Người này rất dễ mắc ung thư vú nhưng lại chẳng hề hay biết khi phát hiện đã giai đoạn cuối

( PHUNUTODAY ) - Người này rất dễ mắc ung thư vú nhưng lại chẳng hề hay biết khi phát hiện đã giai đoạn cuối - chị em cần tìm hiểu để tự cứu lấy mình.

ung-thu-vu

Những người dễ tức giận, nổi nóng dễ mắc ung thư vú

Các bằng chứng khoa học cho thấy, trong tỉ lệ người mắc ung thư vú có tới hơn một nửa là do bản thân luôn mang theo những năng lượng tiêu cực.

Có một cá tính còn được gọi là tính cách ung thư, điều đặc biệt đáng nói ở đây là có một nhóm người không giỏi trong việc tiếp xúc với mọi người, sống hướng nội, thường hờn dỗi, hoặc thường giận dữ, và thường cảm thấy mọi thứ xung quanh đều có gì đó xấu xa, nhìn cuộc sống tiêu cực, ganh ghét sẽ thực sự làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú.

Tự ý dùng thuốc nội tiết kéo dài

Hiện nay rất nhiều chị em phụ nữ truyền tai nhau việc uống các thuốc cân bằng nội tiết tố để kéo dài tuổi xuân, giữ gìn nhan sắc, giữ được độ sung mãn trong tình dục nhờ vào việc kéo dài thời kỳ kinh nguyệt.

Đây là nhu cầu rất chính đáng đồng thời giữ gìn được sức khỏe, hạnh phúc gia đình của phụ nữ. Tuy nhiên, việc sử dụng không đúng cách theo chỉ định của bác sĩ, lạm dụng thuốc,…khiến làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú ở phụ nữ.

Lạm dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng giúp bạn bảo vệ được làn da của mình rất tốt, tránh sự tác động của các tia UV gây ung thư da.

Việc ngăn chặn tia UV của kem chống nắng đồng nghĩa nó cũng ngăn cản sự hấp thu vitamin D từ ánh nắng mặt trời cho da. Sự thiếu hụt loại vitamin này cũng là một trong những tác nhân gây nên ung thư vú ở nữ giới.

Tình trạng chị em quá “tích cực” bôi kem chống nắng, che chắn quá kỹ khi ra đường vì sợ ung thư da, sợ má không còn hồng, da không còn mịn dưới ánh sáng mặt trời đang diễn ra phổ biến.

Điều đó dẫn đến cơ thể thiếu vitamin D, và cũng là một nguy cơ gây nên ung thư vú.

Một số biện pháp phòng tránh bệnh ung thư vú:

1. Không sinh con quá muộn hoặc quá sớm: phụ nữ ngày nay có xu hướng kết hôn và sinh con muộn hơn nhưng lại làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú. Vì vậy, bạn hãy cố gắng lên kế hoạch sinh con trong độ tuổi được khuyến khích. Bên cạnh đó, nếu có thể hãy cho con bú từ 1 – 2 năm để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con.

2. Xây dựng một chế độ sống và làm việc lành mạnh: ăn nhiều rau xanh, hạn chế thịt đỏ, dầu mỡ, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, không ngủ muộn, ngủ đủ giấc,… là điều mà một phụ nữ thông thái nên làm để bảo vệ mình khỏi nguy cơ mắc ung thư vú.

3. Thường xuyên khám sức khỏe định kỳ: khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp bạn biết được tình hình sức khỏe và phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm. Đây là việc mà ai cũng nên làm nhất là những người có tiền sử gia đình hoặc tiền sử bản thân dễ mắc bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link