Người tuổi thọ ngắn thường có 5 đặc điểm chung, không mắc bất cứ điều nào thì xin chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Để kéo dài tuổi thọ, hãy cân nhắc về việc thay đổi thói quen sống và chế độ ăn uống của bản thân.

Vòng bụng lớn

Ai cũng biết rằng béo phì mang lại nhiều tác hại cho cơ thể con người. Việc thừa cân làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính. Ngoài ra, khi mỡ tích tụ nhiều ở vùng bụng cũng làm tăng gánh nặng cho các cơ quan khác của cơ thể. Tình trạng này còn được gọi là béo phì nội tạng.

Béo phì gây ra mệt mỏi, nặng nhọc, khó khăn khi di chuyển, vận động cũng như làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận, bệnh mạch máu.

nguoi-tuoi-tho-ngan-thuong-co-5-dac-diem-01

Chất lượng giấc ngủ kém

Những người sống thọ và khỏe mạnh luôn đảm bảo giấc ngủ kéo dài 7 tiếng/đêm và ngủ từ 30 phút đến 1 tiếng vào buổi trưa. Ngoài ra, họ thường không ngủ vào những thời điểm khác trong ngày vì có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ vào ban đêm.

Người sống thọ cũng có thói quen vận động ngoài trời nhiều; thay vì nghịch điện thoại họ cũng dành thời gian để đọc sách. Điều này giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ vào ban đêm.

Người tuổi thọ ngắn thường có chất lượng giấc ngủ thấp. Một số người gặp khó khăn khi đi vào giấc ngủ.

Những người thường xuyên cảm thấy chóng mặt, nhức đầu khi đi ngủ phải cảnh giác với bệnh mạch máu não. Trong khi đó, nếu cảm thấy khó thở khi ngủ cần phải đề phòng bệnh lý về tim phổi.

nguoi-tuoi-tho-ngan-thuong-co-5-dac-diem-02

Thị lực giảm nhanh

Tuổi tác tăng lên cũng làm ảnh hưởng đến thị lực. Hiện tượng lão hóa của mắt, thị lực giảm là quá trình diễn ra rất chậm. Tuy nhiên, nếu thị lực giảm sút rõ rệt, mắt thường xuyên bị mờ và xuất hiện quầng thâm thì bạn nên chú ý. Đó có thể là dấu hiệu cảnh báo đường huyết tăng cao gây ra các bệnh lý về võng mạc, đẩy nhanh quá trình suy giảm thị lực.

Sức đề kháng kém

Người có thuổi thọ ngắn thường có một số biểu hiện rõ rằng, đặc biệt là sức đề kháng kém. Khi sức đề kháng của cơ thể yếu, vi khuẩn, virus dễ xâm nhập và gây hại cho sức khỏe, dẫn đến nhiều bệnh tật khác nhau. Nếu không được cải thiện kịp thời, nó sẽ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn, thậm chí làm suy giảm tuổi thọ.

nguoi-tuoi-tho-ngan-thuong-co-5-dac-diem-03

Cổ dày

Người có cổ dày thường có tuổi thọ ngắn vì cổ càng dày, nguy cơ mắc bệnh tim càng lớn. Tình trạng này còn có khả năng liên quan đến bệnh béo phì.

Một số thói quen cải thiện sức khỏe, kéo dài tuổi thọ

Ăn sáng đúng giờ

nguoi-tuoi-tho-ngan-thuong-co-5-dac-diem-04

Thay vì ngủ nướng, bạn hãy dành thời gian cho bữa sáng. Ăn sáng giúp cơ thể tiêu hóa, hấp thụ dinh dưỡng mọt cách hiệu quả. Bữa sáng nên có các loại thực phẩm cơ bản, thực phẩm giàu protein và các loại rau củ quả. Bạn có thể bổ sung thêm ngũ cốc nguyên hạt vào bữa sáng.

Uống đủ nước

nguoi-tuoi-tho-ngan-thuong-co-5-dac-diem-05

Con người không thể tồn tại nếu thiếu nước. Bổ sung nước đầy đủ giúp các bộ phận trong cơ thể hoạt động trơn tru.

Hãy uống một cốc nước vào buổi sáng sau khi thức dạy. Lúc này, cơ thể vừa trải qua một giấc ngủ dài và rất thiếu nước. Uống nước khi bụng đói vào buổi sáng có tác dụng đánh thức dạ dày, tăng nhu động ruột, chống táo bón, cải thiện tuần hoàn máu.

Trước khi đi ngủ, bạn cũng nên uống một cốc nước. Khi ngủ, lượng nước trong cơ thể giảm đi nhiều có thể làm tăng độ nhớt của máu. Vì vậy, uống một cốc nước trước khi ngủ có thể giảm độ nhớt của máu hiệu quả.

Hạn chế uống rượu, hút thuốc

Hãy nói không với thuốc lá và uống rượu có chừng mực. Rượu và thuốc lá sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới gan và phổi.

Có thể thay thế rượu bằng trà ngay trong các bữa tiệc và đời sống hàng ngày. Uống một cốc trà mỗi ngày có thể giúp giải độc nội tạng, tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ. Các loại trà tốt cho sức khỏe mà bạn có thể sử dụng mỗi ngày là trà xanh, trà hoa cúc, trà hoa kim ngân...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link