Khi không sử dụng nhà vệ sinh, nhà tắm nên đóng cửa hay mở cửa: Rất nhiều người làm sai

21:29, Thứ năm 27/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhà vệ sinh, nhà tắm là nơi chứa nhiều vi khuẩn, tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật vậy khi không sử dụng nhà vệ sinh, bạn nên mở cửa hay nên đóng?

Môi trường trong khu vực nhà ở ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ của con người đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn, tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật vậy khi không sử dụng nhà vệ sinh, bạn nên mở cửa hay nên đóng?

Khi không sử dụng nhà vệ sinh, bạn nên mở cửa hay nên đóng?

Nhưng trên thực tế, rất nhiều người đã mắc sai lầm khi sử dụng nhà vệ sinh. Nhiều người dồn quá nhiều tâm sức vào những việc như trang trí, thiết kế thay vì chú ý đến việc sử dụng hàng ngày.

Có hai luồng ý kiến chính về việc nên mở hay đóng cửa. Cụ thể một số đồng tình với việc đóng cửa nhà vệ sinh sau khi sử dụng vì mùi nhà tắm nặng có thể lan ra phòng khách và các nơi khác, khiến cả nhà ám mùi.. Tuy nhiên, có luồng ý kiến khác đó là không tán thành với việc này. Lý do họ nhất trí với việc mở cửa sẽ nhà vệ sinh vì họ cho rằng sẽ tạo sự thông thoáng và có thể giữ cho phòng tắm luôn khô ráo.

Phong thủy cho rằng một khi cửa nhà vệ sinh được mở bất cứ lúc nào, những vi khuẩn này sẽ tự trôi vào nhà, do đó ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chúng ta.

Phong thủy cho rằng một khi cửa nhà vệ sinh được mở bất cứ lúc nào, những vi khuẩn này sẽ tự trôi vào nhà, do đó ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chúng ta.

Đối với cả hai hướng giải quyết này đều có lý do rất chính đang. Nhưng, theo các chuyên gia sức khỏe, cánh cửa phòng tắm đang mở hay đóng? Tất nhiên câu trả lời ở đây là tốt hơn sẽ không mở.

Phong thủy cho rằng một khi cửa nhà vệ sinh được mở bất cứ lúc nào, những vi khuẩn này sẽ tự trôi vào nhà, do đó ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chúng ta. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên mở cửa sổ, ô thoáng của phòng tắm để có thể thông gió khi không sử dụng.

Hệ thống thông gió không chỉ có thể giúp giải quyết mùi hôi mà còn có thể giúp phòng tắm luôn khô ráo và chủ nhân không cần lo lắng vi khuẩn sẽ chạy đến mọi nơi trong nhà. Nhưng nếu phòng tắm của một số nhà không có cửa sổ ô thoáng thì chúng ta phải làm gì?

Đối phó với tình huống này, bạn nên bật quạt thông gió ở nhà, và đừng tiết kiệm vài đồng tiền điện trong tình huống này. Chức năng của quạt hút là để giúp thông gió, sau khi không khí được lưu thông thì có thể khử được phần lớn tất cả mùi hôi trong phòng tắm, đồng thời có thể lấy đi một số lượng lớn vi khuẩn sinh sôi.

Thứ hai, chúng ta cũng cần lưu ý khi vệ sinh phải xả nước sạch sau khi đi vệ sinh xong. Khi đó, phân và các chất bẩn khác dễ khiến cho vi khuẩn sinh sôi nên phải xử lý kịp thời.

Thứ ba là bồn rửa mặt, ống thoát sàn cũng như các nơi khác trong phòng vệ sinh thì tốt nhất bạn nên vệ sinh chúng mỗi tuần một lần, không nên để lâu ngày không vệ sinh. Bởi những nơi này rất dễ tích tụ nước, nếu trong thời gian dài không được vệ sinh sẽ có thể sinh ra nhiều loại vi khuẩn khác nhau, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ con người.

Mẹo nhỏ khử mùi hôi trong nhà tắm

Mẹo nhỏ khử mùi hôi trong nhà tắm

Mẹo nhỏ khử mùi hôi trong nhà tắm

+ Dùng tinh chất balsamic

Chuẩn bị một lọ tinh chất balsamic (giấm) sau đó mở nắp và đặt ở góc phòng tắm. Nó vừa có tác dụng khử mùi hôi lại vừa có tác dụng xua đuổi côn trùng rất tốt.

+ Đặt chậu cây

Mua hai chậu cây trong nhà và tiến hành đặt ở góc phòng tắm.Nó không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí mà còn có tác dụng lớn đó là hút ẩm giúp chúng luôn khô ráo.

+ Dùng giấm trắng

Chuẩn bị một chai giấm trắng, sau đó đun nóng giấm trắng, bạn hãy đổ chúng vào cống thoát nước nhiều lần vào những nơi khác. Đây chính là nguồn phát sinh mùi chính trong phòng tắm. Sau khi được rửa sạch bằng trắng giấm, nó không chỉ có thể giúp loại bỏ mùi mà còn có thể khử trùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm