Người phụ nữ bị vô sinh trong suốt 8 năm, đi khám “vùng kín” giăng kín như mạng nhện, bác sĩ cũng "khiếp đảm"

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ ở Trung Quốc lấy chồng 8 năm chưa có con, khi đi khám bác sĩ thấy “vùng kín” của người này bị vây bởi những lớp nhầy.

Người phụ nữ tên Zhuang, 31 tuổi, sống ở huyện Chương Hóa (Trung Quốc) đã kết hôn được 8 năm nhưng không có con. Do từng bị tắc nghẽn ống dẫn trứng nên người phụ nữ đã phẫu thuật nội soi. Cô cũng từng tiến hành làm thụ tinh trong ống nghiệm nhưng lại bị mang thai ngoài tử cung.

Bác sĩ Cai Fengbo, trưởng khoa Sản-Phụ khoa từng có 20 năm kinh nghiệm điều trị vô sinh ban đầu nghi ngờ ống dẫn trứng của nữ bệnh nhân có lẽ bị tắc nên tiến hành nội soi cho cô. Kết quả bác sĩ phát hiện tử cung của người phụ nữ có chất nhầy giăng "lưới" như mạng nhện. Dù đã có nhiều năm làm việc nhưng chưa bao giờ bác sĩ Cai Fengbo nhìn thấy tình trạng này.

Tiếp tục kiểm tra đầu dò kỹ hơn thì nhận thấy cấu trúc “mạng nhện” này khá lớn, bác sĩ Cai Fangbo liền nghĩ tới có khả năng bệnh nhân bị nhiễm chlamydia bởi chlamydia dễ tạo ra những vết nhầy có dạng như lưới nhện. Vì vậy, bác sĩ đã lấy chất nhầy cổ tử cung của bệnh nhân và đem đi xét nghiệm, phát hiện ra nữ bệnh nhân dương tính với chlamydia.

Bác sĩ Cai Fengbo sau đó đã đề nghị người phụ nữ sử dụng kháng sinh và sau một thời kiểm tra lại phát hiện không có vấn đề mới tiếp tục tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm.

Người phụ nữ vô sinh trong suốt 8 năm

Người phụ nữ vô sinh trong suốt 8 năm

Bệnh Chlamydia - "vua" của các loại bệnh tình dục

Mọi người đều nghĩ rằng các bệnh lây truyền qua đường tình dục phải là giang mai và lậu, nhưng chlamydia là bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất. Miễn là đàn ông và phụ nữ có quan hệ tình dục thì đều có nguy cơ bị nhiễm bệnh. Nó có khả năng gây vô sinh cao nhất và nó được gọi là kẻ giết người thầm lặng hoặc kẻ giết người vô hình. Chlamydia là bệnh rất phổ biến và có khoảng 131 triệu người trên thế giới mắc bệnh này mỗi năm. Bệnh ảnh hưởng đến cả phụ nữ và nam giới, đặc biệt phổ biến ở độ tuổi dưới 25.

Chlamydia là một bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn gọi chlamydia trachomatis gây ra. Bạn không thể biết bản thân có nhiễm chlamydia hay không vì nó không có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào. Nếu có triệu chứng, các dấu hiệu thường thấy là đau bộ phận sinh dục và dịch tiết ra từ âm đạo hoặc dương vật. Bệnh chlamydia có thể gây viêm cổ tử cung, hậu môn, niệu đạo, mắt và cổ họng.

"Vùng kín" của người phụ nữ ngày bị giăng kín như mạng nhện

Nếu bạn nhiễm chlamydia khi đang mang thai, con bạn cũng sẽ nhiễm bệnh gây ra viêm phổi hoặc nhiễm trùng mắt. Bạn có thể điều trị bệnh chlamydia dễ dàng, nhưng quan trọng nhất là không được để sót hay bỏ qua. Nếu không chữa trị, chlamydia sẽ làm bạn khó có thai.

Các dấu hiệu bệnh chlamydia ở nữ giới

Thông thường, khoảng 75% nữ giới mắc bệnh không có triệu chứng. Các triệu chứng bạn có thể gặp gồm:

- Khí hư bất thường (có thể có mùi)

- Đau khi đi tiểu

- Đau trực tràng, chảy dịch hoặc máu

- Viêm mắt

Các triệu chứng hiếm gặp hơn gồm:

- Chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt

- Đau bụng dưới

- Đau lưng dưới

- Buồn nôn

- Sốt

- Đau khi quan hệ tình dục

- Viêm họng

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn