Người mắc 1 trong 5 loại bệnh này không nên ăn thịt bò

11:04, Thứ sáu 11/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò có giá trị dinh dưỡng cao nhưng không thích hợp với những người mắc một số loại bệnh.

Lợi ích của thịt bò đối với sức khỏe

Thịt bò là loại thực phẩm phổ biến, được nhiều người yêu thích. Từ nguyên liệu này, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, có hương vị thơm ngon, được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích.

Thịt bò chứa nhiều protein, vitamin B6, sắt, vitamin B12 cùng nhiều khoáng chất giúp tăng cường năng lượng, tái tạo máu trong cơ thể, giúp tăng trưởng cơ bắp. Đây là loại thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn của những người tập luyện cần tăng cơ. Bổ sung thịt bỏ chính là cách cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể cho các hoạt động mạnh.

Thịt bò mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên ăn loại thực phẩm này.

Thịt bò có giá trị dinh dưỡng cao nhưng không phải ai cũng nên ăn loại thực phẩm này.

Thịt bò có giá trị dinh dưỡng cao nhưng không phải ai cũng nên ăn loại thực phẩm này.

Người mắc 1 trong 5 loại bệnh này không nên ăn thịt bò

- Người bị bệnh mỡ máu

Người bị bệnh mỡ máu không nên ăn quá nhiều đạm. Trong khi đó, thịt bò lại có hàm lượng đạm cao, thậm chí cao hơn nhiều loại thịt khác. Vì vậy, người bị bệnh mỡ máu tốt nhất nên hạn chế ăn thịt bò để duy trì sự ổn định của sức khỏe, không làm bệnh thêm nặng.

- Người bị cao huyết áp

Thịt bò có lượng chất béo bão hòa khá lớn, có thể gây hại đối với sức khỏe của những người có tiền sử bị cao huyết áp.

- Người bị u xơ tử cung

Phụ nữ bị u xơ tử cung nên hạn chế ăn thịt bò vì loại thực phẩm này có thể làm tăng nội tiết tố bao gồm cả estrogen, làm ảnh hưởng đến khối u.

- Người bị viêm khớp

Thịt bò có lượng protein cao, không thích hợp với những người bị viêm khớp.

Những người bị bệnh này ăn thịt bò sẽ làm cơ thể sản xuất ra nhiều axit. Những axit này sẽ khiến cơ thể cần nhiều khoáng chất như canxi để trung hòa. Nếu không bổ sung đủ lượng canxi, cơ thể sẽ rút canxi từ xương để cân bằng. Khi đó, hệ xương sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều này càng có hại với những người vốn bị viêm khớp, loãng xương.

- Người bị sỏi thận

Những người bị sỏi thận nên hạn chế ăn thịt bò, thịt gia cầm và cá. Những thực phẩm này có hàm lượng protein cao, có thể làm tăng lượng oxalate trong nước tiểu, làm tăng nguy cơ hình thành sỏi.

Tùy vào chế độ ăn uống mà mỗi người có thể điều chỉnh lượng thịt bò tiêu thụ phù hợp. Tuy nhiên, không nên ăn quá 500 gram thịt bò nấu chín/tuần. Ngoài ra, không ăn thịt bò sống để tránh nguy cơ bị nhiễm sán, nhiễm ký sinh trùng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: thịt bò