Có cần rút phích máy giặt sau khi dùng xong: Làm đúng giúp máy xài bền, an toàn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn vẫn chưa biết mình có nên rút phích cắm của máy giặt sau khi sử dụng hay không thì những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác.

Có nên rút phích cắm máy giặt sau khi sử dụng?

Máy giặt là một vật dụng được đặt cố định trong nhà. Chẳng mấy ai có thói quen rút phích cắm máy giặt ra khỏi ổ điện khi không sử dụng. Tuy nhiên, đây là một thói quen không tốt. Nó không chỉ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy mà còn gây nguy hiểm khi có rò rỉ, chập cháy điện. Ngoài ra, việc cắm máy giặt liên tục cũng có thể làm tiêu hao một lượng điện năng không cần thiết (mặc dù đó là con số nhỏ).

co-nen-rut-phich-cam-may-giat-sau-khi-su-dung-01

Thông thường, máy giặt sẽ được kê trong nhà vệ sinh hoặc hành lang, ban công. Đây là những nơi dễ bị ẩm ướt, dẫn đến rò rỉ, chập cháy nếu ổ điện bị dính nước.

Bên cạnh đó, trường hợp dây nguồn điện bị gián hoặc chuột cắn mà nguồn điện vẫn còn thì có thể gây ra tai nạn.

Do đó, khi không sử dụng, chúng ta nên rút phích cắm của máy giặt để tránh các tình huống không đáng có.

Tuy nhiên, có người sẽ nói rằng việc rút phích cắm máy giặt hàng ngày thực sự rất bất tiện. Việc rút ra rút vào nhiều cũng đẩy nhanh quá trình lão hóa của phích cắm. Để giải quyết vấn đề này, tốt nhất bạn nên lắp cho máy giặt một ổ cắm có công tắc. Chỉ cần bật tắt ổ cắm là được. Bạn sẽ không cần phải rút phích cắm khi không dùng và cắm lại khi cần, vừa tiết kiệm điện vừa đảm bảo an toàn.

co-nen-rut-phich-cam-may-giat-sau-khi-su-dung-04

Một số lưu ý khi dùng máy giặt

- Vệ sinh máy giặt đúng cách: Sau khi giặt quần áo xong, bạn có thể dùng khăn mềm để lau sạch những vết bẩn bên trong và ngoài máy giặt, giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Sau khi giặt xong, nên đem quần áo ra phơi ngay và mở cửa máy giặt để lồng giặt được khô ráo, giảm độ ẩm, hạn chế sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn.

co-nen-rut-phich-cam-may-giat-sau-khi-su-dung-02

- Làm sạch bộ lọc: Trong máy giặt có một phần để lọc xơ vải và các cặn bẩn. Bạn nên định kỳ tháo phần này ra để làm sạch, loại bỏ chất bẩn.

co-nen-rut-phich-cam-may-giat-sau-khi-su-dung-03

- Không cho quá nhiều chất tẩy rửa: Nhiều người cho rằng sử dụng càng nhiều bột giặt càng tốt. Tuy nhiên, điều này không đúng. Cho quá nhiều chất tẩy rửa sẽ khiến quần áo khó được làm sạch hoàn toàn, lượng bọt dư thừa có thể làm tắc nghẽn hệ thống thoát nước hoặc bị tràn ra khỏi máy trong quá trình máy hoạt động. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng đúng lượng chất tẩy rửa được nhà sản xuất hướng dẫn.

- Không giặt quá nhiều hoặc quá ít quần áo: Mỗi máy giặt có mức chịu tải nhất định, bạn không nên cho quá nhiều hay quá ít quần áo vào máy. Chỉ nên giặt quần áo ở mức 2/3 lồng giặt là được. Giặt quá nhiều hay quá ít đều có thể khiến máy bị lệch tâm, hỏng trục, rung lắc mạnh khi vận hành cuối cùng là dẫn tới máy nhanh hỏng.

Theo:  xevathethao.vn copy link