Gợi ý những cây hút bụi mịn cực tốt, sống được trong nhà thiếu sáng, vừa giúp bạn thư giãn còn hút tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại cây vừa có công dụng hút bụi mịn thanh lọc không khí lại giúp thu hút tài lộc cực tốt cho gia đình bạn

Bụi mịn là gì?

Bụi mịn là những hạt bụi lơ lửng trong không khí có kích thước siêu nhỏ, lơ lửng trong không trung không thể quét được. Chúng có đường kính nhỏ hơn 2,5 micron. Khi hít các hạt bụi mịn này vào phổi, chúng có thể tác động xấu đến sức khỏe con người như gây ho, viêm phổi, ung thư phổi. Do đó trồng cây cảnh hút bụi mịn là điều vô cùng quan trọng đối với không gian nhà cửa. 

Những loại cây này đảm bảo hút được bụi mịn sống được trong nhà không có nắng, ít ánh sáng. Những hạt bụi sẽ bám vào lá cây và từ đó bạn có thể lau đi dễ dàng, giúp không khí trong lành hơn. Bạn hãy chọn những loại cây này trang trí thêm vào không gian sống nhé:

cay-thuong-xuan

Cây thường xuân

Thường xuân là dạng dây leo có thể trồng trong chậu treo trên tường. Thường xuân là cây có thể hút bụi hiệu quả. Chúng cũng là loại cây cảnh tán lá trong nhà rất được ưa chuộng, có thể trồng làm cây treo hoặc để trên bàn. Với màu sắc và dáng lá đẹp nên thường xuân được ưa thích và đặc biệt chúng giúp làm sạch chất độc trong nhà như formaldehyde, benzen và trichloroethylene.

Cây cỏ lan chi (dây nhện)

Cây dây nhện còn gọi là cỏ lan chi có tác dụng thanh lọc không khí nhất định, có thể giảm thiểu các chất gây ô nhiễm không khí trong nhà một cách thích hợp, miễn là lá của nó phát triển mạnh mẽ. Cỏ lan chi lại cực kỳ dễ sống và phát triển ở phòng khách nhà tắm. Cỏ lan chỉ còn giúp giảm carbon monoxide, formaldehyde, xylene và toluene trong không khí trong nhà. thỉnh thoảng bạn treo chúng ở gần nơi có ánh sáng như ban công, tưới thường xuyên là cỏ lan chi sống tốt và còn cho hoa nhỏ trắng xinh xắn, thơm nhẹ. 

cay-lan-y-2-loc-khong khi

Cây lan ý

Cây lan ý lá xanh hoa trắng sống được trong môi trường nhà ít nắng. Chúng lại còn hút bụi rất tốt. Cây lan ý còn có thể làm giảm các bào tử nấm mốc và các chất ô nhiễm khác trong không khí một cách thích hợp, nó cũng có thể hấp thụ một số axeton có hại. Lan ý có thể trồng chậu đất hoặc trồng thủy sinh đều được. 

van-nien-thanh-thuy-sinh

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, trồng thủy sinh hoặc trồng đất đều được. Đặc biệt vạn niên thanh gần như tươi xanh quanh năm chỉ cần thỉnh thoảng được hứng sáng tán xạ. Cây này còn mang ý nghĩa cát tường nên được nhiều người trồng. Không những thế cây còn giúp làm sạch formaldehyde trong bầu không khí và rất dễ trồng.

cay-co-canh-hut-bui-min

Cây cọ cảnh

Cây cọ cảnh lá kim ưa nắng nhưng cũng lại sống được trong nhà. Đây là loại cây hít bụi mịn rất tốt. Cây cọ cảnh cũng là cây rất đẹp trang trí cho ngôi nhà bạn. Cây cọ cảnh còn mang ý nghĩa phong thủy tốt và xua đuổi tà ma.

*thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn