Người thuộc 3 mệnh này trồng cây lộc vừng như Hổ mọc thêm cánh, tài lộc vô biên, làm ăn phát đạt

16:48, Thứ sáu 29/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, cây lộc vừng mang lại nhiều may mắn cho gia đình. Người thuộc những mệnh dưới đây trồng cây lộc vừng lại càng có nhiều tài lộc.

Ý nghĩa phong thủy của cây lộc vừng

Cây lộc vừng là loại cây thân gỗ được nhiều gia đình chọn để trồng làm cảnh trong nhà. Cây dáng cao, thẳng, tán lá rộng. Cây lộc vừng có thể trồng trong chậu. Nếu trồng dưới đất, cây có thể phát triển với kích thước khá lớn.

cay-loc-vung-01

Cây lộc vừng thuộc bộ tứ quý (Sanh - Sung - Tùng - Lộc). Loại cây này đại diện cho tài lộc, bình an. Hoa lộc vừng màu đỏ được coi là biểu tượng của may mắn, tài lộc vượng phát.

Cây lộc vừng còn được coi là biểu tượng của ý chí kiên định, khó lay chuyển.

Vì những ý nghĩa đó, cây lộc vừng được rất nhiều người ưa chuộng. Cây này cũng sống được khá lâu. Cây trồng càng lâu năm giá trị sẽ càng cao.

Người mệnh nào hợp trồng cây lộc vừng?

cay-loc-vung-02

Để cây lộc vừng phát huy hết công dụng và ý nghĩa trong phong thủy, gia chủ cần cân nhắc và lựa chọn kỹ trước khi trồng cây.

Theo quan niệm phong thủy, người thuộc mệnh Mộc, Thủy, Hỏa rất thích hợp để trồng cây lộc vừng.

- Mệnh Mộc: 1980 (Canh Thân), 1981 (Tân Dậu), 2002 (Nhâm Ngọ), 2003 (Quý Mùi).

- Mệnh Thủy: 1974 (Giáp Dần), 1982 (Nhâm Tuất), 1996 (Bính Tý), 1997 (Đinh Sửu).

- Mệnh Hỏa: 1956 (Bính Thân), 1957 (Đinh Dậu), 1964 (Giáp Thìn), 1965 (Ất Tỵ), 1978 (Mậu Ngọ), 1986 (Bính Dần), 1987 (Đinh Mão), 1994 (Giáp Tuất), 2008 (Mậu Tý), 2009 (Kỷ Sửu).

Vị trí nên trồng cây lộc vừng

cay-loc-vung-03

Cây lộc vừng là loai cây hút tài lộc. Trồng cây này trước nhà có thể gia tăng nguồn năng lượng tốt, giúp hạn chế năng lượng xấu làm ảnh hưởng đến ngôi nhà. Mặt tiền của căn nhà cũng là nơi quy tụ vượng khí, vận may. Hoa lộc vừng đỏ càng khiến dương khí tăng, mang đến nhiều may mắn.

Cây lộc vừng ra hoa tạo ra khung cảnh khá đẹp cũng giúp căn nhà thêm sinh động, có sức sống.

Lưu ý khi trồng cây lộc vừng

- Không nên trồng giữ lối đi

Cây lộc vừng là loại cây lớn, nếu trồng giữa lối đi sẽ gây cản trở cho việc đi lại của mọi người. Ngoài ra, nó cũng ngăn vượng kí lưu thông vào nhà.

- Không trồng sát nhà hoặc sát tường

Cây lộc vừng phát triển khá mạnh, đường kính thân lớn, tán lá rộng, rễ khỏe. Vì vậy, tránh trồng sát tường hoặc sát nhà để không làm ảnh hưởng đến ngôi nhà khi cây bị gãy cành, bật gốc.

Nếu trồng cây trong chậu thì không cần phải lo lắng về điều này.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền