Trồng ngay cây khế trong nhà vận xui nhanh tiêu tan, gọi tài lộc về, gia đình mạnh khỏe

( PHUNUTODAY ) - Khế là cây ăn quả dân dã ở Việt Nam nhưng nó cũng là một loại cây phong thủy mang lại nhiều may mắn và lại dễ trồng.

Cây khế rất dễ trồng và dễ lên, có thể trồng trong sân vườn trong chậu đều sai quả sai hoa và không cần chăm sóc cầu kỳ. Khế trong quan niệm dân gian là loại cây thể hiện sự chính nhân quân tử, lòng dạ thật thà ngay thẳng. Quan niệm dân gian cho rằng cây khế mang lại vận may. Thế nên những người khi đi mua nhà, thuê nhà mà thấy có cây khế thường dễ “chốt đơn” hơn.

Hình dánh hoa và quả thành chùm xum xuê và màu xanh mát quanh năm, quả chín thì vàng đẹp sáng rực nên tượng trưng cho may mắn, tài lộc thịnh vượng. Do đó có cây khế trong nhà được xem là phú quý đại cát đại lợi. Mua nhà hay thuê nhà mà có cây khế thì rước thêm vận may về nhà.

cay khe phong thuy

Nên trồng khế ở vị trí nào?

Cây khế nếu ở nhà đất rộng có thể trồng cây to xuống đất vườn. Nên nếu cây to thì không trồng trước cửa vào nhà vì cây to sẽ cản trở tầm nhìn, ngăn luồng khí chắn tài chắn lộc. Cây to cũng sẽ chắn bóng làm mất ánh sáng, lối khi không thoáng. Do đó nếu bạn muốn trồng cây khế to thì có thể trồng ở sau nhà hoặc vườn bên cạnh nhà.

Còn nếu bạn trồng khế trong chậu với kích thước vừa phải, cây sẽ không phát triển tán rộng thì có thể trồng ở trước nhà như những cây cảnh khác. Cây khế ưa ánh sáng nên trồng chỗ nào có ánh sáng thì sẽ sai hoa và quả hơn.

qua khe cong dung

Cây khế rất nhanh cho ra quả và hoa. Đất trồng cây khế là đất tơi xốp. Bạn có thể trộn thêm phân để cây nhanh lớn. Khi cây cao thì nên tỉa cành cho hạn chế sâu bệnh và khô héo. Nếu có nước vôi thì quét quanh thân khế sẽ chống sâu bọ đục khoét.

Nên trồng khế chua hay ngọt?

Theo phong thủy thì không phân biệt cây khế chua hay ngọt mới mang tài vận. Thế nên tùy bạn thích chọn cây chua hay ngọt mà trồng. Khế chua thường được dùng để nấu canh, làm món khế rang tép, khế xào lòng, mứt khế đều rất ngon. Khế ngọt thì nhiều người dùng để ăn trực tiếp. Nếu bạn thích "vận theo chữ" thì nên chọn khế ngọt để thể hiện sự ngọt ngào đầm ấm trong gia đình.

mon ngon khe

Trồng khế còn phục vụ sức khỏe

Khế còn là loại cây tốt cho sức khỏe. Lá khế dùng để trị mụn, rửa mặt, tắm gội rất tốt, đặc biệt là khi nhà có người mẩn ngứa dị ứng, trẻ nhỏ phát ban… Lá khế tắm giúp sạch da và trị mẩn ngứa, mề đay.

Quả khế là trái cây giàu dinh dưỡng rất tốt cho cả nam giới và phụ nữ. Khế giàu vitamin C và pycopen giúp duy trì làn da, giảm nguy cơ bệnh tiền liệt tuyến, giúp giảm cân.

* Thông tin mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn