vừa kém hấp dẫn lại không còn êm nữa. Nhưng hãy làm cách này giúp chúng lại phồng xốp như mới mua

Những chiếc gối thơm tho phồng xốp giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ chịu. Nhưng theo thời gian gối sẽ bị xẹp dần. Đó là vì lõi bị vón cục bởi độ ẩm, bẩn. Khi gối xẹp xuống, bạn thấy chúng không thoải mái nữa. Chúng cũng không còn thơm tho, và chúng không êm ái nữa. Điều đó khiến bạn thấy mất cảm hứng khi đi ngủ và còn có thể gây đau cổ, cột sống, đau vai gáy...

Nhưng đừng vội vứt chúng đi, hãy làm theo cách này để gối phồng trở lại:

Làm tơi bông vón cục bằng cách lấy tay gỡ

Theo thời gian, mồ hôi, bụi bẩn, tóc ẩm ướt hoặc quá trình giặt giũ lõi gối có thể khiến lớp bông bên trong bị vón cục, không được dàn đều. Hãy dùng hai tay cầm ở 2 cạnh ngắn của gối rồi bóp đều. Sau đó thực hiện với 2 cạnh dài. Cách làm này giúp gối được gỡ vón cục. Bạn vừa bóp vừa xoa để cục bông bên nhau rời nhau ra. 

goi-bi-xep

Dùng "đòn chặt

Bạn đặt gối trên giường, dùng tay "chặt" thật mạnh vào thân gối sau đó tóm gối lại với nhau. Rồi đặt gối trên mặt giường và vuốt cho chúng đều ra xung quanh.

Dùng tay vỗ phồng ruột gối

Sau khi lớp bông bên trong lõi gối được làm tơi và dàn đều như bước trên, bạn hãy dựng gối lên theo chiều dọc, mỗi bàn tay đặt ở một đường may cạnh gối (2 cạnh đối diện nhau), vỗ nhiều lần vào hai bên cạnh đường may. Thực hiện thao tác tương tự với chiều ngang của gối. Lưu ý vỗ đều vào 2 bên đường may của gối để nó phồng đều nhau. Thao tác vỗ này giúp các sợi bông bên trong bị lực tách rời nhau và tung bông lên nên sẽ phồng trở lại. 

Sử dụng máy sấy khô

Bạn hãy cho gối vào máy sấy cùng vài quả bóng giặt. Sự va đập của quả bóng và gối sẽ giúp chúng khô và tơi hơn. Khi gối khô bạn lấy ra và vỗ phồng lại. 

xu-ly-goi-bi-xep

Cho gối vào giặt lại

Gối để lâu bị bẩn ẩm mốc sẽ làm ruột bên trong bị bết dẫn tới việc chúng bị xẹp. Do đó hãy mang chúng đi giặt sau đó cho vào máy sấy khô để chúng bông lại.

Thu nhỏ "áo gối"

May nhỏ vỏ gối lại cũng giúp bạn dồn ruột bên trong lại để chúng trở nên phồng hơn.

Một số lưu ý khi làm phồng gối

Gối lông vũ tự nhiên

Gối lông vũ tự nhiên sẽ ít xẹp hơn gối bông. Tuy nhiên khi giặt có thể làm lông vũ rơi ra ngoài nên chúng không còn căng như lúc mới mua. Gối lông vũ muốn không xẹp nên giặt nhẹ, giặt khô tránh giặt nước thông thường. 

Gối cotton

Đây là loại gối phổ biến nhất hiện nay, được làm từ bông microfiber hoặc bông hạt dễ bị xẹp. Hãy lưu ý khi dùng nên thường xuyên phơi cho chúng khô và giặt rũ vệ sinh đều đặn để sợi bên trong không bị bết dính.

Gối cao su

Loại gối này vô cùng bền bỉ và ít bị xẹp nhất. Chúng thường rất lâu xẹp. Tuy nhiên chúng cũng rất dễ bị bẩn. Do đó cần giặt vệ sinh thường xuyên, lưu ý khi sử dụng để tránh bẩn. 

Mặc dù bạn có thể làm phồng gối trở lại tuy nhiên cũng không nên dùng chúng quá lâu. Thông thường 6 tháng hoặc 1 năm bạn nên thay gối một lần để đảm bảo chúng không bị nhiễm bẩn, vi khuẩn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn