Phụ nữ có hạnh phúc hay không, chỉ cần nhìn '3 chiếc giường' này là biết

( PHUNUTODAY ) - Làm sao để biết một người phụ nữ có hạnh phúc hay không, hãy nhìn vào 3 chiếc giường này.

Giường vợ chồng

Có lẽ chẳng còn gì phải nghi ngờ khi hạnh phúc hay bất hạnh của một cặp vợ chồng thực sự liên quan rất nhiều đến chuyện giường chiếu.

Trước khi kết hôn, nhiều người cho rằng hôn nhân chỉ là chuyện của 2 người, miễn sao hai người yêu nhau thật lòng thì sẽ có thể vượt qua mọi khó khăn, cùng nhau tận hưởng cuộc sống hạnh phúc như ý muốn.

Song thực tế hôn nhân lại không đơn giản chỉ là hai người quyết định chung sống cùng nhau. Rất nhiều những mối quan hệ, sự tác động đến từ các nhân tố khác có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Một người đàn ông sau khi ly hôn nhận ra rằng chính sự can thiệp quá mức của cha mẹ vào cuộc hôn nhân của mình đã khiến người vợ trước đây chẳng thể chịu nổi mà đệ đơn ly hôn. Thật đáng tiếc rằng lúc ấy anh chỉ đơn giản là nghĩ rằng cha mẹ muốn điều tốt cho mình, cũng là cho rằng răn dạy vợ là điều nên làm, bởi vậy mà không nghĩ đó là vấn đề quan trọng.

Mẹ anh luôn bận tâm về khoảng thời gian hai con ở riêng bên nhau. Bà thường xuyên ra vào phòng con trai và con dâu mà chẳng hề gõ cửa, bất kể tối muộn hay sáng sớm. Bà cũng chẳng ngại tự sắp xếp đồ lót của các con. Điều này khiến vợ anh cảm thấy không thoải mái.

12

Nhiều lần nói với chồng điều này nhưng bản thân anh khi đó chỉ thấy đơn giản là mẹ quan tâm nên mới làm vậy. Khi vợ lặp lại câu chuyện, anh còn tức giận: “Dù sao đó cũng là mẹ của tôi. Cô có biết bà đã khó khăn thế nào để nuôi dạy tôi không. Bà ấy có làm gì cô cũng khôg được phép”.

Lúc mới ly hôn, anh vẫn nghĩ rằng vợ mình sẽ phải sớm hối hận nhưng rồi anh thấy mình phải suy ngẫm nhiều hơn khi thấy dòng đăng tải trên mạng xã hội của cô: “Vậy là mình đã ly hôn, giải thoát cuộc đời khỏi chiếc giường 4 người”.

Anh nhận ra trong suốt cuộc hôn nhân của mình, anh và vợ chỉ có rất ít thời gian riêng để dành cho nhau. Dù là đi du lịch, đi ăn hay xem phim, mẹ anh đều phải tham gia và kéo cha anh đi cùng.

Hôn nhân với sự can thiệp quá mức của cha mẹ, dù là người vợ hay người chồng nếu không thể rời bóng của gia đình, cuộc hôn nhân đó sẽ nhanh chóng đi vào ngõ cụt.

Giường sinh

Mọi người đều nói rằng, muốn biết tình cảm thực sự của một cặp vợ chồng, hãy nhìn vào lúc người vợ sinh con. Chỉ một chiếc giường sinh nhỏ bé nhưng lại có thể nói lên rất nhiều điều về cuộc sống hôn nhân

Trên mạng xã hội từng chia sẻ câu chuyện về một người phụ nữ muốn được tiêm thuốc giảm đau khi đẻ nhưng khi nhân viên y tế yêu cầu người chồng ký tên thì anh kiên quyết lắc đầu. Anh nói thuốc có ảnh hưởng đến đứa bé bất chấp bác sĩ có giải thích thế nào.

“Mẹ tôi nói, đàn bà ai cũng đẻ hết chứ đâu mình vợ tôi”.

13

Một người phụ nữ có yêu bạn mới sẵn sàng chịu đựng nỗi đau và có con cùng bạn. Chỉ là giờ cô ấy đang nằm trên giường để chờ đợi một chữ ký của bạn nhằm giảm bớt phần nào đau đớn. Thế nhưng người đàn ông dường như không thấy vậy. Có lẽ vậy mà nhiều chị em vẫn đùa nhau rằng, trước khi sinh con phải viết giấy sẵn rằng nếu chồng không chịu ký thì nhờ bác sĩ gọi bố mẹ đẻ ký.

Một người mẹ khác khi sinh bé thứ 2 muốn chọn cách đẻ không đau nhưng mẹ chồng kiên quyết phản đối. Bà nói rằng lần sinh thứ 2 sẽ không giống lần đầu, rất đơn giản và không cần dùng biện pháp gì hết.

Thế nhưng chồng cô chỉ lắc đầu với mẹ và nói rằng vợ mình đã chịu bao nhiêu vất vả, giờ là lúc khó khăn nhất với cô ấy, nếu có thể làm bất cứ điều gì để vợ bớt đau, anh sẽ làm tất cả. Ngày sinh, anh nhờ bố mẹ chăm con ở nhà rồi cùng với mẹ vợ vào viện để chăm sóc cho cô.

Nhớ ngày cô sinh đứa con đầu, vì quá đau đớn khi sinh mà cô không ngừng cấu chặt cánh tay của chồng. Mẹ chồng cô sau đó rất xót xa con trai, vừa bôi thuốc vừa trách móc. Cô cảm thấy mình thật có lỗi và không ngừng trách móc bản thân. Chồng cô khi đó chỉ nói một câu: “Chúng đâu có đáng so với những gì em đã phải chịu đựng?".

Giường bệnh

Sự mong manh của hôn nhân đôi khi thật khó tưởng tượng. Bạn từng hết lòng vì người ta, chẳng ngại bất cứ khó khăn thử thách gì nhưng đến khi tưởng chừng đã có tất cả, mọi thứ có thể sụp đổ chỉ một giây khi người gặp khó khăn lần này là bạn.

Người phụ nữ nọ sau khi trải qua rất nhiều khó khăn cùng chồng, cô không bao giờ nghĩ rằng người đàn ông ấy có thể buông tay mình. Những ngày mới lấy nhau khó khăn đủ đường, anh chẳng có tiền cô cũng chẳng than trách, sẵn sàng dùng hết những gì mình có để giúp anh khởi nghiệp. Giờ đây cuộc sống của họ đã tốt hơn, há chẳng phải là cái kết có hậu sao.

Thế rồi, cô được chẩn đoán mắc bệnh và phải chạy thận nhân tạo. Bước từ bệnh viện về với cảm giác chân không đứng vững, cô chẳng ngờ chồng mình biết chuyện mà không nói lấy một câu hay thể hiện bất cứ biểu cảm gì.

Những ngày tháng sống cùng bệnh, cô cảm thấy dường như mình đang cô đơn trong chính căn nhà của mình. Mọi sinh hoạt hay ăn uống vẫn đều một tay cô làm cả. Chồng cô chẳng những không quan tâm đến vợ nhiều hơn mà còn ngày càng về trễ, những tối say xỉn ngày càng nhiều, đôi khi là ngủ ở đâu đó không một tin nhắn báo.

Chồng ngày càng bận rộn hơn, cô cảm nhận rõ rằng có điều gì đang không ổn trong mối quan hệ này nhưng chẳng ngờ sự tình là anh đã chuyển nhượng gần hết tài sản rồi đưa cho cô lá đơn ly hôn. Lòng cô lúc đó như đã chết từ bao giờ.

Trong lễ cưới, biết bao người đàn ông đã thề thốt rằng: "Anh sẽ không bao giờ buông tay em" nhưng phải khi thực sự đối mặt với khó khăn, bạn mới biết ai là người mình cần trân trọng nhất, vẫn luôn sát cánh bên mình.

Người phụ nữ có hạnh phúc hay không không phụ thuộc vào việc người đàn ông có dành những lời đường mật cho cô ấy mà là việc anh ấy có cùng cô chia ngọt sẻ bùi trên 3 chiếc giường đó hay không. Và một người đàn ông thực sự có trách nhiệm, có thể mang lại hạnh phúc cho người mình yêu sẽ không để cô ấy phải chịu khổ trên 3 chiếc giường này. Họ hiểu rằng chỉ vợ mới có thể đồng hành cùng anh ấy đi đến hết cuộc đời này.

Hôn nhân không bao giờ phụ thuộc vào việc tình yêu đó đã ngọt ngào thế nào, nó phụ thuộc vào cách mà bạn và bạn đời cùng nhau xoay sở, đối mặt với những thử thách trong cuộc sống.

Theo:  xevathethao.vn copy link