Người thông minh biết "giả ngu" 3 thời điểm, tránh được thị phi là tăng phúc lộc

16:57, Thứ hai 27/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Người khôn ngoan không cần thu hút sự chú ý từ những kẻ phản diện, mà họ liên tục nỗ lực mỗi ngày, chờ thời cơ để tỏa sáng.

Giả ngốc trước "kẻ phản diện"

Lòng người khó lường, và dù bạn làm việc ở đâu, bạn cũng sẽ gặp những kẻ phản diện. Đây là những người sẵn sàng dùng mưu mô để thao túng bạn và đạt được điều họ muốn.

Những người khôn ngoan trong công sở không bận tâm đến những kẻ này. Họ biết rõ nơi nào, người nào đáng để họ dành thời gian và công sức. Họ hiểu rõ điều gì cần ưu tiên và chắc chắn đó không phải là những kẻ làm hao tổn năng lượng của họ.

Họ sẽ không để kẻ phản diện biết rõ mọi bước đi của mình, càng không để lộ hết khả năng của mình. Người khôn ngoan không cần thu hút sự chú ý từ những kẻ phản diện, mà họ liên tục nỗ lực mỗi ngày, chờ thời cơ để tỏa sáng.

Dù tài giỏi đến đâu, bạn cũng cần khiêm tốn

Dù tài giỏi đến đâu, bạn cũng cần khiêm tốn

Giả ngốc về trình độ

Trình độ làm việc, bên cạnh thái độ làm việc, là yếu tố quan trọng đưa bạn đến những vị trí cao hơn hoặc giúp bạn đạt được những giải thưởng. Sự không ngừng cố gắng và cải thiện bản thân rất có lợi cho sự nghiệp tương lai.

Tuy nhiên, dù tài giỏi đến đâu, bạn cũng cần khiêm tốn. Công sở không phải là nơi nguy hiểm, nhưng vẫn có những ánh mắt soi xét vô lý. Lựa chọn giữ kín về bằng cấp và những thành tựu đã đạt được, người thông minh sẽ biết khi nào nên chứng minh năng lực của mình. Họ là những người đáng để noi gương và học hỏi.

"Giả ngu" về thu nhập

Thu nhập hàng tháng là thước đo phần lớn khả năng của bạn trong công việc. Nó phản ánh sự chăm chỉ, tài giỏi và khả năng kí kết hợp đồng của bạn. Tuy nhiên, trong môi trường công sở, chỉ nên để mình bạn biết con số cụ thể đó.

Thu nhập là một chủ đề nhạy cảm trong công sở và tiền bạc luôn là điều nên tránh công khai trong cuộc sống. Người khôn ngoan biết giữ im lặng về thu nhập để tránh sự ganh tị nếu lương của họ cao hơn người khác, hoặc tránh cảm giác chán nản nếu lương thấp hơn.

Giữ bí mật về thu nhập giúp bạn tự so sánh bản thân mình tháng này với tháng trước: đã tốt hơn hay kém đi, đã nỗ lực hết mình chưa. Vượt qua chính mình là thử thách khó nhất đối với mỗi người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc