Người xưa dạy: "Có 3 người quyết định sự giàu có, hưng thịnh trong gia đình": Đó là những ai, vì sao vậy?

( PHUNUTODAY ) - Ông bà xưa có câu có 3 người người quyết định sự giàu có, hưng thịnh của gia đình. Đó là những ai vậy?

Tổ tiên

Một gia đình hưng thịnh hay nghèo khó thì thường bắt đầu từ tổ tiên. Tổ tiên cần phải tu dưỡng đạo đức và phấn đấu chăm chỉ là tấm gương sáng, mẫu mực để con cháu đời sau sẽ noi theo.

Nếu tổ tiên không ăn học đàng hoàng, gia phong bất chính, không chú trọng tu dưỡng đạo đức thì con cháu đời sau sẽ không có tương lai tốt đẹp, dễ nảy sinh tranh chấp giữa gia đình và họ hàng. Ông cha ta thường khuyên ông bà cần tích thiện thì con cháu mới có phúc báo.

Khi tổ tiên có cơ ngơi khởi nghiệp vững chắc thông qua nỗ lực phấn đấu, chuyên làm việc thiện giúp đời thì con cháu đời sau sẽ được hưởng phúc. Dần dần, vận khí của gia đình sẽ diễn ra theo chiều hướng tốt lên.

sc2-1035

Người vợ

Người ta thường nói: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” để nhấn mạnh đến vai trò của người phụ nữ trong việc vun đắp hạnh phúc gia đình. Theo phong thủy học, người phụ nữ tâm lương thiện, giàu phúc khí sẽ mang tới cho gia đình rất nhiều phúc đức.

Như cách nói: Người vợ là phong thủy trong gia đình, là người giữ lửa và hâm nóng tình cảm giữa các mối quan hệ trong nhà, là hậu phương và trợ thủ đắc lực vững chắc cho sự nghiệp của chồng, là người đóng vai trò quan trọng trong việc dạy dỗ con cái nên người.

Một người vợ tốt sẽ khiến không khí trong gia đình hòa thuận, yên vui và hạnh phúc. Phía sau một người đàn ông thành đạt luôn có bóng dáng của người phụ nữ biết hy sinh vun vén cho gia đình. Mối quan hệ vợ chồng hài hòa, ấm êm chính là chìa khóa để người chồng bất khả chiến bại trong công việc, làm ăn, kinh doanh. Gia đình như vậy, tự nhiên phúc khí thịnh vượng, hạnh phúc viên mãn, tròn đầy.

6

Con cái

Con cái là thế hệ tương lai của gia đình, bởi vậy, vai trò của con trẻ trong gia đình cũng rất quan trọng trong sự phát triển, hưng vượng của gia tộc. Gia đình có phát triển tốt hay không phải nhìn vào thế hệ kế tiếp, chủ nhân tương lai. Chính vì thế, trong giáo dục con trẻ, việc chiều chuộng, nuông chiều con cái một cách mù quáng sẽ khiến chúng sinh ra những thói hư tật xấu, khiến gia phong bất chính, gia đình tất bại vong.

Người con phải được dạy dỗ, phát triển toàn diện về nhận thức cũng như về cách đối nhân xử thế, sự hiếu thảo, tôn kính với bề trên và cha mẹ. Có như vậy con cái sau này mới có thể làm rạng danh gia tộc, là chỗ dựa vững chắc cho gia đình.

Theo:  xevathethao.vn copy link