Người xưa dạy: "Vào cửa nhà giàu 3 thứ nhìn thấy và 4 thứ không thấy, nhà nghèo ngược lại", đó là thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Trong quan niệm của người xưa, khi bước vào một ngôi nhà mà nhìn thấy những điều này thì gia đình ấy ắt sẽ thịnh vượng.

Nhà ở không chỉ là nơi ngủ nghỉ trú ngụ mà đó là nơi cất giấu tài vận của một gia đình. Bài trí nhà ngủ liên quan trực tiếp tới sức khỏe vận may. Khi bước vào một ngôi nhà, quan sát, lắng nghe sẽ cảm nhận được những dấu hiệu của một gia đình đang thịnh vượng hay trên đà suy tàn, gia đình sẽ giàu có lên hay nghèo túng đi.

3 thứ cần thấy giúp gia đình giàu có thịnh vượng là: 

phong-thuy-nha-o- 3thay-4khong

Mở cửa có dấu hiệu niềm vui

Người xưa dặn rằng mở cửa nhà, bước vào mà thấy không khí vui vẻ, màu sắc tươi tắn thì đó là điềm lành. Cửa nhà là nơi nghênh đón Thần Tài nên khi vào cửa mà xúi quẩy u ám thần tài bỏ đi. Bởi thế người xưa thường trang trí ở cửa những vật màu sắc đỏ như chuỗi xâu tiền ngũ đế hay chữ phúc màu đỏ, chữ hỷ hoặc những vật tươi sáng may mắn màu đỏ. Điều đó để đón rước thần tài mang lại tài lộc may mắn cho gia chủ. Hơn nữa những vật này ở trước cửa giúp trấn trạch ngăn cản thần nghèo và tài khí bước vào.

cua-nha-vui

Vào nhà thấy màu xanh sự sống

Màu xanh của cây cối tốt tươi thể hiện sự sống, năng lượng mới dương khí tràn đầy. Do đó người xưa cho rằng mở cửa mà thấy màu xanh lá cây thì con người cảm thấy thoải mái. Vây nên khi trang trí nhà cửa, chúng ta có thể bố trí thêm nhiều cây xanh ở cửa ra vào. Tuy nhiên cây xanh cần đặt hợp lý tránh vướng víu lối đi chặn luồng khí lưu thông vào nhà. Cây xanh hoa lá đâm chồi nẩy lộc, cây có hương thơm dễ chịu không gây khó chịu ngột ngạt. Cây xanh cũng mang lại nguồn năng lượng tích cực và xua đuổi tà ma cho gia đình. Chọn cây xanh hợp bản mệnh gia chủ là rất cần thiết. Do đó bạn nên bố trí phía trước cửa nhà, trong phòng khách cây xanh phù hợp cho gia đình thêm sự tươi tắn và sự phát triển sinh sôi.

Vào nhà thấy thư pháp trí tuệ, thanh tịnh

Người xưa đề cao tranh thư pháp, bởi ở đó có trí tuệ và sự tĩnh tâm tu tâm dưỡng tĩnh, dưỡng người. Tranh thư pháp và tranh phong thủy mang biểu trưng cho may mắn và trí tuệ. Người xưa vô cùng đề cao trí tuệ, chữ nghĩa, học hỏi. Do đó bước vào một gia đình thấy có trí tuệ, ham học hỏi là thấy họ có chiều sâu và có cái gốc nền phát triển. Thời nào cũng vậy trí tuệ là cốt yếu để một gia đình trường tồn, không phải giàu xổi. 

trang-thu-phap-phong-thuy

Bốn thứ đừng thấy khi mở cửa vào nhà để gia đình không lục đục

Mở cửa đừng thấy gương

Khi mở cửa mà thấy ngay gương, kính thì gia đình sẽ nhiều vận xui. Gương kính phản chiếu mang hung khí vào nhà. Do đó người xưa rất kỵ việc treo gương thăng cửa vào nhà. Gương treo ở vị trí này khiến gia đình hay lục đục cãi vã, con cái bất hiếu, vợ chồng bất hòa. 

Vào cửa không nên nhìn thấy vật sắc nhọn

Những vật sắc nhọn mang sát khí. Ngay khi vào cửa đã thấy những thứ này sẽ khiến con người bị sụt năng lượng và bị đè nén áp lực gây căng thẳng sợ hãi, hao tổn tài lộc. Hơn nữa vật sát khí sẽ xua đuổi thần tài, giảm vận may của gia chủ. Thế nên đừng trang trí trong nhà nhất là đối diện cửa những vật sắc nhọn như đầu động vật, đao, kiếm... Sát khí tỏa ra xung quanh sẽ khiến con người dễ nóng nảy cãi vã lục đục và trí tuệ sa sút hơn. 

vat-sac-nhon-trang-tri

Mở cửa vào không nên nhìn thấy phòng tắm

Phòng tắm, nhà vệ sinh là nơi có nhiều khí âm và xú uế nên nếu đi vào mà đã thấy ngay điều này thì tinh thần sẽ bị tụt xuống, xú uế lan khắp nhà. Điều đó khiến thần tài bỏ đi còn người trong nhà dễ ốm đau triền miên. Hơn nữa mở cửa nhìn thấy phòng tắm nhà vệ sinh sẽ rất tế nhị gây ra cảnh khó xử. Đó là nơi tế nhị nên kín đáo, không được thằng với cửa chính và phòng khách. 

Vào cửa không nên nhìn thấy đồ lộn xộn

Ngay khi vào cửa thấy đồ lộn xộn như giày dép, chổi, hót rác, dụng cụ tinh linh sẽ khiến thần tài ngao ngán bỏ đi, khách khưa đánh giá thấp gia chủ, gia chủ về nhà thì thấy bị ức chế không thoải mái. Do đó bạn cần sắp xếp lại nhà cho gọn gàng ngăn nắp, tránh để vật lộn xộn trước cửa. 

Nếu gia đình chỉn chu chăm sóc nhà cửa tránh được những điều trên thì gia đình sẽ có thêm phúc khí, bước về nhà thấy an lành. Ngược lại thì khi về nhà sẽ thấy mệt mỏi muốn đi xa, gia đình sẽ lụi bại tan nát.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn