Người miệng lưỡi giỏi, lộc đến nhất thời: Tu tâm tốt, khéo ăn nói hay không, vẫn có phúc phần

( PHUNUTODAY ) - Lời nói hoa mỹ có thể giúp ta có lợi thế trong một thời gian ngắn. Nhưng về lâu dài, những người nói hay mà làm không giỏi sẽ không có kết cục tốt đẹp.

Lời nói hay, êm ấm một lúc

Những lời đường mật không chỉ lừa gạt mà còn làm tổn thương người nghe. Người tâm địa xấu xa, thường dùng lời nịnh hót để đạt được mục đích của mình.

Empty

Người lương thiện dám nói lời ngay thẳng, còn kẻ dẻo miệng lại hay lắm mưu mô.

Người ăn nói ngay thẳng thường tâm địa lương thiện, còn người lòng dạ nham hiểm lại hay nói lời hay.

Người biết ăn nói không hẳn đã là người tốt, còn người ăn nói vụng về chưa chắc đã là kẻ xấu.

Người xấu thường biết dùng lời đường mật để đánh lừa người khác. Nhưng cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, loại người này sớm muộn cũng phải nhận quả báo.

Người muốn đắc nhân tâm thì phải có thiện tâm. Tục ngữ có câu: "Mồm miệng đỡ chân tay." Bạn có tài ăn nói thì tự thân bạn sẽ có một vài lợi thế nhất định. Bạn có tấm lòng lương thiện thì bạn sẽ được hưởng một đời bình an.

Tâm địa tốt, an yên một đời

Chân tình không thể diễn tả bằng lời, nhưng nó sẽ biến thành hành động vào lúc bạn cần nhất. Có câu: "Tin nhầm một người, hủy hoại một người."

Lời nịnh bợ càng nghe nhiều càng thấy sợ. Lời thật tâm nghe càng nhiều, lại càng thấy ấm lòng.

Empty

Lời hay khiến ta vui tai trong chốc lát. Lời thật tâm dù khó nghe nhưng vẫn luôn khiến ta mỉm cười mỗi khi nghĩ về.

Làm người quý ở cái tâm. Giữa người với người, điều cần nhất chính là sự chân thành. Những lời nói như rót mật vào tai sẽ chẳng còn ý nghĩa gì khi đứng trước sự thật. Bạn chỉ thực sự yêu quý một người khi biết đặt mình vào hoàn cảnh của họ mà nghĩ cho họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link