Người nấu rượu 20 năm chỉ ra 1 mẹo: Hãy lật ngược chai rượu, rượu thật và giả sẽ rõ ngay

( PHUNUTODAY ) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều rượu giả trôi nổi. Vậy làm sao để phân biệt bằng mắt thường rượu thật và giả?

Khi mua rượu, chai rượu được niêm phong, đậy kín nắp, chúng ta không thể nếm được mùi vị của rượu, không ngửi thấy mùi rượu bên trong. Thực ra, cách nhận biết cũng rất đơn giản.

Chúng ta chỉ cần úp ngược chai rượu và lắc nhanh một lúc, trong quá trình lắc rượu trong chai sẽ tạo ra rất nhiều bọt, bọt này còn được gọi là hoa bia. Chỉ sau khi chúng ta lắc, một số hoa bia mới có thể được tạo ra trong chai, và chúng ta có thể phân biệt chất lượng của rượu bằng cách quan sát các hoa bia này.

1

Nếu hoa bia trong bình rượu dễ phân tán, lắc mạnh hoa bia sẽ nhanh tan ngay, giống như nước đun sôi thì loại rượu này có thể là rượu pha, hoặc có thể là rượu giả.

2

Và nếu nó là một loại rượu được ủ từ ngũ cốc, hoa bia trong nó sẽ không tan ngay sau khi chúng ta lắc nó mà sẽ tan dần dần. Một loại rượu như thế này là một loại rượu tốt hơn. Vì sau khi hạt lên men và ủ, nồng độ trong rượu sẽ tương đối cao, khi lắc sẽ dễ nổi bọt. Rượu càng ngon thì bọt tan càng chậm.

3
4
5

Đây là một phương pháp khá đơn giản, dễ làm. Bạn có thể thực hành ngay khi mua một chai rượu. Tuy nhiên, việc uống rượu nhiều thực sự không tốt cho sức khỏe, vì thế, tốt nhất bạn không nên uống hoặc hạn chế tới mức tối đa.

Theo:  xevathethao.vn copy link