Đời người chỉ có 3 chữ này mà mệt mỏi, sống túng quấn: 3 chữ đó là gì?

08:36, Thứ bảy 08/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu biết danh lợi là vật ngoài thân, được thì an tâm, mất thì an nhiên. Con người đến với thế gian này là muốn vui vẻ, hạnh phúc, cớ gì vì những danh lợi mà sinh ra phiền não.

Một đời khổ sở theo đuổi, chính là bởi danh phù phiếm, cả đời vất vả tranh đấu vì cám dỗ của lợi lộc, cả đời cứ vất vả đấu tranh vì cám dỗ của lợi lộc, cả đời cứ mãi lo lắng vì tình cảm bị quấy rầy.

Không có gì sai khi theo đuổi danh vọng và tiền tài; chú ý đến cảm xúc là điều tự nhiên và đúng đắn.

Danh quả thực cần được chú trọng, nên mới nói là người sống lưu danh, chim qua lưu tiếng. Danh chính là dấu hiệu của một người, là đại diện hình ảnh của một người, hoặc là hào quanh thỏa mãn sự phù phiếm của con người. Nhìn người trong thiên hạ, có người có đời phấn đấu, truy cầu không ngừng vì danh lợi.

776

Lợi là lợi ích mà một người hi vọng có được, lợi cũng chính là thứ mà người ta tìm kiểm của cải để cải thiện chất lượng cuộc sống.

Lợi có cầu nhưng phải có đao. Có người bị lợi làm cho bản thân bị u mêTục ngữ có câu: ‘Người chết vì tiền, chim chết vì miếng ăn”. Suy cho cùng, truy cầu lợi chính là truy cầu tiền, một chữ tiền, bao bạn bè chia lìa, bao đôi lứa tan vỡ, bao anh hùng điêu đứng. Bao quan chức vì trục lợi, tham nhũng mà bị hạ bệ và bao nhiêu sinh mạng đã bị mất đi.

76

Tình là mối quan hệ giữa con người với nhau trong cuộc sống. Chúng ta sống vẫn thường bị chi phối bởi một chữ tình, nó có thể làm cho người ta vui, làm cho người ta buồn, day dứt. Tình thân không thể bỏ, tình yêu không thể buông, tình bạn chẳng thể thiếu.

Nếu biết danh lợi là vật ngoài thân, được thì an tâm, mất thì an nhiên. Con người đến với thế gian này là muốn vui vẻ, hạnh phúc, cớ gì vì những danh lợi mà sinh ra phiền não.

Tiền tài, danh lợi là thứ mà bạn chẳng thể mang theo lúc mất đi, sống an yên mới chính là điều cần thiết nhất.

54

Con người cần sống thoải mái, nếu vì danh lợi mà gánh nặng thì nhất định là không sống thọ. Các sống tốt nhất chính là buông bỏ, tiến về phía trước.

Nếu một người có tâm thái tốt, nhìn mọi thứ nhẹ nhàng và suy nghĩ cởi mở, cuộc sống của họ sẽ luôn tràn ngập ánh nắng. Nếu một người tâm hồn u ám thì ngay cả khi có danh, lợi cũng không có hạnh phúc.

Hãy nhớ danh vọng là dây cương của cuộc đời, lợi lộc là dây thừng cuốn cuộc sống và sự cám dỗ như là sợi dây trói buộc tất cả chúng sinh. Muốn tự tại, cần xem nhẹ danh lợi, xem nhẹ được mất, không vì tình mà khốn khổ, mê man.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: lợi danh