Người xưa dặn: '4 cây không vào nhà, con cháu đời đời giàu có', đó là cây gì mà nhất định phải tránh

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, sự xuất hiện của những loại cây này trong nhà sẽ làm ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình.

Cây dâu tằm

Dâu tằm là loại cây ăn quả. Trái dâu tằm thơm ngon, có thể ăn trực tiếp, sử dụng để ngâm nước uống, làm mứt... Tuy quả dâu tằm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng cây dâu tằm lại không phải là loại cây tốt cho phong thủy.

cay-khong-trong-trong-san-01

Trong tiếng Hán, dâu tằm đồng âm với từ "tang" trong tang tóc, tang thương nên được gắn với những ý nghĩa không tốt, khiến người ta buồn phiền.

Người ta cho rằng cây dâu tằm là loại cây mang âm khí nặng, trồng trước nhà lâu ngày sẽ mang làm âm khí ảnh hưởng đến ngôi nhà. Người sống trong nhà lâu thường hay ốm, gầy yếu.

Ngoài ra, quả dâu tằm thu hút các loài chim, côn trùng, chuột và kiến, cũng làm ảnh hưởng không tốt đến môi trường sống.

Cây liễu

cay-khong-trong-trong-san-02

Người xưa thường không trồng liễu trong nhà vì loại cây này hay gắn với phần âm, dẫn dụ âm khí đến ngôi nhà. Liễu tuy có bóng mát nhưng theo phong thủy, cành liễu rủ mang vẻ đau buồn, tang tóc, không mang lại sinh khí cho ngôi nhà. Trồng liễu trong nhà khiến gia chủ gặp nhiều điều không may, hao tiền tốn của.

Cây dương

Lá cây xương va vào nhau mỗi khi có gió thổi sẽ phát ra những tiếng "bạch bạch" giống như thể có người đang vổ tay. Âm thanh này có thể khiến nhiều người sợ hãi, nhất là khi nghe thấy vào ban đêm.

Những tiếng động này làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, khiến tinh thần không yên.

Ngoài ra, cây dương là loại cây sinh trưởng nhanh, cành giòn. Khi có gió lớn, cây có thể bị gãy, đè lên mái nhà hoặc rơi vào người, không an toàn.

Cây dương khi ra hoa cũng không có lợi cho sức khỏe của con người. Cánh và phấn hoa của chúng có thể phân tán theo gió, bay tứ tung và gây ra các vấn đề về đường hô hấp.

Cây có gai nhọn

cay-khong-trong-trong-san-04

Những loại cây có gai nhọn như bồ kết, cây xương rồng, cây mây... thường được trồng làm hàng rào với tác dụng phòng trộm.

Trong sân nhà, nơi sinh hoạt của gia đình thì không nên trồng những loại cây có gai như vậy vì nó có thể dễ khiến con người bị thương. Người xưa cũng cho rằng trồng những loại cây có gai trong sân cũng làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link