Có 1 kiểu người dù giàu có, vương giả đến mấy cũng không có nổi một người bạn tốt

16:19, Thứ bảy 24/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Sống trên đời này, dù có tiền hay không thì cũng phải biết cách nhìn người, đừng kết bạn tùy tiện, cũng đừng tùy tiện nhờ người khác giúp đỡ.

Thứ nhất: Người quá keo kiệt

Với người tiết kiệm, tiền là sự tự do nhưng với những người keo kiệt, tiền luôn là trên hết. Và tuy tiết kiệm và keo kiệt hai khái niệm có hình thức giống nhau nhưng lại mang ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Một khi đã bước qua ranh giới của tiết kiệm, chúng ta sẽ rất dễ trở thành người bần tiện, bủn xỉn. . Tiền là một đơn vị đo lường của những giá trị vật chất, nhưng tiền cũng có thể được xem là thước đo để đánh giá tính cách của một người thông qua cách họ sử dụng đồng tiền. Xung quanh chúng ta, ai cũng biết một vài người "vắt cổ chày ra nước". Họ giống như nô lệ của đồng tiền vậy. Tiếp xúc với họ sẽ khiến chúng ta cảm thấy không thoải mái.

kieu-nguoi-co-tien-cung-khong-co-ban1

Họ sẽ nhúng lại túi trà tới 3 lần, ăn nhờ thức ăn vặt của đồng nghiệp trong tủ lạnh và dành vài giờ thu thập các voucher giảm giá. Hay đám bạn cùng nhau đi du lịch, người bạn này không chịu bỏ ra một đồng nào, nước uống cũng là người khác mua, đồ ăn vặt cũng là người khác mua, ngay đến ăn cơm trưa cũng là người khác góp phần, chỉ khi nào bản thân họ bắt buộc phải bỏ tiền ra thì mới chịu móc tiền ra thôi. Đi cùng kiểu người này sẽ khiến bạn cảm thấy rất khó chịu.

Thực tế thì, họ không phải quá nghèo khó, hoặc đang kẹt tiền, mà chỉ là tính cách của họ như vậy. Họ quá xem trọng đồng tiền, luôn đặt tiền bạc lên hàng đầu. Họ xem nhẹ tình cảm, xếp tình cảm sau tiền bạc. Nếu trong nhà quá nghèo, không thể chi nổi tiền thì có thể thông cảm, nhưng chuyện lại không phải như vậy.

Một người cho rằng tiền bạc quan trọng hơn là tình bạn thì tất nhiên là sẽ nên không kết giao.

Thứ 2: Người ngoa ngoắt

Có một kiểu người rất ngoa ngoắt và ghê gớm. Mỗi lời họ nói ra đều giống như từng mũi kim đâm thẳng vào tim người nghe, khiến người ta khiếp sợ, bủn rủn.

Với bộ dạng cực kỳ đanh đá, dễ nhảy chồm chồm đồng bóng nếu có gì đó phật ý. lật mặt nhanh hơn lật bánh tráng: có được lợi ích rồi thì tươi cười vui vẻ, còn nếu như không hài lòng là sẽ lộ ngay bộ mặt hung dữ, những lời nói ra đều tổn thương người khác.

Khi ai đó nói lời ác độc, nói cho sướng miệng, toàn dùng những lời cay cú chửi bới nhục mạ người khác, bạo hành tinh thần người khác, trước hết, chính bản thân của người ấy đã thể hiện lối sống thiếu phẩm chất, sống kém đạo đức, văn minh trong lời nói, trong giao tiếp và dẫn đến hạ thấp uy tín tự thân.

Lâu dần, những người xung quanh sẽ dần dần xa lánh họ. Bạn có muốn ở gần ai đó mà luôn khiến bạn căng thẳng bởi năng lượng xấu từ những lời cay nghiệt không?

Tóm lại, không nên kết giao với kiểu người này, vì nếu lỡ làm mất lòng họ chuyện gì đó, ngay lập tức chúng ta sẽ bị tấn công bằng những lời nói khó nghe và những lời nguyền rủa ác độc. Cuối cùng, kiểu người này đến cuối cùng vẫn không có người bạn nào là thật lòng.

kieu-nguoi-co-tien-cung-khong-co-ban12

Thứ 3: Những kẻ lười biếng

Những người không thích làm việc, suốt ngày chỉ muốn ngồi mát ăn bát vàng thì làm gì có chuyện tay trắng lập nên cơ đồ. Họ thấy có lợi thì tìm đến, thấy phiền phức sẽ rời đi. Vì vậy, đừng kết bạn với những lười, bởi họ sẽ sẵn sàng rời bỏ bạn khi bạn nghèo hoặc không còn giá trị lợi dụng nữa.

Thứ 4: Kẻ gian xảo

Những người không đứng đắn, lươn lẹo thì nên tránh càng xa càng tốt, ngay cả khi bạn không có tiền.

Khi bạn có tiền, những người này sẽ tiếp cận để lợi dụng, thậm chí là thao túng bạn. Họ là kiểu người không bao giờ bỏ lỡ cơ hội tiếp cận người khác nhằm đạt được mục đích, thậm chí khi gặp phiền phức, họ còn kéo bạn vào cuộc và biến bạn thành đồng mưu, đồng lõa với họ.

Đây là những kiểu người cực kỳ nguy hiểm, vì lúc nào miệng nói có vẻ chân thành với bạn, luôn hướng về bạn. Nhưng sau lưng, bạn sẽ không biết được trong lòng họ đang nghĩ hay toan tính điều gì. Những người như vậy sẽ chỉ lợi dụng bạn để tiến thân mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Mộc