Người thông minh lúc nào biết ''giả ngu'' ở 3 tình huống, vừa gia tăng phúc đức vừa tránh họa

15:31, Thứ bảy 08/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Một người khôn ngoan là lúc nào cũng biết đâu là người mình cần kết giao thâm tình, đâu là người mình nên tránh xa.

''Giả ngu'' về tiền bạc

Tiền bạc chính là vấn đề nhạy cảm, người khôn ngoan tuyệt đối không nên khoe khoang về những khoản thu nhập của bản thân. Hãy nhớ thu nhập là chuyện chỉ nên để bản thân mình biết chứ không mang ra kể cho người khác.

Người dốt rất thích khoe mẽ số tiền hàng tháng của mình, họ mong muốn người khác ngưỡng mộ mình mà chẳng hay biết càng khoe thì bản thân càng gặp họa.

gia ngu3

Sướng hay khổ do bạn tự biết, cần gì thiên hạ khen ngợi. Trước mặt họ khen nhưng sau lưng họ lại nói xấu thì chỉ càng họa thôi. Việc giữ bí mật về thu nhập có thể khiến bạn bớt được kẻ thù, cũng bớt được những sân si không đáng có.

''Giả ngu'' trước những kẻ xấu

Một người khôn ngoan là lúc nào cũng biết đâu là người mình cần kết giao thâm tình, đâu là người mình nên tránh xa.

co nhan day

Ở môi trường công sở hay ra ngoài xã hội thì chúng ta gặp rất nhiều loại người, có người xấu, người tốt. Nhưng lòng người là thứ mà chúng ta không để đo được, có người tưởng tốt hóa ra cực kỳ xấu xa. Nhưng có người cứ tưởng họ làm chuyện xấu, thực chất lại đang giúp mình.

Chính nhờ cách cư xử khôn khéo trong đối nhân xử thế sẽ khiến bạn an toàn. Giả ngu ngốc mới chính là thông minh, chỉ có kẻ dại mới treo miệng mình lên mà thôi.

kkk

''Giả ngốc'' về trình độ của bản thân

Ngoài thái độ làm việc thì trình độ làm việc là cách nhanh nhất để đưa bạn đi lên chức một cách nhanh chóng. Đừng ỷ lại, đừng dậm chân tại chỗ. Bạn muốn thành công thì phải không ngừng cố gắng, hoàn thiện chính mình.

Càng giỏi thì càng trầm lặng, bạn giỏi thì không cần khoe ai cũng biết. Ở môi trường làm việc cạnh tranh thì khó tránh khỏi những tị nạnh. Bạn càng khiêm tốn, giả ngu thì người khác càng khó hãm hại bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt