Những bà mẹ bỉm sữa siêu dễ thương với vòng eo con kiến sau sinh

( PHUNUTODAY ) - Bà mẹ 9x áp dụng "độc chiêu" riêng nhằm lấy lại thân hình gọn gàng, vòng eo con kiến đồng thời vẫn tích trữ đủ sữa mẹ cho con.

6 tuần sau sinh lấy lại vòng eo con kiến

Bà mẹ 9x Nguyễn Tú Thanh trẻ trung, năng động có những độc chiêu để nhanh chóng lấy lại thân hình gọn gàng, đồng thời tích trữ được cả tủ sữa cho con. Dưới đây là những hình ảnh chia sẻ của bà mẹ trẻ 9x về bí quyết giảm cân nhanh chóng sau sinh nhưng vẫn có nguồn sữa dồi dào cho con bú.

giam-can-sau-sinh (1)

Thời điểm tuần thứ 3 sau sinh của bà mẹ 9x (Ảnh NVCC).

Bà mẹ 9x cho biết, trước đó, trong thời gian mang bầu, cô tăng tổng cộng 9kg, khi lên bàn đẻ là khoảng 58kg, sinh xong giảm 5kg. Hiện tại cô đang ở mức 49kg, số cân nặng này bằng với cân nặng khi cô chưa mang bầu. Để có được thân hình như hiện tại, sau khi sinh mới chỉ 4 ngày, cô đã bắt đầu vận động trở lại với các bài tập như đi bộ, bài tập cơ bụng trên, cơ thắt niệu đạo, chân tay và vai. Khoảng 1 tuần sau khi quay trở lại tập yoga, các bài tập nhẹ với thảm cô cảm thấy thân hình bắt đầu gọn nhẹ hơn bởi lượng mỡ dư thừa bắt đầu tiêu hao. Sau 2 tuần, cô bắt đầu trở lại với bài múa cột.

giam-can-sau-sinh (2)

 Hình ảnh chia sẻ ở thời điểm 4 tuần sau sinh  (Ảnh NVCC).

"Mình may mắn sinh thường nên mọi việc sau sinh khá nhẹ nhàng, sức khỏe hồi phục khá nhanh. Sau 6 tuần, lúc này dạ con gần như đã co hết mình bắt đầu với các bài tập vận động mạnh như chạy máy, hít..." - bà mẹ 9x tiết lộ. Cô cho biết thêm, việc tập luyện sau sinh không chỉ để lấy lại vóc dáng mà còn hỗ trợ giảm stress, lấy lại cân bằng sinh học cho cơ thể. Khi mẹ khỏe, vui vẻ, sữa tiết ra cho con uống đảm bảo chất lượng hơn. Tuy vậy, bà mẹ 9x cũng khuyên mọi người nên có bài tập phù hợp với cơ thể, hãy luôn lắng nghe cơ thể để lựa chọn bài tập phù hợp nhất. Trong quá trình tập luyện phát hiện máu sản ra nhiều, xuất hiện triệu chứng chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn thì cần dừng lại ngay.

giam-can-sau-sinh (3)

  Hình ảnh chia sẻ ở thời điểm 5 tuần sau sinh (Ảnh NVCC).

Sau 6 tuần khi dạ con đã hoàn toàn co lại thì các chị em mới nên tìm đến bài tập cử động mạnh hay nhảy lên khỏi mặt đất, chạy bộ. Sau sinh đáng sợ nhất là bụng, 6 múi cơ bụng bị tách đôi trong lúc bầu và đây là thời điểm để mỡ tích tụ. bà mẹ 9x khuyên các mẹ nên ăn theo chế độ low carb để không bị mỡ tích thêm, tập nặng hơn để loại bỏ mỡ thừa, đồng thời 6 tuần đêm nào cũng gen bụng.

giam-can-sau-sinh (4)

  6 tuần sau sinh lấy lại vòng eo con kiến (Ảnh NVCC).

"Nhiều người hỏi ăn thế lấy đâu ra sữa cho con. Mình thấy sữa chủ yếu là nước, khoáng chất, vitamin, protein, canxi, kháng thể và 1 ít đường, chất béo. Vì vậy mình không ăn kiêng như truyền thống. Mọi thức ăn mình đều ăn miễn là chứa protein, vitamin, canxi, khoáng chất, nước…".

Bí quyết giảm cân sau sinh

Tú Thanh sử dụng phương pháp trữ đông sữa mẹ để đảm bảo con vẫn đủ sữa ăn khi mẹ trở lại với công việc sớm hơn. Trước tiên, cần phải hiểu sữa mẹ tiết ra theo nhu cầu của con trẻ. Cơ thể con người là một bộ máy siêu thông minh nên khi bị kích thích chúng sẽ được đáp ứng trở lại. Tuyến sữa bị kích thích ở núm vú theo 2 cách là con ti và hút sữa.

giam-can-sau-sinh (5)

  6 tuần sau sinh lấy lại vòng eo con kiến (Ảnh NVCC).

Bà mẹ 9x thường áp dụng quy tắc 3 giờ hút sữa một lần. Mỗi khi con ti chỉ hết một bên thì mẹ hút nốt bên còn lại và chỗ thừa của bên con ti cho vào túi, bỏ vào tủ lạnh để bảo quản.

giam-can-sau-sinh (6)

 Tủ sữa mẹ trữ đông của bà mẹ 9x dành cho bé (ảnh NVCC).

Hơn nữa, muốn có nhiều sữa thì mẹ cần uống đủ nước, cung cấp đủ các protein, canxi, khoáng chất cho cơ thể. Cứ như vậy, mỗi ngày bà mẹ 9x hút được 1,5 lít sữa, chưa kể 2 bữa cho con bú.

Rèn cho con ngủ theo cử để mẹ nhàn, con khỏe

Hiện tại, em bé đã được 4 tháng tuổi. Bà mẹ 9x tiết lộ do đây là lần đầu sinh nên khi mới sinh xong sau 2 tuần vẫn còn bỡ ngỡ, không làm quen được với nhịp sinh học của bé, không quen có quá nhiều người thăm hỏi và ở trong nhà thời gian quá lâu. Bà mẹ 9x ngủ được rất ít, trong khi con ngủ ngày cày đêm nên thời gian đầu, khá stress.

sau-sinh (1)

  6 tuần sau sinh lấy lại vòng eo con kiến (Ảnh NVCC).

Sau đó cô bắt đầu rèn bé ngủ đêm, cứ khoảng 2 tiếng để ý thấy con có dấu hiệu đòi ăn lại cho ăn. Nhưng bữa cuối cùng mình căn cho bé ăn đúng 11h đêm bằng cách cho bú bình. Tiếp đó, mình cho con ti mẹ thêm 1 lát rồi đặt con ngủ. Ban đêm, cô cho bé bú bình.

giam-can-sau-sinh

 

Bé ngủ đêm dậy cữ 3h sáng và 6h sáng, tầm này cũng là lúc chồng dậy chuẩn bị đi làm nên mẹ thay bỉm cho con, hút sữa cho ti, rồi 2 mẹ con ôm nhau ngủ tiếp. Đến tầm 9 - 10h thì mình lại cho ti mẹ. Mình duy trì cho con từ 8 - 9 bữa 1 ngày trong 3 tháng đầu, cố gắng cho con 2 bữa ti mẹ còn lại bú bình nhưng vẫn là sữa mẹ hoàn toàn.

Tại sao không cho bé bú ti mẹ trực tiếp mà phải bú bình?

Nhiều người bảo sao không cho ti mẹ hoàn toàn mà vắt sữa ra cho vào bú bình. Nhưng bà mẹ 9x nghĩ bú bình giúp mình biết con ăn được bao nhiêu, như vậy đã đủ chưa. Nếu con ăn đủ thì sẽ ngủ sâu, đỡ quấy hơn.

sau-sinh (2)

  6 tuần sau sinh lấy lại vòng eo con kiến (Ảnh NVCC).

Công việc của Tú Thanh đi lại và hoạt động nhiều, sẽ không có thời gian vắt sữa cho con, chính vì vậy ngay từ lúc con còn nhỏ, cô đã thường xuyên vắt sữa trữ đông để đảm bảo con được ăn sữa mẹ hoàn toàn. Sau 4 tháng đi làm lại, cô giảm số lượng sữa vắt đi nhưng vẫn yên tâm vì đã có tủ sữa tích trữ.

sau-sinh

  6 tuần sau sinh lấy lại vòng eo con kiến (Ảnh NVCC).

Ngoài ra, việc bú bình giúp con không phụ thuộc vào mẹ quá nhiều, nên ai trông cũng được. Ru con ngủ mình chỉ cần bật nhạc lên, xoa đầu và đặt con lên cũi thế là ngủ ngoan.

Choáng: 1 tuần sau sinh, mẹ lấy lại vòng eo “con kiến”

Nhờ chăm chỉ tập luyện cùng chế độ đi bộ tích cực, bà mẹ Sia đã có được vòng eo con kiến sau sinh. Bí quyết của cô rất đơn giản đó là chăm chỉ luyện tập thể thao và có chế độ ăn uống kiêng khem một chút. Hãy cùng nghe Sia chia sẻ về cách lấy lại vóc dáng “thần tốc” sau sinh của mình.

1414170386-1

 Bức ảnh so sánh body của bà mẹ khi đang mang bầu ở tuần 38 và thời điểm tuần thứ 5 sau khi sinh.

"Đối với những người đã từng biết và là bạn thân của tôi thì đều biết tôi là người yêu thể thao từ nhỏ. Chính vì vậy từ khi còn đi học và ngay cả trong thai kỳ, thậm chí tận lúc sắp lên bàn đẻ tôi vẫn chăm chỉ tập luyện thể thao. Ngoài ra, tôi còn có một chế độ ăn uống khá kiêng khem và đó là lý do thai kỳ của tôi khỏe mạnh, không tăng cân nhiều và sau sinh thì giảm cân rất nhanh. Sau những tháng ngày bầu bí, tôi phải thừa nhận rằng việc giữ dáng trong thai kỳ không hề dễ dàng. Bạn cần phải quyết tâm rất cao để nói không với đồ ăn ngọt, đồ ăn chiên rán. Tôi thực sự là người mê mẩn bánh cupcakes nhưng cả thai kỳ tôi chỉ ăn 5 cái. Tôi thèm lắm chứ nhưng tôi không muốn mình tăng quá nhiều cân, chỉ trong hạn mức cho phép là đủ, vì vậy tôi phải nhịn miệng. Chế độ ăn của tôi thường ưu tiên nhiều rau xanh, thịt nạc và nước" - bà mẹ Sia chia sẻ.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải quyết tâm hơn nữa để dậy từ 5h30 sáng tập thể dục bất kể trời nắng mưa, nóng, lạnh. 5 lần một tuần, sáng nào tôi cũng đến phòng tập đúng giờ và luyện tập khoảng 45 phút. Đó là 3 tháng đầu mang thai.Sang đến 3 tháng giữa, tôi tăng mức tập luyện lên 1 giờ mỗi ngày và vì lúc này thai nhi cũng cần nhiều năng lượng để phát triển nên tôi ăn uống thoải mái hơn chút. Dù vậy tuần nào tôi cũng kiểm soát cân nặng để không bị tăng quá nhanh.

1414170386-2

 

Đến 3 tháng cuối, cơ thể tôi đã khá nặng nề nên tôi giữ thời gian tập từ 45-60 phút/ngày. Tôi ưu tiên các bài tập cho vùng lưng, hông và chỉ có thể đến phòng tập 3-4 lần/tuần vì bụng bầu khá lớn.

Bí quyết là gì ư? Như tôi nói ở trên đó, chẳng có cách nào khác ngoài việc chăm chỉ vận động ngay từ khi đang bầu bí. Ngoài ra, mẹ cũng nên có chế độ ăn uống cân bằng, không ăn quá nhiều và nên ăn những thực phẩm lành mạnh. Cần kiểm soát cân nặng để không tăng mất kiểm soát. Ngoài ra, cho con bú cũng là cách rất tốt giúp cơ thể tiêu tốn calo và giảm cân.

1459375103-elly-tran

 bức ảnh bà mẹ 2 con Elly Trần khoe vòng eo 54cm khiến nhiều "bà mẹ bỉm sữa" ngỡ ngàng và ngưỡng mộ.

Mới đây, bức ảnh bà mẹ 2 con Elly Trần khoe vòng eo 54cm khiến nhiều "bà mẹ bỉm sữa" ngỡ ngàng và ngưỡng mộ. Vòng hai thon gọn của nữ diễn viên như chưa từng qua dấu vết sinh nở. Hot girl Sài thành cho biết, dù không tập gym song vóc dáng cô vẫn rất đẹp, đặc biệt là vòng hai ít mỡ nhiều cơ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn