Người xưa dặn kỹ: 5 thứ không nên vứt đi khi chuyển nhà kẻo Thần Tài bỏ đi, vận may tiêu tán

22:48, Thứ tư 30/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, đây chính là 5 thứ bạn không nên vứt bỏ khi chuyển nhà nếu không muốn tài lộc thất thoát, vận may tiêu tán.

Sách cũ

Người xưa thường có câu “trong sách có vàng, có ngọc” vì đọc sách có thể giúp bạn nâng cao trí tuệ, mở rộng tầm nhìn và thay đổi vận mệnh. Bên cạnh đó, việc đọc sách cũng rất quan trọng và cần thiết. Trước đây, khi xã hội phong kiến còn có sự phân cấp nghiêm ngặt, những người dân bình thường nếu muốn gia nhập tầng lớp quan lại thì đều cần đọc sách và tham gia thi cử. Thế nhưng với dân chúng bình thường, việc đủ ăn đã khó khăn chứ đừng nói đến việc mua sách. Cũng vì vậy mà sách trở thành một trong những tài sản quý giá trong nhà và không được vứt bỏ dù chuyển nhà. Những cuốn sách tuy nhỏ nhưng là tài sản vô giá, là kỷ niệm và mang lại giá trị lớn cho mọi người.

sach

Gối ngủ

Mỗi ngày, chúng ta thường dùng từ 7 đến 8 giờ đồng hồ để ngủ và giấc ngủ rất quan trọng với mọi người. Trước đây, người ta thường dùng những chất liệu “bền vững” để làm gối như gối gỗ, gối đá, gối tre… và cả gối ngọc. Có lẽ vì vậy mà khi chuyển nhà, gia chủ mang theo những chiếc gối cá nhân đi theo cũng đồng nghĩa với việc mang may mắn vào nhà, mở ra cuộc sống mới bình an, thuận buồm xuôi gió. Tuy nhiên, hiện nay gối ngủ thường được làm bằng vải hoặc bông nên dễ sinh ra vi khuẩn, virus. Nếu đã sử dụng trong thời gian dài, bạn không nên mang chúng theo kẻo ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Empty

Đồ gia truyền

Trong mỗi gia đình đều có những đồ vật “gia truyền” được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Có nhiều món đồ cũ không có giá trị vật chất cao nhưng lại có nhiều giá trị tinh thần, là vật lưu niệm để gia chủ tưởng nhớ đến ông bà, tổ tiên. Do đó, có thể coi những món đồ gia truyền này chẳng khác nào một loại gia tài. Ngoài ra, nhiều món đồ cổ còn có giá trị sưu tầm cao và bạn có thể n được với giá đắt đỏ. Ngay cả khi những món đồ gia truyền này “chiếm” không gian trong nhà, bạn cũng nên giữ chúng lại để gia đình càng ngày càng vượng phát.

Bát ăn cơm

Dù là cuộc sống hiện đại hay cổ xưa thì mọi người đều rất coi trọng công việc vì mọi người đều biết rằng “có việc làm thì mới có ăn”. Có lẽ vì thế mà nhiều người gọi công việc là “bát cơm” của mình. Chỉ khi có một công việc tốt, thu nhập ổn định thì bạn mới có một cuộc sống đủ đầy. Vì vậy, theo người xưa, khi chuyển nhà, bạn nên mang theo bát ăn cơm của nhà mình với mong muốn luôn giữ được công việc vững chắc, ổn định. Ngoài ra, mang bát cơm đến nhà mới cũng giúp gia chủ không cần mua sắm nhiều, tiết kiệm tiền của.

Empty

Tượng thờ

Người xưa thường cho rằng thờ cúng thần linh chính là một loại tín ngưỡng, là nguồn sống tinh thần và phong tục truyền thống mà chúng ta nên gìn giữ. Trong trường hợp chuyển đến một ngôi nhà mới, bạn nên chuyển các vị Thần mà gia đình thờ cúng lâu nay đi theo bởi việc bỏ những tượng thờ này ở lại nhà cũ sẽ là điều không tôn trọng thần linh, dễ khiến bạn mang hoạ vào thân.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu
Từ khóa: phong thủy