Bí quyết trường thọ của cặp vợ chồng già nhất thế giới: Sống lạc quan, mỗi ngày chỉ ăn 2 bữa

( PHUNUTODAY ) - Cụ ông năm nay đã 119 tuổi còn cụ bà cũng bước qua tuổi 114. Hiện nay, hai người vẫn sống khỏe mạnh cùng con cháu.

Cặp vợ chồng tới từ Thương Khâu, Hà Nam, Trung Quốc được một ủy ban chứng nhận kỷ lục thế giới trao chứng nhận là cặp vợ chồng già nhất thế giới. Cụ thể, cụ ông Peng Sicheng năm nay đã 119 tuổi và cụ bà Liu Xiurong 114 tuổi.

cap-vo-chong-gia-nhat-the-gioi-01

Theo chứng minh thư, cụ ông Peng sinh ngày 15/6/1902, còn cụ bà Liu sinh ngày 20/8/1907. Tổng số tuổi của cả hai người là 233.

Chứng minh thư ghi rõ cụ ông Peng sinh ngày 15/6/1902, còn cụ bà Liu sinh ngày 20/8/1907.

Chứng minh thư ghi rõ cụ ông Peng sinh ngày 15/6/1902, còn cụ bà Liu sinh ngày 20/8/1907.

Theo thông tin từ cán bộ địa phương, cụ ông kết hôn khá muộn, lúc 33 tuổi. Hai vợ chồng ông đã có một cuộc hôn nhân êm ấm kéo dài hơn 80 năm và có với nhau 5 con trai, 2 con gái.

Chia sẻ về bí quyết sống thọ, cụ Peng cho biết mình và vợ luôn duy trì tâm lý lạc quan, vui vẻ. Họ ăn uống đều đặn, có chừng mực, mỗi ngày chỉ ăn hai bữa. Tuy nhiên, sở thích ăn uống của hai cụ lại khác nhau. Trong khi cụ Peng hay ăn rau và không bao giờ ăn thịt thì cụ bà lại rất thích thịt.

Cháu trai của cặp vợ chồng giàu này cho biết hai cụ rất ít khi ốm đau. Dù đã ngoài trăm tuổi nhưng ông bà vẫn làm việc nhà và một số việc đồng áng.

Năm ngoái, Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới trao tặng danh hiệu cặp vợ chồng cao tuổi nhất thế giới cho ông Julio Cesar Mora Tapia (110 tuổi) và bà Waldramina Maclovia Quinteros Reyes (104 tuổi) đến từ Ecuador với tổng số tuổi 214. Cả hai đều là giáo viên, có 5 người con nhưng không may một người đã mất. Theo chia sẻ của con gái, hai cụ không còn nhanh nhẹn nhưng vẫn rất minh mẫn. Cụ ông thích uống sữa, xem tivi còn cụ bà thích ăn đồ ngọt, đọc báo. Bước vào độ tuổi xưa nay hiếm, hai cụ vẫn giữ được tâm hồn tươi trẻ, suy nghĩ tích cực, cùng nhau xem phim, trồng cây...

Ông Julio Cesar Mora Tapia (110 tuổi) và bà Waldramina Maclovia Quinteros Reyes (104 tuổi) đến từ Ecuador

Ông Julio Cesar Mora Tapia (110 tuổi) và bà Waldramina Maclovia Quinteros Reyes (104 tuổi) đến từ Ecuador

Việc giữ gìn sức khỏe, kéo dài tuổi thọ luôn đi kèm với chế độ ăn uống lành mạnh và thói quen sống khoa học. Theo các chuyên gia, mọi người nên chú ý một số dấu hiệu dưới đây để bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật:

- Khoảng cách giữa các bữa ăn chính nên là 4-6 giờ.

- Không ăn đồ quá nóng.

- Không ăn quá nhanh.

- Nghỉ ngơi 30 phút sau bữa ăn rồi mới vận động.

- Hạn chế ăn khuya vì dễ gây tăng cân, làm thay đổi hormone và gây ra nhiều bệnh tật.

- Lắng nghe các dấu hiệu, thay đổi của cơ thể và đi khám sức khỏe định kỳ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link