Người thông minh đến nhà người khác tuyệt đối không làm 3 việc, nếu không sẽ tự biến mình thành trò hề

( PHUNUTODAY ) - Khi đến nhà người khác, người thông minh sẽ rất thận trọng với cử chỉ, lời nói của bản thân.

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ tạo được nhiều mối quan hệ bạn bè và đôi khi chúng ta sẽ ghé thăm nhà người khác để chơi, ăn uống hoặc tham gia các bữa tiệc.

Điều này là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, trong quá trình giao tiếp này, những người có sự nhạy cảm cao với cảm xúc thường chú ý đến những chi tiết nhỏ nhặt.

Không bình phẩm chuyện gia đình người khác

Một người dùng mạng đã kể một câu chuyện về việc anh ta có một người bạn thân, trong thời gian khó khăn về tài chính, anh đã chia sẻ câu chuyện này với người bạn của mình.

Một ngày nọ, khi ông chú của người bạn thân trở về từ công tác, cả hai đã ghé thăm nhà ông chú để chơi. Mọi người đang trò chuyện hăng say về những bí quyết kinh doanh của ông chú, đột nhiên người bạn thân nói với ông chú: "Chú có nhiều tiền, vậy cho bạn cháu vay một ít đi".

phan-tich-ban-den-choi-nha

Ngay sau khi nghe những lời này, không khí xung quanh bỗng trở nên im lặng. Câu nói này làm cho ông chú, dù trả lời hay không, đều gây khó xử cho tất cả mọi người.

Hãy nhớ rằng trong cuộc sống, chúng ta cần hiểu và tuân thủ các quy tắc cơ bản trong giao tiếp. Chuyện của người khác là chuyện của họ, không liên quan gì đến chúng ta. Đừng dễ dàng thể hiện quan điểm và đề xuất về những điều không phải là của chúng ta, nếu không, chúng ta có thể làm mất lòng người khác mà không hay biết.

Không quá tự nhiên

Khi bạn đến thăm nhà người khác dưới tư cách là khách, hãy tránh biểu hiện lười biếng và không nên quá tự nhiên chỉ vì bạn cho rằng bạn và chủ nhà đã quá thân thiết. Luôn giữ thái độ như bạn mới gặp gỡ nhau lần đầu và nếu cần, hãy mang theo một món quà nhỏ.

Khi bạn là khách, bạn phải thể hiện sự tương xứng trong cảm xúc và hành động. Đừng nghĩ và cư xử quá tự nhiên, đừng tò mò khám phá mọi góc ngách và không nên nhìn xung quanh phòng ngủ của chủ nhà.

Hơn nữa, đừng mở tủ lạnh của người khác và không nhìn chằm chằm vào thức ăn bên trong để tìm kiếm điều gì đó để ăn.

Những hành vi như vậy là cực kỳ thô lỗ, không chỉ làm xáo trộn môi trường trong nhà của người khác mà còn khiến bạn bị coi thường và được xem là thiếu lịch sự và vô văn hóa.

cam-nghi-ban-den-choi-nha

Than ngắn thở dài, nói điều tiêu cực

Có thể khẳng định rằng việc than thân trách phận là vô ích và không có tác dụng trong việc giải quyết vấn đề, cũng không làm cho tâm trạng của chúng ta tốt hơn. Sự than vãn và kêu ca chỉ chứng tỏ rằng chúng ta không thể tự giải quyết được vấn đề của chính mình. Hơn nữa, nó còn tác động tiêu cực đến người xung quanh, đặc biệt là khi chúng ta làm khách trong một gia đình nào đó.

Những người có EQ cao thường không thể hiện những thái độ đó. Thay vào đó, những người thông minh cảm xúc biết cách tạo thêm niềm vui cho mọi người, tìm thấy niềm vui trong cuộc sống để giảm căng thẳng và xây dựng sức bền lâu dài.

Họ có ý thức cân bằng tốt trong giao tiếp giữa các cá nhân. Họ không muốn xâm nhập vào cuộc sống của người khác, tránh việc bị coi thường do quá quen thuộc, và không mang đến những suy nghĩ tiêu cực cho gia đình của người khác, từ đó gây căng thẳng trong quan hệ.

Bằng việc hiểu rõ những chi tiết nhỏ này, bạn có thể trở thành một người được tôn trọng, có khả năng giao tiếp thoải mái với mọi người mà không gặp phải bất kỳ phiền toái nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link