Người xưa có câu: ''Tảo mộ đi 3 người này thì tổ tiên vui vẻ, phú quý ngập tràn'', ba người này là ai?

( PHUNUTODAY ) - Khi đi cúng tổ tiên thì tổ tiên sẽ hạnh phúc khi biết con cháu của mình thành đạt. Thế nên những người đã thành công về cúng bái tổ tiên là họ đã mang cho tổ tiên một niềm vui như thế.

Thành viên mới của gia đình – nàng dâu

Kiểu người thứ nhất là cô dâu mới cưới, trong dịp Tết hoặc rằm nếu cô dâu được nhà chồng đưa về cúng gia tiên. Điều đáng tiếc cho những người lớn tuổi trong dòng họ là do họ mất sớm nên chẳng thể chứng kiến con cháu mình lập gia đình.Người lớn tuổi nói chung rất quan tâm đến việc cưới xin của con cháu, nếu thế hệ trẻ đưa vợ về bày tỏ lòng kính trọng với tổ tiên thì người lớn tuổi nhất định sẽ rất an tâm nơi thiên đường.

Tổ tiên rất mong con cái được hạnh phúc, đông con đông cháu. Khi có thành viên mới thì ông bà tổ tiên cũng sẽ chúc phúc cho con cháu ở trên trời. Thế nên khi con cháu kết hôn hãy đưa thành viên mới đến tảo mộ, thắp hương cho tổ tiên.

tao mo

Người có sự nghiệp và thành công trong học tập

Loại người thứ hai chính là những người đạt được thành tựu trong sự nghiệp, hoặc ở trường học. Nếu như họ đạt được thành công thì họ thường về quê sửa sang, đóng góp cho quê hương.

Khi đi cúng tổ tiên thì tổ tiên sẽ hạnh phúc khi biết con cháu của mình thành đạt. Thế nên những người đã thành công về cúng bái tổ tiên là họ đã mang cho tổ tiên một niềm vui như thế. Đồng thời bày tỏ biết ơn vì đã được tổ tiên phù hộ để có thành tích như ngày hôm nay.

tao mo4

Thời nay cha mẹ sẽ dạy con cái học hành chăm chỉ. Thế nên dù ở thời đại nào cũng coi trọng việc học. Khi thờ cúng ông bà tổ tiên thì sẽ rất vui khi thấy con cháu học hành đỗ đạt.

Con cháu hiếu thảo

Loại người thứ ba là những đứa con hiếu thảo. Những đứa con trai ngoan ngoãn. Từ xa xưa con người rất coi trọng việc tu đức. Người càng có đức thì càng dễ dành thành công.

tham mo

Nếu một người sống hiếu thảo, người đó sẽ được người loén yêu quý, dù người đó không tốt và không thể mang lại vinh quanh cho gia đình.

Trong lòng người lớn tuổi, danh vọng, tài lộc không quan trọng bằng sức khỏe và sự an nguy của con cháu, nếu biết hiếu kính với người lớn tuổi thì người này sẽ không tệ.

Thế nên có con cháu hiếu thảo thì là cái gốc của gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link