4 thứ nên đặt cạnh giường để khỏe người ngon giấc, tài lộc đổ về ào ào

10:57, Thứ sáu 29/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Đặt những thứ này cạnh giường không chỉ mang đến lợi ích cho sức khỏe mà còn có ý nghĩa nhất định đối với phong thủy.

Đặt vỏ cam, quýt cạnh giường

Vỏ cam, quýt không phải thứ bỏ đi. Nó được coi là một loại dược liệu, mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe. Vỏ cam, quýt phơi khô (được gọi là trần bì) là một trong những loại dược liệu có giá cực kỳ cao. Trần bì càng lâu năm giá càng đắt.

4-thu-dat-canh-giuong-01

Bạn không nên bỏ phí vỏ cam, quýt. Hãy tận dụng chúng để củng cố sức khỏe. Cam quýt có mùi thơm tươi mát, dễ chịu, giúp thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ. Bạn chỉ cần lấy một ít vỏ cam, quýt đặt vào đĩa và để ở ngay cạnh giường để nhận được lợi ích này. Khoa học chỉ ra rằng trong các loại trái cây có múi có chứa một chất gọi là limonene. Chất này có tác dụng làm thư giãn não bổ. Khi cảm thấy căng thẳng, cáu giận, bạn hãy ngửi mùi hương cả các loại trái cây có múi. Bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Mùi hương của vỏ cam, quýt cũng có tác dụng làm sạch không khí, giúp xua đuổi các loại côn trùng, giảm mùi hôi, giảm cảm giác ẩm ướt trong phòng.

Đặt chanh muối cạnh giường

Chanh và muối được cho là những thứ có khả năng loại bỏ nguồn năng lượng xấu, hút tài lộc cho gia chủ. Sự kết hợp của chanh và muối vừa có tác dụng thanh lọc không khí vừa mang ý nghĩa tốt cho phong thủy.

4-thu-dat-canh-giuong-02

Bạn cần 1 hoặc 3 quả chanh (chỉ dùng số lẻ). Cắt chanh làm tư (nhưng không cắt rời). Cho muối vào giữa quả chanh. Đặt chanh vào đĩa và rắc thêm muối ở xung quanh đĩa.

Đặt đữa chanh ở cạnh giường hoặc dưới gầm giường trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau, lấy đĩa chanh muối ra và đổ vào túi nilon đen rồi đem vứt khỏi nhà.

Ngoài tác dụng phong thủy, chanh muối cũng giúp khử mùi hôi trong phòng, làm thư giãn tinh thần, mang lại giấc ngủ ngon hơn.

Đặt tỏi ở đầu giường

Tỏi không chỉ là gia vị trong nấu ăn mà còn có nhiều công dụng hơn thế. Tỏi có chứa các tinh chất có khả năng sát trùng, diệt một số loại vi khuẩn. Do đó, đặt tỏi trong phòng có thể giúp làm sạch không khí, bảo vệ sức khỏe của con người. Tỏi còn giúp xua đuổi các loại côn trùng một cách hiệu quả.

Theo quan niệm phong thủy, tỏi có tác dụng xua đuổi những điều xui xẻo, mang may mắn đến với con người.

4-thu-dat-canh-giuong-03

Đặt gừng ở đầu giường

Cũng giống như tỏi, gừng là loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp. Ngoài việc dùng trong nấu ăn, bạn có thể để gừng ở ngay đầu giường để cải thiện sức khỏe. Mùi hương của gừng có tác dụng dưỡng tâm, an thần, giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền