Người phụ nữ mang khối u 10kg suốt 9 tháng vì tin lời thầy bói phán có thai

( PHUNUTODAY ) - Mang trong mình khối u 10kg suốt 9 tháng nhưng người phụ tin lời thầy bói phán có thai nên đã giữ lại, không đi mổ theo lời khuyên bác sĩ.

Trước đó, ngày 6/9/2016, bệnh nhân N.T.C., 44 tuổi ở thôn Yên Thọ, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà nhập viện trong tình trạng bụng to (giống bà bầu 9 tháng), đi lại khó khăn, cơ thể mệt mỏi.

BN_C_sau_phau_thuat

 Người phụ nữ mang khối u 10kg suốt 9 tháng vì tin lời thầy bói phán có thai ( Ảnh Nhật Thắng -  Dương Anh).

Bệnh nhân cho biết, 9 tháng trước phát hiện bụng to dần lên nên nghĩ là có thai. Cách đó 5 tháng, gia đình đã đưa bệnh nhân đi khám tại một bệnh viện ở Hà Tĩnh và được chỉ định phải phẫu thuật, nhưng người nhà đi xem bói được thầy bói phán là có thai, tin tưởng vào lời thầy bói nên không đi mổ.

Sau đó bụng ngày càng to, gây mệt mỏi nhiều nên bà Chiên được người nhà đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà khám. Khi đi người nhà vẫn mang theo làn đựng đồ chuẩn bị cho bé sơ sinh.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị khối u nang buồng trứng phải, chiếm gần hết ổ bụng, đẩy toàn bộ ruột và dạ dày sang bên trái nên được chỉ định mổ cắt khối u.

Ca mổ kéo dài 2 giờ đồng hồ, quá trình mổ thấy khối u chèn ép vào đại tràng, thận và các mạch máu lớn trong ổ bụng. Bác sĩ đã mổ khối u hút ra gần 10 lít dịch màu vàng, bóc tách thành công khối u ra khỏi cơ thể.

Hiện tại bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, dấu hiệu sinh tồn ổn định, đã ăn uống và đi lại nhẹ nhàng trong phòng.Người nhà bệnh nhân phân trần, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại mê tín tin vào thầy bói nên cứ tin tưởng là mình có thai.

“Rất may đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà kịp thời, gặp được bác sĩ giỏi nên vợ tôi đã biết sự thật và hết bệnh”, - chồng của bà C. vui mừng nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn