Nữ diễn viên nổi tiếng mang trong mình 3 bệnh ung thư nhưng vẫn sống khỏe nhờ mẹo bí truyền này

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù mang trên mình 3 loại ung thư nhưng nữ diễn viên gạo cội Đào Ngọc Linh vẫn sống thư thái, khỏe mạnh suốt 26 năm kể từ khi phát hiện bệnh nhờ có bí quyết cực kì đơn giản.

Nữ diễn viên nổi tiếng mang trong mình 3 bệnh ung thư

Đào Ngọc Linh, sinh năm 1934 tại Trấn Giang, Giang Tô, Trung Quốc là một nữ diễn viên gạo cội nằm trong top 100 diễn viên xuất sắc nhất do Hội đồng chuyên môn bình chọn. Bà gây ấn tượng thông qua các bộ phim: Dòng sông không phao, Gặp nhau ở Bình Nhưỡng, Xa rời chiến tranh,... Trong suốt cuộc đời làm nghề của mình, Đào Ngọc Linh đã mang về không ít giải thưởng danh giá như giải Kim Kê cho thành tựu trọn đời năm 2016.

nu-dien-vien-84-tuoi-mang-tren-minh-3-benh-ung-thu-suot-26-nam

Không may, vào thời điểm 60 tuổi, Đào Ngọc Linh phát hiện mắc ung thư. Nhưng trái với dự đoán của nhiều người, gần 30 năm sau, bà vẫn sống khỏe mạnh cùng với căn bệnh quái ác.

Trong suốt quá trình chiến đấu với bệnh tật của mình, Đào Ngọc Linh mắc phải 3 loại ung thư khác nhau là: ung thư miệng, ung thư phổi và ung thư da.

26 năm trước, trong một lần đi khám răng, các bác sĩ vô tình phát hiện Đào Ngọc Linh có một bọc lớn bất thường trong khoang miệng. Đây chính là khối u ác tính đầu tiên của bà, phát triển trong tuyến nước bọt.

Lần thứ 2, bà cũng tình cờ phát hiện ung thư trong một buổi khám sức khỏe. Khi kết quả chụp X- quang cho thấy phần lưng có bóng đen bất thường, Đào Ngọc Linh thực hiện thêm nhiều xét nghiệm và được chẩn đoán mắc ung thư phổi.  Cả hai lần bà đều được bác sĩ chỉ định phẫu thuật để ngăn chặn khối u phát triển và lây lan.

nu-dien-vien-84-tuoi-chien-thang-3-benh-ung-thu-trong-26-nam

Căn bệnh ung thư thứ 3 tìm đến khi bà Đào Ngọc Linh đã 81 tuổi. Đột nhiên trên mặt xuất hiện một nốt ruồi lớn, bà lập tức đến bệnh viện kiểm tra và được thông báo mình bị ung thư da tuy nhiên vì tuổi tác cao, nữ diễn viên quyết định không tiếp tục phẫu thuật hay xạ trị như thông thường.

Mang trên mình 3 tử thần nhưng vẫn sống khỏe mạnh suốt 26 năm, nữ diễn viên không ngần ngại tiết lộ bí quyết "ruột" là những bài tập Thái cực quyền kết hợp với chế độ sống lành mạnh. Dù bận rộn đến đâu, mỗi sáng Đào Ngọc Linh đều mở đầu ngày mới bằng những bài tập nhẹ nhàng, sau đó uống một ly sữa và thuốc điều trị ung thư.

"Tôi năm nay đã 81 tuổi, mọi người nhìn bề ngoài có vẻ thấy tôi rất vui vẻ nhưng thực ra tôi mang trên mình 3 căn bệnh ung thư. Khi nghe tin, tôi thấy mọi chuyện thật tồi tệ nhưng vẫn luôn dũng cảm, lạc quan và chiến đấu với nó cho đến giờ phút này", Đào Ngọc Linh cho biết.  

Bên cạnh việc luyện tập và hoạt động điều độ, cụ bà 84 tuổi còn khuyên tất cả mọi người luôn duy trì một tinh thần thư giãn, không stress. Dù lớn tuổi nhưng Đào Ngọc Linh luôn sống cống hiến hết mình, tham gia các hoạt động xã hội và chưa từng coi bản thân là người mang bệnh. Chính điều này đã giúp nữ diễn viên vượt qua ngưỡng cửa thần chết và sống vui vẻ.

Thực phẩm “lá chắn” bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân ung thư.

1. Rau xanh

Rau xanh là nền tảng của bất kỳ chế độ ăn uống lành mạnh nào vì chúng giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và enzyme, nhưng rất ít calo, chất béo, natri và các chất độc khác.

Các loại rau xanh như: cải xoăn, cải xoong , bông cải xanh hay các loại cải màu xanh rất giàu chất chống oxy hóa ( vitamin C và beta-carotene). Chúng được biết đến là nguồn gluco tự nhiên có đặc tính kháng khuẩn, kháng virut nên làm giảm nguy cơ ung thư, giúp tái lập trình các tế bào ung thư chết đi, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của khối u.

2. Quả mọng

13491499e6df0f8156ce

Quả mọng là một trong những thực phẩm chống oxy hóa cao hàng đầu trên thế giới. Quả việt quất, quả mâm xôi, anh đào, dâu tây, mâm xôi rất dễ tìm và dễ sử dụng trong nhiều loại công thức. Chúng có khả năng cung cấp vitamin C, vitamin A và axit galic ( một chất kháng nấm/ virut) làm tang khả năng miễn dịch.

Các trái cây họ cam quýt, khoai lang, bí ngô có chứa rất nhiều beta-carotene , giúp tăng cường chức năng miễn dịch , giải độc gan, chống ung thư da và mắt.

3. Các loại thảo mộc tươi và gia vị

648f6a5f981971472808

Củ nghệ, có chứa thành phần là hoạt chất curcumin, là một trong những thành phần mạnh nhất trong chế độ ăn chống ung thư bởi vì nó làm giảm kích thước khối u và chống ung thư đại tràng và ung thư vú. Cùng với hạt tiêu đen dễ sử dụng, sự hấp thụ củ nghệ được tăng cường và có khả năng chống viêm tốt hơn.

Ngoài ra, các loại thảo mộc khác hoạt động như chất kích thích hệ thống miễn dịch bao gồm gừng, tỏi sống, húng tây, ớt cayenne, rau oregano, húng quế và rau mùi tây - có thể dễ dàng sử dụng trong nhiều công thức: nước trái cây, nước xốt và sinh tố.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link