Người thuộc 2 mệnh này nên đặt cây kim tiền trên bàn làm việc để tài lộc đổ về không ngừng

( PHUNUTODAY ) - Cây kim tiền loại loại cây phong thủy quen thuộc đối với mọi người. Đặt loại cây này lên bàn làm việc có thể giúp hút tài lộc.

Ý nghĩa phong thủy của cây kim tiền

Cây kim tiền còn được gọi là cây kim phát tài. Loại cây này đại diện cho sự giàu sang, phú quý. Trong phong thủy, đây là cây tượng trưng cho may mắn, tài lộc, giàu sang.

Cây kim tiền có sức sống mạnh mẽ, dễ trồng, được coi là nguồn động lực lớn cho chủ nhân. Loại cây này có thể được dùng làm quà tặng cho bạn bè, khách hàng, đối tác với ý nghĩa mong những điều tốt đẹp sẽ đến, cầu tài lộc dồi dào. Những cây kim tiền có kích thước vừa phải có thể đặt trên bàn làm việc để trang trí, thanh lọc không khí và thu hút may mắn, tài lộc.

cay-kim-tien-01

Ai nên đặt cây kim tiền ở bàn làm việc?

Trong phong thủy, cây kim tiền là cây Mộc. Theo ngũ hành, Mộc sinh Hỏa. Do đó, người mệnh Hỏa rất hợp để trồng cây kim tiền. Đây là một trong những loại cây mang tới năng lượng, tiếp thêm sinh lực cho người mệnh Hỏa. Ngoài ra, người mệnh Mộc cũng có thể trồng cây kim tiền. Mộc có thể bổ trợ cho Mộc, đem lại may mắn.

Cây kim tiền không phải loại cây tốt nhất cho người mệnh Thủy, mệnh Kim. Nếu muốn trồng cây này thì phải chú ý thêm một số chi tiết. Chẳng hạn như thêm sỏi vàng, sỏi trắng vào chậu cây.

Tuổi nào nên đặt cây kim tiền trên bàn làm việc?

cay-kim-tien-02

Cây kim tiền là loại cây phong thủy có thể phù hợp với nhiều tuổi khác nhau. Trong số 12 con giáp, người tuổi Tý được đánh giá là phù hợp với cây kim tiền nhất. Người tuổi này thường không giỏi trong việc giữ tiền cửa. Họ có thể kiếm được nhiều tiền nhưng việc quản lý tài chính lại chưa tốt, tiền vào nhiều nhưng cũng ra rất nhanh.

Theo quan niệm phong thủy, tuổi Tý trồng cây kim tiền sẽ giúp việc giữ của cải tốt hơn, mang tài lộc đến với gia đình. Việc đặt một chậu cây kim tiền lên bàn làm việc có thể giúp con giáp này thêm minh mẫn, sáng suốt trong công việc cũng như cuộc sống.

Cách trồng và chăm sóc cây kim tiền

cay-kim-tien-03

Nước tưới

Cây kim tiền có khả năng chịu hạn tốt. Do đó, bạn không cần tưới nước quá nhiều cho cây. Khi trồng trong môi trường phòng sử dụng điều hòa, nên tưới ít nước lên gốc cây, tránh tưới lên lá để cây không bị úng.

Ánh sáng

Cây kim tiền ưa ánh nắng nhưng không chịu được ánh gay gắt trực tiếp. Hàng tuần có thể để cây tắm nắng 15-30 phút vào buổi sáng.

Lưu ý, cây kim tiền có chứa chất canxi oxalat. Đây là một chất có thể gây kích ứng da. Vì vậy, không nên để nhựa cây dính vào da. Không nhai, nuốt lá và các bộ phận khác của cây. Để cây xa tầm tay của trẻ nhỏ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link