Người phụ nữ 55t có tử cung trẻ như gái 20, da căng bóng: Nhờ chăm ăn 3 món, cực tốt cho nội tiết

( PHUNUTODAY ) - Nhờ thường xuyên ăn 3 món này mà người phụ nữ này trẻ đẹp, sức khỏe của tử cung cũng dồi dào.

Tử cung là cơ quan đặc trưng của phụ nữ. Bộ phận này có chức năng sinh sản và duy trì nội tiết tốt. Viêc tử cung khỏe hay không có liên quan trực tiếp tới cách chúng ta chăm, dưỡng mỗi ngày.

Mới đây, một người phụ nữ họ Lý ở Bắc Kinh, Trung Quốc, đã tới bệnh viện khám phụ khoa. Thật bất ngờ, bác sĩ nói rằng tử cung của cô khỏe mạnh như của một người mới 20 tuổi. Điều đáng nói, không chỉ có tử cung khỏe mạnh, cô Lý trông cũng rất trẻ trung. Cô có gương mặt rạng rỡ, nước da hồng hào, khí chất ngời ngời, thậm chí khi đi chơi cùng con gái, mọi người còn nhầm tưởng là 2 chị em.

Nghe bác sĩ nói tử cung của mình như của phụ nữ 20 tuổi, cô Lý cũng rất ngạc nhiên bởi trước đó cô cũng sinh con theo đường sinh thường. Cô Lý chia sẻ, có thể cô có tử cung khỏe mạnh như vậy là do thói quen sinh hoạt của mình, trong cuộc sống bao giờ cô cũng ăn đủ 3 loại thực phẩm.

3 thực phẩm đem lại sự khỏe mạnh cho tử cung

Củ cải trắng

9

Củ cải trắng là thực phẩm rất phổ biến, được nhiều người ưa thích để kho, luộc hoặc nấu canh. Củ cải trắng không chỉ có hàm lượng nước rất cao mà còn rất giàu các thành phần có lợi cho sức khỏe như vitamin C, khoáng chất nên có khả năng kháng bệnh tốt và có thể ngăn ngừa tế bào bị bệnh hiệu quả. Y học Trung Quốc cho rằng củ cải trắng là món ăn rất tốt trong việc nuôi dưỡng tử cung, do đó phụ nữ nên tích cực ăn củ cải thật nhiều.

Thức ăn giàu đạm

Protein là nền tảng vật chất quan trọng nhất của cơ thể chúng ta. Bổ sung một số protein từ sữa, trứng, các sản phẩm từ đậu nành... sẽ rất tốt cho tử cung vì nó không chỉ có tác dụng điều hòa nội tiết tố mà còn cân bằng nội tiết tố và bảo vệ tử cung.

Mộc nhĩ

Mộc nhĩ hay còn gọi là nấm mèo là thực phẩm không xa lạ trong cuộc sống hàng ngày và trong ăn uống. Mộc nhĩ được xếp vào danh sách những thực phẩm tốt cho tử cung là bởi vì nó có công dụng như một "chất tẩy rửa", có thể hấp thụ phần lớn "chất độc", giúp loại bỏ "rác" trong cơ thể, giúp bảo vệ sức khỏe nói chung và tử cung của phụ nữ nói riêng.

11

Bỏ 3 thói quen xấu sẽ có nhiều lợi ích cho tử cung

Như người ta đã nói, phụ nữ muốn trẻ mãi không già thì tử cung rất quan trọng. Muốn có tử cung khỏe mạnh thì trước hết phải hình thành thói quen sinh hoạt tốt, trong đó người phụ nữ phải làm được những việc sau đây:

Bỏ hút thuốc, uống rượu

Nhịp sống trong cuộc sống hiện đại ngày càng hối hả, áp lực cũng kéo theo cũng nhiều, vì vậy mà số người tìm đến thuốc lá và rượu cũng không ít, trong đó có cả phụ nữ. Thực tế đây là một thói quen đặc biệt xấu đối với phụ nữ, vì hút thuốc và uống rượu dễ dẫn đến rối loạn nội tiết, thuốc lá và rượu bia chứa rất nhiều tác hại. Các chất kích thích có trong thuốc lá và rượu có thể tác động đến nội mạc tử cung và tạo gánh nặng cho tử cung.

Tránh trầm cảm kéo dài

Tâm trạng thấp thỏm lâu ngày dễ dẫn đến trầm cảm, trí nhớ giảm sút, suy nghĩ chậm chạp, cản trở khí huyết, rối loạn nội tiết, kinh nguyệt không đều, tức ngực, khó thở, thiếu ngủ và nhiều triệu chứng khác... Từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và cả hệ thống cơ quan sinh sản, tử cung. Vì vậy, hãy giữ thái độ lạc quan, tích cực và luôn giữ tâm trạng vui vẻ là việc rất cần thiết!

Tránh ăn đồ chiên rán

Đồ chiên rán chứa rất nhiều chất không tốt cho cơ thể như axit béo chuyển hóa, chất tạo men và sắc tố, sau khi ăn quá nhiều không chỉ khiến người bệnh béo lên mà còn làm tăng khả năng mắc các bệnh tim mạch, đồng thời gây rối loạn nội tiết và kích thích nội mạc tử cung.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link