Người thông minh biết giả khờ khi bị dồn vào 3 tình huống này: Làm được ắt cuộc đời an nhiên

( PHUNUTODAY ) - Đó chính là 3 tình huống sau:

Khi bị bắt buộc phải đứng vế một phe

Trong công việc, chúng ta thường gặp phải một tình huống khó xử, đó là khi được yêu cầu thể hiện quan điểm của mình và đứng về phe nào.

Trừ khi bạn chắc chắn muốn theo phe của một người và thể hiện kiên quyết đứng bên cạnh họ, còn không bạn nên giả ngốc, không đưa ra câu trả lời rõ ràng.

Đôi khi điều này còn dựa vào lòng tin của từng người. Lòng tin này là 2 chiều, không chỉ phụ thuộc vào việc bạn có thể kiên quyết đứng về một phe mãi mãi, mà còn phụ thuộc vào người mà bạn tin cậy, liệu có thể đáp lại như những gì họ hứa hẹn không.

d71932f6-77de-4c96-a06d-dbb6562783b5

Trong trường hợp bạn thể hiện rõ mình đứng về phe nào, không chắc điều đó có thực sự là điều nên làm nhưng có một điều chắc chắn là bạn đã làm tổn thương phe còn lại.

Vì vậy, khi bạn gặp phải tình huống này, bạn có thể giả vờ không hiểu đối phương đang hỏi cái gì, không thể hiện quan điểm của mình, đó là lựa chọn an toàn và thông minh nhất.

Khi phải nói rõ ý kiến

Không thể hiện rõ ràng ý kiến của mình không phải là biểu hiện của sự thiếu tinh tế, mà là bảo vệ chính mình. Vì thật ra, trong nhiều trường hợp, người nói lại không thật sự muốn tiếp nhận quan điểm của bạn, bản thân họ vốn đã biết câu trả lời, ở đây chỉ là sự chia sẻ để tìm kiếm sự đồng cảm mà thôi. Nếu bạn đưa ra ý kiến trái ngược với mong muốn của họ, có thể đôi bên sẽ xảy ra tranh cãi dẫn đến mâu thuẫn không đáng có.

Người ta thường nói, giả vờ không biết và khiêm tốn không là sự yếu đuối, mà là một loại trí tuệ. Thể hiện sự thông minh là ngọn giáo lao về phía trước, học cách giả vờ khờ dại là lá chắn để bảo vệ chính mình.

Sở hữu giáo và khiên, tấn công và phòng thủ, bạn có thể bất khả chiến bại trong cuộc sống.

Khi bị cuốn vào trò đùa ác ý

Đùa giỡn là tình huống rất thường thấy trong cuộc sống, giúp mối quan hệ và cuộc giao tiếp thêm màu sắc và thú vị.

Nhưng không phải tất cả các trò đùa đều có ý tốt, thậm chí còn ẩn chứa ý định xấu xa. Chúng thường là những lời bóng gió hoặc câu từ với mục đích dồn bạn vào tình thế khó xử, đi ngược với quan điểm của bạn. Nếu bạn tỏ ra mình hiểu và lên tiếng đáp trả, thì mục đích của trò đùa này đã hoàn thành.

Khi bạn bị cuốn vào một số trò đùa không phù hợp, giả vờ ngốc nghếch là lựa chọn tốt nhất.

Giả vờ không biết, hỏi đối phương câu này có nghĩa là gì, tại sao nghĩ nó buồn cười, lý do hài hước là gì và yêu cầu họ giải thích cho bạn. Lúc này, đối phương mới là người xấu hổ, trò đùa đã không đạt được mục tiêu.

Đôi khi lời tổn thương cần bạn đáp lại mới phát huy tác dụng, chỉ cần bạn tinh ý mà im lặng, giả vờ không biết, thị phi tự nhiên qua đi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link