Gia đình có 3 điểm vàng này càng sống càng phúc dày, con cháu đời sau dễ phát tài, ăn nên làm ra

( PHUNUTODAY ) - Vậy nên nếu gia đình có 3 ‘điểm vàng’ này thì tương lai con cháu hưởng phước lành.

Mọi thế hệ đều tích lũy tài sản

Một thế hệ làm việc chăm chỉ nhưng con cháu đời sau lười biếng thì cuối cùng gia đình đó cũng chẳng còn gì cả. Thực tế điều này chính là bất hạnh của một gia tộc bởi nó khiến công sức của tổ tiên trở nên uổng phí. Nỗ lực tích lũy tài sản của thế hệ thứ nhất là để thế hệ thứ hai đứng cao và tiến xa hơn, chứ không phải để họ nảy sinh sự kiêu căng, ngạo mạn.

Với những gia đình giàu có, xác suất xuất hiện những con người không chịu làm việc và hưởng lạc trên thành quả của bố mẹ là không hiếm.

Trong một số gia đình giàu có, cha mẹ thường nuông chiều con cái nên chúng cảm thấy mọi thứ mình có hiện tại là điều đương nhiên. Suy nghĩ này không chỉ làm hại đến cả một gia đình mà còn tác động xấu đến cả một thế hệ.

Bậc cha mẹ thay vì chiều và buông thả con cái thì hãy dạy cho con khái niệm tự lực cánh sinh để chúng có thể nuôi sống bản thân mình.

Chỉ cần tưởng tượng, thế hệ thứ nhất làm việc chăm chỉ, thế hệ thứ 2 cũng duy trì, mỗi người đều độc lập và tự hoàn thiện bản thân thì gia đình đó càng sống càng phúc dày, tài sản tăng theo cấp số nhân.

phong-thuy-nha1

Cha mẹ là tấm gương sáng và biết giáo dục con cái

Khi nhắc đến giáo dục, chúng ta đều nghĩ đến môi trường học đầu tiên và luôn cho rằng chỉ giáo viên mới có thể giáo dục trẻ nhỏ. Nhưng gia đình mới chính là trường học đầu tiên của trẻ. Cha mẹ không chỉ là người thầy đầu tiên mà còn chính là người thầy suốt đời.

Cha mẹ có thể chỉ dạy trẻ cách đọc, viết hay, nhưng điều chuyên sâu. Trong khi đó cha mẹ chính là người đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dạy cách trẻ cư xử và cách sống đẹp.

Là cha mẹ của gia đình, bạn phải luôn điều chỉnh lời nói và hành động của mình và cần ý thức điều gì nên và không nên làm. Bạn cần hiểu rằng việc làm ngày hôm nay sẽ ảnh hưởng đến phước lạnh của thế hệ tương lai.

Người xưa dạy, nếu muốn nêu gương thì người lớn phải tự sửa mình. Tiền nhân nêu gương tốt thì con cháu sẽ noi theo. Ảnh hưởng của người đi trước đối với thế hệ tương lai là rất lớn.

6-2356

Mọi thành viên đều yêu thích việc đọc, tiếp thu kiến thức

Trong xã hội ngày nay, nếu con người không muốn bị đào thải, chậm phát triển so với thời đại, họ nhất định phải học hỏi và không ngừng tiếp thu cái mới.

Cha mẹ chính là người thầy đầu tiên của con cái, mọi lời nói, hành động đều ảnh hưởng đến trẻ. Nếu đứa trẻ sống trong một gia đình có truyền thống hiếu học, thường thấy cha mẹ đọc sách, tự học ở nhà, không khí học tập này sẽ ảnh hưởng dần dần tới trẻ.

Nếu cha mẹ muốn nuôi dạy những đứa con có động lực, hãy để bản thân trở thành tấm gương và cùng con tiến bộ. Nếu tiền là thể xác của gia đình thì tri thức chính là linh hồn. Chỉ khi linh hồn còn thì thể xác mới có ý nghĩa. Vậy nên vì sự trường tồn và thịnh vượng của các thế hệ tương lai, những cá nhân sống ở hiện tại cần trau dồi thói quen đọc sách.

Theo:  xevathethao.vn copy link