Người xưa dạy: Đặt 5 thứ dưới gầm giường, lộc tràn vào nhà, tiền đến tới tấp

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, đặt những vật này dưới giường sẽ giúp thu hút tài lộc, mang vận may đến cho gia chủ.

Con người dành rất nhiều thời gian cho khu vực giường ngủ để nghỉ ngơi, lấy lại sức sau một ngày dài làm việc. Giường ngủ liên quan mật thiết đến chất lượng giấc ngủ. Người và đồ vật quanh giường cũng có tác động đến giấc ngủ và phong thủy trong nhà.

Theo quan niệm phong thủy của người xưa, dưới gầm giường có thể đặt 5 vật để chiêu tài, đón lộc, giúp cải thiện tài vận của gia đình.

Đồng tiền cổ

Trong phong thủy, chúng ta có thể nhìn thấy đồng tiền ngũ đế. Đây là những đồng tiền cổ có hình tròn, ở giữa là hình vuông.

vat-dat-duoi-gam-giuong-01

Đồng tiền được làm từ kim loại, tượng trưng cho yếu tố Kim trong ngũ hành. Ngoài ra, tiền tệ đại diện cho của cải, có thể phát huy tác dụng thu hút tài lộc, vượng ý.

Đặt đồng xu dưới gầm giường hoặc treo ở đầu giường giúp cải thiện vận may, tài vận của gia đình. Nếu khó tìm đồng tiền ngũ đế, gia chủ có thể sử dụng các loại đồng xu thông thường để thay thế. Chúng cũng tượng trưng cho yếu tố Kim, vẫn có tác dụng thu hút tài lộc.

Chậu hoặc bình hút lộc

vat-dat-duoi-gam-giuong-02

Theo quan niệm phong thủy, một chiếc chậu trang trí bằng các biểu tượng liên quan đến của cải, tài lộc đặt ở đầu giường hoặc cuối giường có tác dụng thu hút của cải, điềm lành. Gia chủ cũng có thể đặt vật này ở gầm giường để hút tài lộc. Gầm giường kín đáo hơn, có thể giúp giữ "bí mật" về sự giàu có, giúp tài lộc trong nhà không ngừng tăng lên.

Nếu không có chậu, gia chủ có thể sử dụng bình hoa, bình gốm để thay thế.

Hộp kho báu

Dưới gầm giường, gia chủ còn có thể đặt hộp kho báu để thu hút tài lộc. Bên trong hộp có thể bỏ một số vật tượng trưng cho của cải như vàng bạc, tiền mặt... Những thứ này chỉ mang tính chất đại diện, không cần phải bỏ quá nhiều đồ giá trị vào bên trong hộp.

Đặt quả bầu dưới gầm giường

Trong phong thủy, quả bầu thường được coi là vật phẩm may mắn, mang ý nghĩa tốt lành. Do đó, rất nhiều người sử dụng quả bầu để trang trí trong nhà. Quả bầu tượng trưng cho hạnh phúc sung túc, phú quý cao sang, giúp vận thế của gia đình ngày càng tốt.

vat-dat-duoi-gam-giuong-04

Quả bầu hình tròn, miệng nhỏ, đáy lớn tượng trưng cho sự tụ tài, giữ của. Đặt quả bầu ở đầu giường như một vật trang trí hoặc đặt ở gầm giường đều có tác dụng thu hút tài lộc.

Vật phẩm phong thủy bằng gỗ

Gỗ mun là loại gỗ có giá trị cao. Kết cấu của gỗ mun cứng, đẹp, tạo cảm giác phú quý, vẻ đẹp trường tồn với thời gian.

vat-dat-duoi-gam-giuong-05

Đặt vật phẩm phong thủy bằng gỗ mun dưới gầm giường giúp cân bằng năng lượng trong phòng, khiến con người cảm thấy tĩnh tâm, thoải mái, giảm mệt mỏi. Cơ thể và tinh thần được cải thiện thì tài vận cũng sẽ đi lên.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link