Người sành sỏi không động tới 3 loại hải sản này khi đi ăn buffet, ai không biết là thiệt

( PHUNUTODAY ) - Khi đi ăn buffet hải sản, dân sành ăn thường không động tới những món này. Hãy cùng xem đó là món gì nhé.

Ngày nay, cuộc sống phát triển, nhu cầu thưởng thức một bữa ăn phong phú, đa dạng thực phẩm ngày càng tăng lên. Theo đó, buffet là một hình thức ăn uống được nhiều người lựa chọn. Khi đi ăn buffet, người dùng có thể tha hồ chọn những món ăn mình thích, từ món Á đến món Âu, từ món nóng đến món lạnh, đồ nướng, lẩu, thịt bò, hải sản...

Trong số các loại buffet, buffet hải sản được rất nhiều người lựa chọn. Tại các bữa ăn này, khách hàng được thỏa thích lựa chọn những loại hải sản tươi ngon, không giới hạn số lượng.

Buffet hải sản thường có giá đắt hơn các loại buffet khác một chút nhưng tại đây khách hàng được thưởng thức vô số món liên quan đến hải sản. Thông thường, giá hải sản bên ngoài cũng không rẻ. Do đó, việc trả tiền để ăn buffet hải sản đối với một số người sẽ là lựa chọn tốt.

mon-khong-nen-an-khi-an-buffet-hai-san-04

Giống như ăn các loại buffet khác, khi ăn buffet hải sản, bạn cũng cần có những lưu ý nhất định. Khi đi ăn buffet hải sản, bạn nên tránh ăn 3 loại hải sản này.

Sushi hải sản

mon-khong-nen-an-khi-an-buffet-hai-san-01

Sushi là món ăn khoải khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, khi đi ăn buffet hải sản, bạn nên hạn chế sử dụng món ăn. Sushi bao gồm một miếng hải sản, phần còn lại là cơm. Nếu ăn món này ngay từ đầu bữa và ăn nhiều thì bạn sẽ thấy no rất nhanh.

Tương tự, các loại cơm cuộn cũng sẽ khiến bạn cảm thấy nhanh no và không ăn được các món khác.

Với những món có chứa cơm như vậy, bạn nên ăn ở nửa sau của bữa buffet.

Hải sản nướng phô mai

mon-khong-nen-an-khi-an-buffet-hai-san-02

Hải sản nướng phô mai là món ăn mà hầu như nhà hàng nào cũng có. Nó có vị thơm ngon, béo ngậy của phô mai nên được nhiều người yêu thích. Dù món này trông hấp dẫn nhưng khi đi ăn buffet, bạn vẫn nên hnj chế dùng. Phô mai có chứa nhiều calo, ăn một chút là thấy no và dễ bị ngấy.

Ngoài ra, vị của phô mai cũng sẽ khiến bạn nhận biết được độ tươi ngon của thực phẩm.

Hải sản chiên

mon-khong-nen-an-khi-an-buffet-hai-san-03

Khi đi ăn buffet hải sản, bạn cũng nên tránh sử dụng các món hải sản chiên. Chiên là một cách dùng để che giấu vị của hải sản. Bạn sẽ khó đảm bảo chắc chắn rằng nguyên liệu làm ra món chiên đó có tươi ngon hay không. Ngoài ra, đồ chiên sẽ ngấm rất nhiều dầu mỡ, ăn vào nhanh ngấy lại dễ bị thừa calo gây tăng cân.

Không chỉ có hải sản chiên, khi đi ăn buffet, nhìn chung bạn nên hạn chế ăn các món chiên rán vì chúng là món ăn nhanh no, khiến bạn không thể ăn những món khác.

Một số lưu ý khác khi đi ăn buffet

- Không nên ăn đồ sống, đồ lạnh đầu tiên

Khi đi ăn buffet, không nên ăn sashimi (hải sản sống), đồ uống lạnh và các loại thực phẩm lạnh khác. Ăn đồ sống và lạnh trước có thể gây kích thích dạ dày và ruột, gây ra tình trạng đau bụng, khó chịu, làm ảnh hưởng đến việc thưởng thức các món ăn sau đó.

- Tránh thực phẩm nhiều tinh bột

Khi đi ăn buffet, bạn nên hạn chế ăn cơm, mì, bún, bánh mì, bánh bao... Đây là những thực phẩm chứa nhiều tinh bột, tạo cảm giác nhanh no.

Mọi người chỉ nên ăn cơm, mì.... vào nửa bữa sau của bữa buffet nhưng cũng không nên ăn quá nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link