Người xưa dặn kỹ: Vợ của bạn không thể dòm ngó, chồng của bạn không thể chạm vào

( PHUNUTODAY ) - Từ xưa đến nay thì kẻ thứ 3 luôn bị mọi người lên án và khiển tránh. Đối với người đã có gia đình thì đừng nên ngưỡng mộ bạn đời của bạn mình, hãy biết nhìn vào ưu điểm của bạn đời mình.

Vợ của bạn không thể dòm ngó

Người xưa dạy: “Bằng hữu thê bất khả khi”, nghĩa là “Vợ của bạn, không thể coi thường”, câu này nguyên là nhắm vào người đàn ông để nói.

''Khi'' ở đây ngoài mang hàm ý coi thường, lừa gạt thì còn có cả ý ức hiếp và dòm ngó. Nói đúng hơn thì khi đối đãi với vợ của bạn thì nhất định phải giữ đúng phận.

Đây là quan niệm tư tưởng đã được truyền lại từ ngàn xưa. Trong cuộc đời của mỗi người đàn ông đều có ít nhất một vài người bạn thân.

Có nhiều hoàn cảnh thì bạn bè quá thân thiết với vợ của đối phương, từ đó sinh ra lắm điều thị phi. Nếu như quá thân thiết, hoặc lời nói và hành động có chút mập mờ, thì nó không chỉ khiến người bên cạnh nói xấu mà còn ảnh hưởng đến tình cảm bạn bè, đồng thời ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng của bạn mình.

co-nhan-day-trong-gia-dinh-mot-nguoi-vo-toi-3-doi-con-hu-hinh-2

Câu nói: "Vợ của bạn không thể dòm ngó'' nhằm nhắc nhở chúng ta rằng nên biết khống chế dục vòng của bản thân, đừng vi phạm các chuẩn đọa đức làm người, đừng ức hiếp hay tranh cướp vợ bạn.

Chồng của bạn không thể chàm vào

Điều này hướng đến răn đe người phụ nữ. Là phụ nữ nhất định phải biết giữ khoảng cách với chồng của bạn mình.

Phật gia luôn nhấn mạnh, giữa nam và nữ không thể tiếp xúc thân mật, đối với phụ nữ, ngoại trừ chồng mình, không được có mối quan hệ mờ ám với bất kỳ người đàn ông nào khác. Đã là vợ chồng nhất định phải hết lòng thủy chung với nhau. 

ntdvncee43cb7338aef3e36bb9a83ef001770-600x400-1-15910918594261408817317

Từ xưa đến nay thì kẻ thứ 3 luôn bị mọi người lên án và khiển trách. Đối với người đã có gia đình thì đừng nên ngưỡng mộ bạn đời của bạn mình, hãy biết nhìn vào ưu điểm của bạn đời mình. Với những người độc thân thì không nên có tình ý với nửa kia của bạn mình. Hãy tự tìm cho mình một tình yêu thực sự mà không thuộc về ai khác.

Dù nam hay nữ, cần biết giữ chừng mực với người khác giới

Trên thực tế thì dù là nam hay nữ, đều cần phải chú ý giữ chừng mực khi kết giao. Bất kể ai có gia đình hay chưa, đều không được quá thân thiết với bạn đời của người khác. Nhất định phải giữ lễ tiết, chừng mực. Ai phạm phải chắc chắn ảnh hưởng đến phúc báo của chính mình và người thân trong gia đình.

Theo:  xevathethao.vn copy link