Người thông minh có 5 đặc điểm này, bạn xem mình và người thân có không?

( PHUNUTODAY ) - Hãy nhớ sức mạnh của việc lắng nghe còn lớn hơn cả lời nói. Người thông minh sẽ biết cách lắng nghe, họ có thể thông qua cử chỉ hợp lý cả mình để truyền tải một năng lượng khác đến với người khác.

Giỏi lắng nghe

Trong cuộc sống hay trong công việc thì biết lắng nghe lúc nào cũng là điều cực kỳ quan trọng. Khi cảm xúc xuống dốc, khi lòng tràn đầy sự oán trách, mọi người thường muốn dùng lời nói để phát tiết những bất mãn trong người. Lúc này lắng nghe sẽ giúp chúng ta vỗ về, an ủi người xung quanh.

Hãy nhớ sức mạnh của việc lắng nghe còn lớn hơn cả lời nói. Người thông minh sẽ biết cách lắng nghe, họ có thể thông qua cử chỉ hợp lý cả mình để truyền tải một năng lượng khác đến với người khác.

Có nhiều lý do khiến chúng ta mất bình tĩnh và khi đó chúng ta dễ mắc những sai lầm nhất (ảnh minh họa)

Có nhiều lý do khiến chúng ta mất bình tĩnh và khi đó chúng ta dễ mắc những sai lầm nhất (ảnh minh họa)

Khả năng kiềm chế bản thân

Có nhiều lý do khiến chúng ta mất bình tĩnh và khi đó chúng ta dễ mắc những sai lầm nhất. Vì chẳng thể làm chủ cảm xúc, dẫn đến chẳng làm chủ được hành vi, cuối cùng dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Thế nên điều chúng ta cần làm bây giờ là nâng cao được khả năng làm chủ trong mọi hoàn cảnh, mọi tình huống.

Chúng ta thường cho rằng, những thứ mình có đều thuộc về mình, mình có thể khống chế chúng rất tốt. Kỳ thực đây là cách nghĩ vô cùng sai lầm. Ví như cảm xúc, tình cảm là những thứ mà con người khó có thể kiểm soát.

Kỳ thực đây là cách nghĩ vô cùng sai lầm. Ví như cảm xúc, tình cảm là những thứ mà con người khó có thể kiểm soát. (ảnh minh họa)

Kỳ thực đây là cách nghĩ vô cùng sai lầm. Ví như cảm xúc, tình cảm là những thứ mà con người khó có thể kiểm soát. (ảnh minh họa)

Tích cực đối diện với cuộc sống

Những điều mang đến tâm lý phiền toái cho chúng ta chẳng phải là việc lớn mà ngược lại còn là những vụn vặt ở trong cuộc sống này. Điều này không ngừng gây áp lực cho con cái, phá vỡ trạng thái cân bằng của một tâm lý lành mạnh.

Người thông minh cũng là con người. Khi gặp chuyện phiền não họ cũng lo lắng, nhưng họ biết khích lệ bản thân mình.

Là người đơn giản, không khoa trương

Công việc và gia đình khó có thể toàn vẹn đôi đường.  (ảnh minh họa)

Công việc và gia đình khó có thể toàn vẹn đôi đường. (ảnh minh họa)

Có vài người tự ti về bản thân. Họ thích có được cảm giác giỏi hơn người khác. Những người có vẻ ngoài đơn giản thì dù có giỏi đến mấy họ cũng sẽ ẩn mình.

Có thể chăm sóc gia đình và công việc

Công việc và gia đình khó có thể toàn vẹn đôi đường. Nhiều khi vì bươn chải kiếm tiền chúng ta lại chẳng có thời gian cho người thân. Nhưng người thông minh luôn ý thức được những điều này họ xử lý tốt cả hai bên, biến nó thành một quá trình cân bằng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link