Vo gạo xong vội đổ bỏ nước quá phí: Đây là công dụng quý giá không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Nước vo gạo vốn vẫn được biết đến như một trong những nguyên liệu làm đẹp lành tính, tuy nhiên việc nó có đến những công dụng tuyệt vời thì hẳn ít người biết.

Nước vo gạo giúp trị mụn, loại trừ vết thâm

Đây là công dụng điển hình khi nói về nước vo gạo. Nước vo gạo không chỉ loại bỏ vết thâm mà còn giúp trị mụn. Để rửa mặt, giữ nước vo gạo ở nơi mát, đợi tinh bột gạo lắng xuống rồi đổ phần nước trên đi. Rửa mặt kỹ càng, massage nhẹ tinh bột gạo lên da, để khô tự nhiên và rửa sạch bằng nước ấm. Chỉ cần thực hiện 2 lần/tuần, da mặt sẽ sạch từ bên trong và giảm thiểu các vết thâm mờ!

cong-dung-nuoc-vo-gao2

Trắng răng, thơm miệng

Sau mỗi lần vo gạo hàng ngày, bạn hãy giữ lại nước gạo để đánh răng. Nó sẽ có tác dụng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng. Loại kem đánh răng này không chỉ làm cho hơi thở của bạn thơm tho và sạch sẽ hơn mà còn giúp hàm răng xỉn màu của bạn trở nên trắng bóng hơn mà không cần phải nhờ đến bác sỹ nha khoa.

Nước vo gạo ngăn chặn lão hóa, se khít lỗ chân lông

Trong nước vo gạo có chứa vitamin B5 rất tốt cho da. Sử dụng nước vo gạo để rửa mặt ngăn chặn lão hóa và làm da trở nên đẹp hơn. Bạn cũng có thể sử dụng lớp tinh bột gạo để chăm sóc da. Để tận dụng tối ưu công dụng của nước vo gạo, trộn tinh bột gạo với mật ong, nước ấm và massage trên da mặt hàng ngày 10-15 phút giúp da căng mịn và se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, tắm bằng nước vo gạo kết hợp với massage nhẹ và rửa lại bằng nước ấm giúp có làn da trắng đẹp và hồng hào.

Sử dụng nước vo gạo làm nước rửa bát

Bạn có tin nước vo gạo rửa chén không? Đúng vậy, nước vo gạo làm sạch chén dĩa mà không bị dính dầu mỡ. Rửa chén bằng nước vo gạo, dùng giẻ mềm nhúng nước vo gạo rồi rửa chén. Tráng qua nước sạch là xong, chén dĩa sẽ sạch và da tay sẽ mịn màng!

Nước vo gạo khử mặn cho cá khô, cá ướp muối

Thường làm gì để giảm độ mặn trong cá khô hay cá ướp muối? Rửa qua nước sạch phải không? Thử rửa bằng nước vo gạo, nó không chỉ giảm độ mặn mà còn làm sạch bụi bẩn trong cá.

cong-dung-nuoc-vo-gao1

Nước vo gạo làm sạch nhớt trong ốc

Nước vo gạo không chỉ giảm độ mặn của cá khô mà còn làm sạch nhớt và bùn đất trong ốc. Cho ốc vào thau, rồi đổ nước vo gạo và vài lát ớt cắt nhỏ, ngâm ốc khoảng 1-2 tiếng. Tất cả bùn nhớt trong miệng ốc sẽ tự động nhả ra, vón lại thành từng mảng nhầy.

Nước vo gạo làm bóng xoong nồi

Với các nồi nhôm, gang hoặc inbox bị xỉn màu, bạn có thể sử dụng nước vo gạo để làm cho chúng trở nên sáng bóng hơn. Đổ nước vo gạo vào nồi, đun cho đến khi sôi, tắt bếp và để nước nguội hẳn. Sau đó rửa sạch bằng nước, bạn sẽ thấy nồi sáng bóng hơn bình thường.

Nước vo gạo khử mùi tanh của cá

Nước vo gạo không chỉ loại bỏ mùi tanh của cá mà còn giúp làm sạch cá. Trước khi ngâm với nước vo gạo, hãy rửa cá kỹ dưới nước sạch. Sau đó ngâm cá trong thau nước vo gạo pha thêm chút muối khoảng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Hết xơ và gãy tóc

Sau khi vo gạo, bạn hãy đổ nước vo gạo vào một vật đựng có nắp (bình, chai…) bằng sành hoặc sứ (tuyệt đối không được bằng chất liệu thủy tinh) rồi đậy kín lại và để ở nhiệt độ khoảng 20 độ C. Sau 10 ngày khi thấy nước gạo trong bình có mùi thơm và hơi chua là có thể đem ra sử dụng.

Bởi lúc này nước gạo đã lên men thành chất axit loãng có tác dụng bảo vệ tóc. Cách này có khả năng lưu giữ hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C giúp tóc óng mượt, vitamin B giúp các tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn. Khi dùng để gội, bạn chỉ nên xát nhẹ nước gạo đã pha chế lên chân tóc và gội lại bằng nước sạch. áp dụng cách này 2 lần/tuần, mái tóc của bạn sẽ đen óng ả và khỏe mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link