Người mẹ có 13 con sống biệt lập trong rừng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vợ chồng bà Yến có 13 người con, căn nhà ở biệt lập sâu trong rừng núi.

Căn nhà của bà Hồ Thị Yến nằm biệt lập giữa rừng thuộc thôn Cát, cách trung tâm xã Trà Thanh, huyện vùng cao Tây Trà (Quảng Ngãi) 5 km, nơi đường đồi dốc hiểm trở. Bên trong có 15 người sinh sống bao gồm hai vợ chồng già và 13 đứa con.

Mô tả ảnh.
Căn nhà vợ chồng bà Yến ở biệt lập trong rừng

Chồng bà Yến là ông Hồ Văn Kích đi làm xa hàng ngày nên ít ở nhà. Bà cho hay, cả hai vợ chồng thích có nhiều con nên lần lượt đẻ trong suốt hơn 20 năm qua. Người phụ nữ đã ngoài 50 tuổi cho rằng: "Trời sinh voi sinh cỏ. Cán bộ y tế có khuyên vợ chồng tôi đến bệnh viện đình sản, không đẻ nữa nhưng tôi không có tiền", bà nói. Hiện, con lớn nhất của hai ông bà đã 26 tuổi, bé út 2 tuổi. Do ở cách xa trung tâm huyện và tiền không đủ nên mỗi lần sinh nở bà tự đẻ tại nhà. Món ăn bồi dưỡng chỉ có cháo loãng và nước suối đun sôi.

Mô tả ảnh.
Bà Yến nấu một nồi cơm to cho các con "tự túc"

Bé Hồ Thị Bảo Nhi (5 tuổi) đã biết tự lục thức ăn mỗi khi đói bụng. Không thể chăm sóc hết cho đàn con, hàng ngày bà Yến nấu nồi cơm lớn để sẵn ở gian bếp để đứa nào đói thì tự lấy ăn. 

Mô tả ảnh.

Chính quyền địa phương phải cấp hai cuốn sổ hộ khẩu mới có thể chứa đủ các nhân khẩu trong gia đình.

Mô tả ảnh.
Những đứa con của bà Yến đều rất khỏe mạnh

Người mẹ dù đã ngoài 50 tuổi nhưng việc sinh nở vẫn khá dễ dàng. Cả 13 con bà đều đủ sữa cho con bú. "May mắn, đứa nào cũng khoẻ mạnh, ít ốm đau" bà Yến chia sẻ.

Mô tả ảnh.
Nguồn nước sinh hoạt dẫn từ trên núi

Để có nguồn nước sử dụng sinh hoạt cho gia đình, vợ chồng bà Yến nối ống dẫn nước suối từ trên núi cao về cạnh nhà để nấu ăn, tắm, giặt quần áo cho các con.

Mô tả ảnh.
Vợ chồng bà Yến phải làm thuê làm mướn kiếm tiền

Vợ chồng bà Yến cũng cật lực đi làm thuê, làm bẫy săn bắt thú rừng bán kiếm tiền.

Mô tả ảnh.
Các con bà đều không học hết THCS

Mỗi ngày phát rẫy thuê bà được người ta trả công 120.000 đồng. Để có "cái ăn, cái mặc", ông Kích (chồng bà Yến) cùng các con lớn liên tục vắng nhà đi làm thuê cho dân làng ở các xã lân cận. Bốn đứa con của vợ chồng bà học chưa hết bậc THCS đã nghỉ hẳn, theo cha mẹ đi làm nương rẫy, làm thuê kiếm tiền nuôi các em.

Mô tả ảnh.
7 người con đang độ tuổi đến trường có nguy cơ bỏ học

Hiện 7 con của vợ chồng bà Yến đang ở tuổi đến trường cũng có nguy cơ bỏ học. Em Hồ Văn Lúi (13 tuổi, học sinh lớp 7, trường THCS Trà Thanh) cho biết, từ nhà đến trường phải vượt qua đường rừng xa nên em phải ở lại khu nội trú của trường. Ngày cuối tuần Lúi mới về nhà lấy gạo, rau rừng.

Chồng công khai “bóc bánh trả tiền” khi tôi vừa sinh con
Chồng công khai “bóc bánh trả tiền” khi tôi vừa sinh con
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Khi tôi vừa sinh con chưa tròn tháng, chồng đã công khai đi lại với gái làng chơi.
Tin không khí lạnh mới nhất ngày 27-12
Tin không khí lạnh mới nhất ngày 27-12
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo Trung tâm dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư, hôm nay, 27/12 Hà Nội vẫn giữ nền nhiệt thấp, trời rét, nhiều mây, có mưa rải rác vài nơi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn