Người mẹ sinh con từ buồng trứng đã cắt từ khi còn bé

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người mẹ trẻ này vừa sinh con từ phần mô trứng đã cắt từ khi còn là một đứa trẻ và được bảo quản trong tủ lạnh suốt 14 năm.

Bà mẹ 27 tuổi bị chẩn đoán mắc bệnh thiếu máu tế bào hình liềm, một tình trạng rối loạn máu do gene, khi mới 5 tuổi.

Sau khi chuyển sang Bỉ sinh sống năm 11 tuổi, các bác sĩ ở đây phát hiện bệnh tình của cô đã quá nặng và cần phải được tiến hành cấy ghép tủy xương.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh hoạ.

Năm 13 tuổi, cô đã phải cắt bỏ buồng trứng để điều trị bệnh. Bên buồng trứng còn lại trong cơ thể đã không thể phát triển do điều trị, nghĩa là cô khó có thể thụ thai nếu không cấy tế bào.

Tuy nhiên, các bác sĩ đã để đông lạnh mô buồng trứng với hy vọng một ngày nào đó có thể sử dụng nếu cô muốn làm mẹ. 

10 năm sau, cô bé này đã lập gia đình như những người phụ nữ khác. Và cô đã quyết định sử dụng phần mô buồng trứng để đông lạnh lúc còn nhỏ để sinh con. Lúc này, đội phẫu thuật của tiến sĩ Isabelle Demeestere thuộc Bệnh viện Erasmus, đại học Tự do Brussels đã giúp cô trong việc này.

Mô tả ảnh.
Bác sỹ Isabelle Demeestere, dẫn đầu nhóm thực hiện cấy ghép mô buồng trứng đông lạnh.

Một bé trai khoẻ mạnh đã chào đời hồi tháng 11/2010.

Trước đây, đã có một số em bé chào đời từ mô trứng của người mẹ. Tuy nhiên, đó là mô trứng của những người phụ nữ trưởng thành. Đây là trường hợp đầu tiên một em bé sinh ra từ mô trứng của một bé gái 13 tuổi.

Bà mẹ sinh con thần tốc nhất thế giới chưa đầy 2 phút
Bà mẹ sinh con thần tốc nhất thế giới chưa đầy 2 phút
(Khám phá) - (Phunutoday) - Mary Gorgens đã sinh tới đứa con thứ 5 và chỉ mất 2 phút, cô được bạn bè gọi là bà mẹ sinh thần tốc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT