Từ nào trong Tiếng Việt có ngàn chữ H? Tới 90% người trả lời sai, đáp án quá bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam, câu hỏi này sẽ cho bạn một đáp án hết sức thú vị hãy cùng khám phá nhé!

Nếu bạn đang căng thẳng hãy thử tham gia câu đố mẹo này để gỉai tỏa những căng thẳng trong công việc, học tập.

Theo các chuyện gia tâm lý cho biết hình thức chơi đố mẹo là một trong những cách giải stress cực hiệu quả. Thông qua các câu hỏi, người chơi vừa được thư giãn, vừa giúp đầu óc "tập thể dục" lại còn trau dồi thêm được kiến thức nữa. Điều này thể hiện rõ nhất nếu bạn đối mặt với các thử thách đố vui liên quan tới tiếng Việt.

Câu hỏi:  Từ nào trong tiếng Việt có nhiều chữ H nhất?

Sẽ thật khó để tìm một chữ tiếng Việt có nhiều chữ H nếu một người có vốn từ vựng ít ỏi. Xét cho cùng, các từ có hơn 1 chữ H thì đã được xem là "của hiếm" rồi, chẳng hạn như nghinh, ghềnh, hoành,...

Từ nào trong Tiếng Việt có ngàn chữ H

Từ nào trong Tiếng Việt có ngàn chữ H

Nhưng chữ nào lại có nhiều chữ H hơn những chữ trên. Xin bật mí đó là chữ NGÀNH. Khá bất ngờ phải không nào vì xem ra, nguyên chữ này chỉ xuất hiện duy nhất 1 chữ H. Vậy đáp án này nên được giải thích thế nào?

Ngành nếu tách ra từng chữ, ta có ý nghĩa khác đi là NGÀN - H.

Cả ngàn chữ H cơ mà, bảo sao không nhiều cho được. Quả là một câu hỏi hóc búa không tưởng.

Hay có câu hỏi đặt ra từ nào trong Tiếng Việt có chín chữ H.

Từ nào trong Tiếng Việt có ngàn chữ H bạn có biết không?

Từ nào trong Tiếng Việt có ngàn chữ H bạn có biết không?

Khi mới nghĩ bạn sẽ thấy thật vô lý chẳng có từ nào trong tiếng Việt lại có tới 9 chữ H cả. Tuy nhiên, đây chính là kiểu đố chữ thường được áp dụng trong chương trình Nhanh như chớp. Và đáp án khiến cho bạn phải vô cùng ngạc nhiên đó chính chữ: Chính khi viết tách ra sẽ là CHÍN - H.

Theo:  xevathethao.vn copy link