Người sống hai mặt đa phần đều thích hỏi han những điều này, thân thiết mấy cũng phải cắt đứt quan hệ

( PHUNUTODAY ) - Lòng người khó đoán, vì vậy bạn cần để ý đến những những câu hỏi của họ. Dưới đây là những câu hỏi của người thích sống hai mặt.

1. Hỏi về quyền riêng tư cá nhân của bạn và thỏa mãn mong muốn của riêng họ

Dù đã quen biết nhau bao lâu và mối quan hệ của họ có đến đâu, họ sẽ có sự nhận biết về nhau và cũng biết những điều cấm kỵ của đối phương. Tuy nhiên, đối với một số người có tâm hồn xấu, họ không bao giờ thể hiện sự tôn trọng thực sự mà luôn cố gắng xâm phạm vào cuộc sống riêng tư của người khác, thậm chí làm trò cười nhạo.

Có một câu chuyện: khi mới vào làm ở một công ty, một người đồng nghiệp rất "nhiệt tình" chào đón, làm dịu đi sự căng thẳng của một người mới. Tuy nhiên, loạt câu hỏi tiếp theo của họ khiến người mới có chút choáng ngợp.

chamrai

Người đó nói sơ qua về công việc, sau đó bắt đầu hỏi về lương cá nhân, thu nhập gia đình, và những điều tương tự. Ban đầu, người mới này phản kháng, cho rằng đó là chuyện riêng tư cá nhân và không muốn nói nhiều. Tuy nhiên, họ cũng lo sợ nếu từ chối người đồng nghiệp "nhiệt tình" này, họ sẽ bị coi thường.

Sau khi do dự, người kia nói: "Tôi nghĩ chúng ta hiểu nhau hơn nên đã hỏi như vậy. Tôi sẽ không làm như vậy với người khác."

Sau đó, người đồng nghiệp này đã đến gặp lãnh đạo, phàn nàn về việc lương của người mới đến làm tương đương với mức lương của họ sau nhiều năm làm việc. Thực tế, công ty có quy định cấm thảo luận về lương với nhau, nhưng người mới không biết và đã bị sa thải vì sự việc này.

Thực lòng mà nói, đối với những người không biết tôn trọng trong giao tiếp và không biết đánh giá những gì mình nói, không cần phải quá mức quan tâm. Vì những người không biết tôn trọng bạn không xứng đáng với sự tôn trọng của bạn.

2. Hỏi ý kiến của bạn về một người nào đó, gieo rắc mối bất hòa đằng sau 

Trong ngôn ngữ phương Đông, có một câu tục ngữ:

"Rượu nhạt say, lời nhiều chán ngắt Người khôn dặn kỹ, mà mỗi lời sao nhạt!"

Khi nói quá nhiều, bạn có thể gặp rủi ro phạm lỗi hoặc làm tổn thương người khác một cách vô ý. Vì vậy, chúng ta cần cẩn trọng với từng lời nói và hành động của mình khi tương tác với người khác. Thực tế, nếu bạn thường xuyên nói quá nhiều, bạn có thể trở thành mục tiêu cho những kẻ xấu lợi dụng, bị công chúng chỉ trích hoặc bị người khác phản đối.

Một câu chuyện thực tế: Một người đàn ông mới bước vào xã hội và gặp một người khác, họ có nhiều điểm chung từ thời thơ ấu và có nhiều chủ đề để trò chuyện, điều này khiến họ trở nên thân thiết hơn.

Khi gặp một cô gái, cả hai đều bị cuốn hút bởi cô ấy. Tuy nhiên, cô gái ưa thích sự trung thực và thành thật của người đàn ông thứ hai, không phải là người đầu tiên.

thiet-ke-chua-co-ten-29

Người đàn ông đầu tiên đã cố gắng thay đổi cô gái nhưng không thành công. Trong khi đó, gia đình cô gái không đồng ý với mối quan hệ này.

Do đó, người đàn ông đầu tiên đã mua đồ uống và rủ người đàn ông thứ hai uống, và khi đã say, anh ta đã chủ động đề cập đến gia đình của cô gái, đẩy mối quan hệ của họ vào tình thế nguy hiểm.

Kết quả là, gia đình của cô gái không chấp nhận mối quan hệ của họ, và họ đã chia tay.

Thực tế cho thấy, chúng ta cần phải cẩn trọng trong lời nói và hành động khi tiếp xúc với người khác, đặc biệt là khi giao tiếp với những người nhiệt tình. Mỗi từ của bạn có thể tạo ra hậu quả không mong muốn và thậm chí được sử dụng bởi những người có ý đồ xấu.

3. Hỏi về các địa chỉ liên hệ và tài nguyên của bạn và lợi dụng

Một câu tục ngữ nói: "Cứu người là cứu chính mình."

Khi bạn tử tế giúp đỡ một người khác, họ sẽ luôn nhớ lòng tốt của bạn. Và khi bạn cần sự giúp đỡ, họ cũng sẽ không ngần ngại đứng về phía bạn.

Nhưng không phải ai cũng đáng được đối xử như vậy. Một số người có tính cách xấu không biết đến lòng biết ơn và sẽ lợi dụng bạn. Họ sẽ tiếp cận bạn dưới một vỏ bọc của sự quan tâm và sẽ hỏi về thông tin liên lạc và tài nguyên của bạn, chỉ để sau đó tận dụng những thông tin đó cho mục đích của riêng mình và biến mất.

Những người như vậy thường sẽ khen ngợi bạn một cách giả tạo và sau đó nhanh chóng hỏi về những thông tin họ muốn. Khi họ đạt được mục tiêu của mình, họ sẽ không nhắc đến bạn và cũng không cảm ơn bạn vì sự giúp đỡ của bạn.

Với họ, mục đích chỉ là thu thập thông tin mà họ cần, không phải xây dựng mối quan hệ thực sự với bạn. Điều quan trọng là khi một số người muốn biết thông tin và tài nguyên của bạn, hãy cân nhắc kỹ trước khi chia sẻ. Chỉ khi bạn thực sự tin tưởng vào họ, bạn mới nên chia sẻ. Điều này giúp bạn tránh được những người lợi dụng và nhận biết được những người xứng đáng với sự tôn trọng và tin tưởng của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link