Người xưa dặn: 'Nhà có 3 nơi không sạch, không lụi bại cũng khốn khó', đó là nơi nào?

10:36, Thứ năm 31/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy từ xa xưa, những vị trí này của ngôi nhà nhất định phải được giữ sạch sẽ thì con người mới phát triển, tài lộc mới đến.

Lối vào ngôi nhà

Theo quan niệm phong thủy, các hướng của ngôi nhà hoặc nơi làm việc không sạch sẽ đều sẽ ảnh hưởng đến một khía cạnh nào đó của con người.

phong-thuy-nha-o-01

Lối vào căn nhà được coi là bộ mặt của ngôi nhà, là nơi đón nhận năng lượng của cả gia đình. Đây là nơi quy tụ khí vận. Khi vận từ cửa mới đi vào các phòng khác trong nhà. Do đó, lối vào của căn nhà chính là vị trí đầu tiên mà gia chủ cần phải giữ sạch sẽ, ngăn nắp. Lối vào có gọn gàng, sạch đẹp thì quá trình lưu thông các nguồn năng lượng mới không bị cản trở.

Một ngôi nhà có lối vào bừa bộn thì năng lượng tốt không thể vào nhà, phong thủy của ngôi nhà ngày một kém. Vận khí không ổn định làm ảnh hưởng đến tài lộc cũng như sức khỏe của cả gia đình.

Nhà bếp

Nhà bếp là một phần không thể thiếu của căn nhà. Đây là nơi cung cấp thức ăn và cũng được coi là kho của cải trong gia đình. Một ngôi nhà có căn bếp sạch sẽ, ấm cúng luôn được đánh giá cao. Người xưa cho rằng ngôi nhà như vậy thì Thần Tài mới ghé thăm.

phong-thuy-nha-o-02

Theo phong thủy, để đảm bảo sự thịnh vượng lâu dài của một gia đình thì căn bếp cần được dọn dẹp sạch sẽ, ngăn nắp, sáng sủa, bếp cần đỏ lửa thường xuyên. Nhà bếp nguội lạnh, lâu ngày không được dọn dẹp thì Thần Tài không có chỗ đứng và sẽ rời khỏi nhà. Điều này làm vận may của cả gia đình tiêu tan.

Theo khoa học hiện đại, việc giữ căn bếp sạch sẽ là cách đảm bảo an toàn thực phẩm, giúp bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.

Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi có độ ẩm cao, nếu không được giữ sạch sẽ thì nấm mốc phát triển, có mùi hôi làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong gia đình.

Theo phong thủy, nhà vệ sinh cũng là nơi tích tụ nhiều rác thải, âm khí nhất trong nhà.

Empty

Vì vậy, việc giữ nhà vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng không chỉ giúp con người có cuộc sống thoải mái, ít bệnh tật mà còn có ý nghĩa nhất định đối với phong thủy của ngôi nhà. Nhà vệ sinh bẩn hấp thụ nhiều khí xấu thì may mắn trong nhà cũng giảm, tài lộc không đến nhà.

Ngoài ra, khi thiết kế nhà, gia chủ cần chú ý không nên để nhà vệ sinh đối diện cửa lớn, cửa phòng bếp, phòng ngủ vì như vậy uế khí từ nhà vệ sinh có thể làm ảnh hưởng đến sinh khí, tài khí của toàn bộ căn nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: phong thủy nhà ở