Trong nhà có 2 chỗ này đều nhiều ánh sáng thì 1 báo điềm lành, 1 mang vận xui nên tiền vào lại ra

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy khi kiến trúc nhà ở phải xem xét ánh sáng cho khu vực nhà và không phải nơi nào cũng cần nhiều ánh sáng.

Nhiều gia đình đặc biệt những gia đình có nhà ở mặt đất ngày nay rất chú trọng lấy ánh sáng cho không gian sống. Nhưng theo phong thủy không phải chỗ nào nhiều ánh sáng cũng là tăng thêm sinh khí cho gia đình nhé. Bởi vậy nếu bạn là người làm ăn rất chăm chỉ, làm nhiều nhưng được đến đâu tiền lại đi hết đến đó thì phải xem lại ngay liệu gia đình có phạm vào điều này không nhé: Trong cấu trúc nhà ở có 2 khu vực linh thiêng đó là khu phòng thờ gia tiên và khu minh đường (minh đường là khu vực phía trước của ngôi nhà). Theo đó thì khu minh đường cần nhiều ánh sáng để đón dương khí tài vận, còn khu ban thờ gia tiên lại phải cân bằng dùng ánh sáng vừa phải phù hợp với nơi thờ tự cho người âm tiền tổ, để giúp phù hộ đồ trì, nơi ông bà tiên tổ về ngự. Thế nhưng nhiều gia đình đang thiết kế làm cho ánh sáng ở cả hai khu vực này đều bừng sáng.

Phòng thờ gia tiên nhiều ánh sáng - gia tiên không nơi về, tài lộc tiêu tán

Với người Việt, khu thờ tự của gia đình vô cùng linh thiêng trang trọng. Ở đó thể hiện lòng tôn kính của con cháu. Ban thờ gia tiên sẽ ở phòng cao trong nhà, không được có vật đè xuống Hướng đặt ban thờ phải là hướng tọa cát, tránh hướng ngũ quỷ, lục sát, tuyệt mệnh, họa hại…

Nhưng nhiều người lại không hiểu về quy luật ánh sáng theo phong thủy ở khu vực thờ này. Nhiều người lầm tưởng rằng phòng thờ cũng phải sáng choang cho quang quẻ, chào đón các cụ về thế nên rất nhiều gia chủ để phòng thờ mở toang cửa chính cửa sổ làm cho ánh sáng và gió tạt vào mạnh như phòng khách. Ban thờ là nơi để tổ tiên ông bà đã khuất yên nghỉ nên khu vực này trong nhà là yếu tố âm.

trong-nha-2-khu-sang

Phòng thờ nhiều sáng là đại kỵ

Nếu ánh sáng mạnh tức là bị dương quá sẽ mất cân bằng năng lượng nơi thờ tự và có thể khiến linh hồn ông bà không thể về ngự, gia tiên đi mất. Hơn nữa khi mở nhiều cửa, hoặc dùng đèn quá sáng ở khu vực thờ, thì linh hồn ông bà tổ tiên không tụ được nên gia đình ly tán, phần âm bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mở nhiều cửa làm khí lưu thông, gió tạt vào bát hương không tụ khí nên linh hồn tổ tiên không yên nghỉ. Khu vự này mở toang cửa và nhiều ánh sáng cũng khiến cho ma quỷ theo vào khiến cho ông bà tổ tiên phải vướng đạo chích ma quỷ. 

Ban thờ ở gần khu bếp cũng vậy sẽ làm nóng và dương khí quá mạnh nên ảnh hưởng khu vực này là âm gây ra đại kỵ, làm gia đình tiêu tán, không được đẹp âm phần.Nhiều người cho rằng phần âm tức chỉ xem vị trí mồ mả mà không biết rằng nơi thờ gia tiên trong gia đình cũng là phần âm. 

Do đó nếu nơi phòng thờ gia tiên bị nhiều ánh sáng, nhiều cửa lớn thì cẩn chỉnh lại ngay. Có thể dùng bình phong, sửa lại cửa để làm dịu ánh sáng lại. Nếu bạn đang dùng đèn led trắng nơi phòng thờ thì nên chuyển sang đèn ánh sáng vàng. Hãy đặt thêm đôi lục bình hai bên ban thờ sẽ giúp hóa giải hiện tượng thừa dương khí. 

Đèn trong phòng thờ nên tránh chiếu sáng vào người thắp hương, không để ánh sáng quá mờ nhưng không để sáng chói. Khi thắp hương, mở cửa mời tổ tiên về nhưng cần tránh gió tạt vào. Tránh để gương ở phòng thờ. Phòng thờ phải sạch sẽ và yên tĩnh để không bị ồn ào mất cân bằng âm dương. 

Khu minh đường nhiều ánh sáng, vận may tới, làm ăn phát tài

Minh đường là nơi quan trọng trong cấu trúc nhà giúp thu hút tài lộc, tiền bạc. Nơi minh đường mà sáng chứng tỏ đất lành và vận khí đang lên, gia chủ làm ăn gặp may mắn. Minh đường mà bị chắn tối, không sáng sủa tức là khí đọng và chặn lối thần tài.

Bởi vậy khu vực minh đường cần được dọn dẹp sạch sẽ quang đãng, tránh có cây to chùm kín làm tối, tránh có vật chắn lối. Minh đường là nơi tàng phong tụ khí, nơi này có nước chảy thì càng tốt. Một Minh Đường tốt tức là khi nhìn ra ngoài phải thoáng đãng tầm mắt, không bị che chắn. Điều này sẽ mang lại Cát Khí cho cuộc đất nhà bạn. Minh Đường xấu là ở trước nhà có địa hình khúc khuỷu, phần công trình xây cất lộn xộn, xiên vẹo đâm vào nhà mình (Kiếp Sát), cũng có thể Minh Đường trống không trơ trọi, có song lớn nước dữ chảy sẽ khiến môi trường ở bị xấu. Nên khi mua nhà, xây nhà bạn cần để ý khu minh đường cho quang đãng, sáng sủa.

minh-duong-sang-sua

Nếu minh đường rơi vào thế xấu thì có thể khắc phục thường là trồng cây xanh tạo bình phong che chắn, hoặc thiết kế hồ nước để giảm tác động trực tiếp của nước sông, tạo thảm cỏ thảm cỏ xanh, phần tường chắn để tạo ra một Nội Minh Đường tốt.

Theo quan niệm phong thủy trên nên nếu gia đình bạn có minh đường sáng nhưng phòng thờ cũng nhiều sáng thì tức là làm ăn thì gặp nhưng phần âm lại xấu, nên làm được bao nhiêu thì tiền lại đội nón ra đi bấy nhiêu, tài lộc không tụ lại. Do vậy cần chỉnh lại phong thủy để đảm bảo phù hợp minh đường sáng còn phòng thờ là nơi đảm bảo ánh sáng nhẹ hợp tính âm. Riêng nơi thờ Thần Tài, thổ địa trong các gia đình, công ty kinh doanh thì lại cần sáng như minh đường.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn