Cố nhân dạy: Đừng bắt người khác tin tưởng khi bạn không thể làm được điều sau

( PHUNUTODAY ) - Cố nhân dạy, niềm tin là thứ không thể mua bán và cưỡng cầu. Nếu mất niềm tin vào chính mình, luôn sợ hãi trước hiện thực sẽ không có tư cách nhận được tín nhiệm từ kẻ khác.

Không tin tưởng vào chính mình

Chúng ta tin tưởng lời chỉ đường của một người lạ, nhưng lại luôn nghi ngờ chính bản thân mình. Chúng ta luôn lấy người khác làm thước đo tiêu chuẩn, mà quên mất rằng bản thân cũng mang một bản sắc, giá trị riêng, không ai có thể thay thế được.

anh 213

Con người có xu hướng quá xem trọng ánh nhìn của người khác. Càng nhận được nhiều tin tưởng, sẽ càng được nể trọng, có thêm tiền tài, danh vọng. Vì vậy, họ ra sức nịnh nọt để làm hài lòng người khác, thậm chí là kẻ tiểu nhân. Nhưng điều đó không khiến họ trong mắt người khác trở nên tốt hơn, mà còn biến thành kẻ giả tạo.

Ở đời, nếu không biết bạn thân là ai, sẽ chẳng thể nhìn rõ nhân thế, để biết đâu là con đường nên đi, người nên kết giao, việc nào nên làm. Đừng sống như ông lão trong câu chuyện đẽo cày giữa đường, cả tin vào lời khuyên của tất cả, để rồi cuối cùng tay trắng mà thôi.

Không đối diện với sự thật

Con người có xu hướng khi sóng gió ập đến, thay vì đối mặt họ lại tìm cách chạy trốn. Họ trông chờ quá nhiều và sự giúp đỡ của người khác, mà quên mất người duy nhất có thể cứu họ, chính là bản thân họ. Sống ở đời, đừng quá đặt niềm tin vào một ai. Bởi nếu bị quay lưng phải bội, sẽ chỉ nhận lại một trái tim rỉ máu.

anh 214

Thất bại lớn nhất là không dám đối diện với chính mình. Kẻ thù lớn nhất là không có được niềm tin mạnh mẽ. Chiến thắng không tự nhiên bước đến, mà buộc bạn phải đứng dậy để giành được. Xã hội không cười nhạo kẻ bò lên từ vực thẳm, mà khinh thường người nhu nhược, ủy khuất trước miệng lưỡi thế gian.

Thử thách luôn vô tình, dù bạn là ai, giàu có bao nhiêu, quyền lực thế nào cũng không thể tránh khỏi. Sự nghiệp, gia đình, tình yêu không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Có vấp ngã, mới có thể trưởng thành. Có mất mát mới hiểu được giá trị và biết trân trọng. Hãy mạnh mẽ và tích cực, luôn ngẩng đầu giống như hoa hướng dương, sau một đêm tối dằng dặc sẽ luôn hướng về phía mặt trời rực rỡ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link