Người xưa dặn: Xem cây biết tài vận, trước nhà dạng cây này gia đình khó giàu. Kiểm tra xem nhà bạn có không?

17:05, Thứ năm 27/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng những dạng cây này đứng trước nhà mang điềm báo xấu về phong thủy nên gia chủ khó phát tài.

Trước nhà có cây quá to

Cây phong thủy rất tốt. Người xưa rất đề cao việc có cây xanh, sống hòa mình với thiên nhiên. Nhưng người xưa lại sợ cây quá to trước nhà.

Cây quá to trước nhà làm mất thẩm mỹ ngôi nhà. Lúc này cây không bổ trợ cho ngôi nhà và con người nữa mà lại lấn át ngôi nhà, hút dương khí của gia chủ. Cây quá to lớn trước nhà làm mất đi sự hài hòa. Điều đó khiến cho gia chủ bị hút dương khí và nhà thì tăng âm khí, sinh ra ốm đau bệnh tật. 

Cây quá to lấn át ngôi nhà gây mất cân đối

Cây quá to lấn át ngôi nhà gây mất cân đối

Cây quá to lớn trước nhà sẽ chắn lối vào nhà, làm ảnh hưởng tới đi lại di chuyển. Cây quá to gây cản trở tầm nhìn làm "tức mắt". Bởi vậy người xưa sẽ kiêng không trồng các loại cây có đặc tính phát triển thành cây cổ thụ trước nhà, hoặc sẽ thường xuyên chặt cành cắt tỉa để chúng không quá lớn trước nhà.

Theo quan niệm của người xưa cây quá to đứng trước nhà sẽ cản gió cản khí chắn lối thần tài vào nhà nên gia đình sa sút làm ăn không may mắn. Cây lớn trước nhà đặc biệt kiêng kỵ vì tạo thế độc thụ nên là điềm báo người chủ nam trong nhà hay gặp nạn, người nữ trong nhà dễ bị rơi vào thế cô độc, góa bụa.

Trước nhà để cây khô cây chết

Nhiều nhà dùng cây khô cây chết làm cảnh trước nhà thì nên chú ý điều này. Nếu do bạn chưa kịp chặt bỏ thì nên dành thời gian chặt bỏ chúng đi. Nếu dùng để trang trí gắn thêm hoa lá giả vào thì nên tham khảo bởi theo phong thủy thì điều đó không hề tốt. Cây chết, cây khô sẽ mang năng lượng xấu ảnh hưởng tới con người gây ra những hệ lụy tiêu cực về tinh thần  không tốt cho tâm trạng con người vì sẽ tạo ra những liên tưởng xấu.

Cây khô cây chết lâu ngày sẽ gây ra khí xấu

Cây khô cây chết lâu ngày sẽ gây ra khí xấu

Trước nhà mà để cây khô cây chết mang tới điềm báo gia đình không thịnh vượng, lụi tàn. Cây khô cây chết cũng chứng tỏ rằng những điều kiện tự nhiên như không khím ánh nắng, nguồn nước, gió ở đó không tốt hoặc con người hời hợt không chăm sóc cây cẩn thận. Bởi thế bạn hãy xem lại đất, nước, gió, khí nơi đang sống, nếu chúng thường xuyên khiến cây chết thì con người không nên ở đó hoặc phải sửa lại nhà, xem lại nguồn nước, nếu không sức khỏe gia đình sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng, tinh thần sa sút, làm ăn khó thuận lợi.

Trước nhà cây không ra hoa đậu quả

Cây cảnh trồng phải ra hoa đậu quả mới mang lại may mắn. Nếu loài cây bạn trồng chậm ra hoa đậu quả hơn sinh lý thông thường thì điều đó không tốt. Bạn nên xem lại việc chăm sóc loại cây đó, nếu đã chăm sóc cẩn trọng đúng theo loại cây mà vẫn không có kết quả thì chứng tỏ đất, khí nước không thuận lợi. Khi các yếu tố này không thuận thì cuộc sống khó mà thuận lợi, con người dễ gặp họa về sức khỏe và tinh thần, tình duyên khó may mắn.

Cây ra hoa kết quả báo hiệu may mắn, cây trồng lâu không ra hoa kết quả là điềm xấu

Cây ra hoa kết quả báo hiệu may mắn, cây trồng lâu không ra hoa kết quả là điềm xấu

Cây lâu ra hoa ra quả cũng là điềm báo gia chủ khó khăn nhất là đường tình duyên con cái. Đây là một dạng cây báo hiệu rất xấu. Hãy xử lý để cây ra hoa bằng một số kỹ thuật dành cho cây trồng như xem lại nước, xới gốc, tỉa cành, khoanh cành, xiết nước... để cây ra hoa ra quả...

Cây xanh trước nhà rất quan trọng nhất là những cây trồng theo ý nghĩa phong thủy. Sự sống của cây xanh và con người có mối liên hệ với nhau. Cây xanh có thể là thước đo để đánh giá các yếu tố môi trường xung quanh. Do đó nhìn cây phát triển tốt thì chứng tỏ yếu tố môi trường tốt. Cây không phát triển tốt chứng tỏ môi trường không thuận lợi. Cây còn không phát triển tốt thì con người cũng khó có thể phát triển tốt được.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên