Cập nhật lịch chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 3/2024

( PHUNUTODAY ) - Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội được quy định theo Quyết định 166/QĐ-BHXH năm 2019 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Quyết định 166/QĐ-BHXH năm 2019 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định lịch chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm hàng tháng từ ngày 2 đến hết ngày 25 của tháng. Theo đó, việc chi trả tại điểm chi trả sẽ được thực hiện từ ngày 2 đến ngày 10 của tháng tổ chức chi trả. Mỗi ngày việc chi trả được thực hiện ít nhất 6 giờ tại tất cả các điểm chi trả. Việc chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội chỉ kết thúc trước ngày mùng 10 với các điểm đã chi trả hết số lượng người hưởng theo danh sách do cơ quan Bảo hiểm xã hội chuyển đến.

Trong khi đó, việc chi trả tại điểm giao dịch của Bưu điện huyện từ ngày 11 của tháng. Việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại các điểm chi trả là điểm giao dịch của bưu điện được tiếp tục thực hiện đến hết ngày 25 của tháng.

luong-huu

Như vậy, lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng trong năm 2024 sẽ bắt đầu từ ngày 2 các tháng. Trong tháng 3, lịch chi trả cũng sẽ bắt đầu từ ngày mùng 2. Tuy nhiên, cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh sẽ quyết định lịch chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm hàng tháng cụ thể.

Tại TP. Hồ Chí Minh, do ngày 2/3 rơi vào thứ Bảy, một số ngân hàng không làm việc nên lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH có sự điều chỉnh. Theo đó, việc chi trả lương hưu theo hình thức tiền mặt sẽ được thực hiện từ ngày 2 đến ngày 25/3. Bưu điện TPHCM sẽ chuyển tiền đến tài khoản người hưởng vào ngày 2/3 với hình thức chi trả không dùng tiền. Tuy nhiên, do các Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) không làm việc vào thứ Bảy nên với người hưởng có tài khoản nhận lương hưu tại các ngân hàng trên sẽ được Bưu điện TPHCM sẽ chuyển tiền vào tài khoản trong ngày 4/3 (thứ Hai).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link