Mẹo vệ sinh bồn rửa bát giúp sáng bóng như mới chỉ từ nguyên liệu rẻ tiền

( PHUNUTODAY ) - Bồn rửa bát là món đồ được sử dụng hàng ngày. Chúng cần được vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sức khoẻ người dùng.

Cách làm sạch bồn rửa bằng thép không gỉ

Với loại chất liệu này, bạn nên hạn chế sử dụng các loại chất tẩy rửa mạnh vì chúng có thể làm giảm tuổi thọ của chiếc bồn rửa. Thay vào đó, hãy rắc một lượng baking soda lên trên bề mặt bồn rửa đang ẩm, sau đó thêm một ít nước rửa chén và nước nóng để chà bằng miếng mút.

Bạn nên bắt đầu từ những cạnh của bồn và di chuyển dần xuống phía dưới, đẩy tất cả các vết bẩn thẳng vào lỗ thoát nước. Cứ tiếp tục thêm xà phòng và nước khi cần thiết hoặc cho đến khi bạn thấy bề mặt đã sạch sẽ không còn vết cặn bám.

Sau cùng, chỉ việc xả lại bằng nước sạch và dùng một miếng vải mềm làm từ sợi bông để lau khô, nhằm tránh làm trầy xước bề mặt bồn rửa.

Cách làm sạch bồn rửa nhà bếp màu trắng

Chiếc bồn rửa màu trắng trong nhà bếp của bạn có thể nhanh chóng bị nhuốm các vết gỉ sắt, mảnh vụn thức ăn, và cả những vết bẩn khó chịu từ rượu và cà phê. Để xử lý những vết bẩn trên chất liệu này, bạn nên dùng sự kết hợp của oxy già và baking soda, giúp làm sạch và phục hồi lại vẻ đẹp ban đầu cho bồn rửa.

Trước tiên bạn bắt đầu bằng việc lau nhẹ bồn rửa với một chiếc khăn ẩm để tạo độ ẩm nhẹ, sau đó phủ đều baking soda lên toàn bộ bề mặt bồn. Kế đến, nhỏ vài giọt oxy già lên trên lớp baking soda và sử dụng một miếng bọt biển hoặc bàn chải mềm để chà xát nhẹ nhàng. Khi hoàn tất, chỉ cần xả sạch bằng nước và lau khô, bồn rửa sẽ sáng bóng trở lại như mới.

Cách làm sạch bồn rửa bằng sứ

Đối với loại chất liệu này, hãy thả muối lên một nửa quả chanh rồi dùng nó chà xát lên chỗ bẩn. Tiếp tục chà cho đến khi bạn thấy vết bẩn biến mất hẳn. Kế đến, rửa sạch bồn với nước ấm và dùng khăn bông thấm nước để lau cho đến khi bồn khô ráo.

Cách làm sạch vòi nước và tay cầm

Bạn có thể làm sạch mọi vòi nước và tay nắm bằng dung dịch xà phòng, không phụ thuộc vào chất liệu chúng được làm từ gì. Sử dụng một miếng mút hoặc bàn chải để tiếp cận và làm sạch những khu vực khó chạm tới.

Trong trường hợp phát hiện các đốm trắng vẫn còn đọng lại trên bề mặt của vòi hoặc tay nắm, đó có thể là do cặn vôi tạo thành từ khoáng chất trong nước máy. Để khắc phục, chỉ cần thêm một thìa giấm vào nước xà phòng của bạn và tiến hành chà rửa một lần nữa, điều này sẽ giúp loại bỏ các vết cặn bẩn này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link