Người xưa dặn: Phòng khách có 3 thứ, Thần Tài tránh xa, quanh năm nghèo khó

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy của người xưa, phòng khách có những thứ này sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Người xưa rất coi trọng đến phong thủy của nhà ở. Cách bài trí bên trong và bên ngoài của ngôi nhà được cho là có ảnh hưởng đến tài lộc, bình an của gia đình.

Trong đó, phòng khách là bộ mặt của căn nhà nên được chú ý hơn cả. Đây chính là nơi tiếp đón khách quý, bạn bè đến thăm nên cần được chăm chút tỉ mỉ.

Phòng khách có ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ. Bài trí phòng khách hợp lý sẽ giúp người ngoài bước vào có ấn tượng tốt, mang lại cảm giác thoải mái.

Người xưa dặn: "Phòng khách có 3 thứ, Thần Tài tránh xa". Đó là thứ gì?

Phòng khách bừa bộn

phong-thuy-phong-khach-01

Thông thường, trong phòng khách sẽ đặt bàn trà, ghế ngồi để tiếp đón khách tới thăm. Các vật dụng trong phòng khách cần có sự ngăn nắp, không được phép lộn xộn. Trong phòng không nên để quá nhiều đồ trang trí, góc nào cũng có hoa. Điều này sẽ tạo cảm giác phòng khách quá bừa bộn, bước vào đã thấy không khí ngột ngạt.

Theo người xưa, phòng khách bừa bộn sẽ phá hủy phong thủy, khiến khách đến chơi có ấn tượng kém, không tạo được cảm giác tin tưởng với gia chủ, chuyện làm ăn hợp tác và tài lộc đương nhiên sẽ kém đi.

Bày các vật sắc nhọn, đao kiếm ở phòng khách

phong-thuy-phong-khach-02

Một số người có sở thích sưu tầm và dùng đao, kiếm để trang trí trong nhà. Những vật dụng này có thể được đặt trên kệ, tủ riêng hoặc treo trên tường.

Tuy nhiên, theo quan niệm của người xưa, những vật trang trí sắc nhọn như đao, kiếm sẽ làm ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà, gây nhiều mối nguy hiểm.

Phòng khách là nơi bạn bè, khách khứa đến để trò chuyện, đồng thời là nơi các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau, là nơi trẻ nhỏ vui đùa. Vì vậy, bày những vật sắc nhọn, mang sát khí nặng sẽ ảnh hưởng đến phong thủy, hòa khí của mọi người, phá hủy tài vận.

Tranh mãnh thú

phong-thuy-phong-khach-03

Tranh phong thủy là vật phẩm được nhiều nhà ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải loại tranh nào cũng nên treo trong phòng khách.

Tranh các loại mãnh thú có thể mang đến cảm giác uy phong, thể hiện sức mạnh của gia chủ. Tuy nhiên, treo tranh hổ dữ, tranh sói... lại mang đến cảm giác gia chủ có tính cách độc đoán, hung dữ, không dễ gần. Do đó, bạn bè, đối tác cũng ngần ngại kết giao, qua lại làm tài lộc tự nhiên giảm sút.

Do đó, người xưa khuyên không nên treo tranh các loài vật hung dữ trong phòng khách.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link