Vệ sinh tủ lạnh chỉ dùng nước là sai: Dùng ngay thứ này tủ lạnh sạch bong, thơm tho như mới

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình vệ sinh tủ lạnh, nhiều người chỉ dùng nước lã nên hiệu quả làm sạch không cao. Hãy dùng ngay thứ này đảm bảo giúp tủ hết mùi hôi, sạch bong như mới.

Tủ lạnh là nơi dự trữ thức ăn của các gia đình nên đây cũng là một nơi có nguy cơ sinh sôi và phát tán vi khuẩn. Thường xuyên làm sạch tủ lạnh ngoài việc giúp cho thức ăn dự trữ đảm bảo chất lượng, nó còn kéo dài tuổi thọ của tủ lạnh trong suốt quá trình sử dụng. Trong quá trình vệ sinh tủ lạnh, nhiều người chỉ dùng nước lã nên hiệu quả làm sạch không cao. Hãy dùng ngay thứ này đảm bảo giúp tủ hết mùi hôi, sạch bong như mới.

1. Vệ sinh tủ lạnh bằng chanh

Chất axit có trong chanh có khả năng đánh bay các vết bẩn bám trong tủ lạnh, đặc biệt là những vết bẩn cứng đầu do đồ ăn, thực phẩm bị đổ ra. Hơn nữa, vì tủ lạnh có chứa các thực phẩm tươi sống nên vi khuẩn có cơ hội sinh sôi. Chanh sẽ giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả và loại bỏ mùi hôi của các loại thực phẩm có mùi hoặc thực phẩm tươi sống, mang đến mùi thơm dễ chịu.

ve-sinh-tu-lanh-1

+ Chuẩn bị: Chanh, nước ấm, muối, vải mềm.

+ Cách thực hiện:

Bước 1: Vắt lấy nước cốt chanh, muối hòa chung cùng nước nóng trong thau nhỏ.

Bước 2: Dùng khăn thấm hỗn hợp và lau lên các bề mặt trong tủ lạnh hoặc những nơi cần thiết.

Bước 3: Cuối cùng, dùng khăn mềm khô lau lại lần nữa cho thật sạch là hoàn thành quá trình dọn dẹp.

2. Vệ sinh tủ lạnh bằng Baking Soda

Baking soda còn được gọi với tên dân dã khác như thuốc muối, muối nở,... Với nhiều công dụng khác nhau, hoạt chất này được sử dụng trong đa dạng các lĩnh vực và ngành nghề.

Môi trường tủ lạnh thường dễ phát sinh các mùi hôi khó chịu. Lúc này, sự xuất hiện của baking soda trong môi trường độ ẩm cao như tủ lạnh có thể khiến các phân tử trong hoạt chất liên kết với nhau, chúng sẽ trung hòa và dễ dàng loại bỏ đi mùi hôi có trong tủ lạnh.

+ Chuẩn bị: Bột Baking Soda, nước ấm, vải mềm

+ Cách làm:

Bước 1: Cho baking soda vào chén trộn đều với nước ấm

Bước 2: Nhúng vải vào, sau đó lau lên các bề mặt trực tiếp trong tủ, nếu như các chất bám bẩn nó ra ngay thì bạn lau sạch lại bằng vải mềm khô còn không hãy đợi khoảng 3-5 phút.

3. Vệ sinh tủ lạnh bằng giấm

ve-sinh-tu-lanh-2

Giấm là một nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm, không độc hại để vệ sinh tủ lạnh một cách nhanh chóng. Trong thành phần của giấm chứa axit loãng nên có thể tẩy rửa, loại bỏ những vi khuẩn, mùi hôi của tủ lạnh mà lại không ảnh hưởng đến thực phẩm cũng như sức khỏe người dùng. Hầu như trong các căn bếp mỗi gia đình, giấm đều sẵn có nên việc vệ sinh tủ lạnh dùng giấm rất thuận tiện, lúc nào cũng có thể tiến hành.

+ Chuẩn bị: Giấm trắng, khăn lau, muối

+ Cách làm:

Bước 1: Đun sôi giấm, sau đó cho muối vào.

Bước 2: Để giấm hạ nhiệt, rồi dùng khăn nhúng vào, sau đó lau sạch tủ lạnh. Nên nhớ là dùng giấm trong lúc ấm là hiệu quả nhất

Bước 3: Dùng khăn lau sạch lại một lần nữa là bạn đã có một chiếc tủ lạnh sáng bóng sạch sẽ rồi.

Lưu ý, tùy theo số lượng và loại thực phẩm để có thời gian định kỳ vệ sinh tủ lạnh phù hợp. Bạn nên tiến hành vệ sinh tủ lạnh khoảng 3-4 tháng/lần để giúp không gian tủ lạnh được vệ sinh và duy trì khả năng bảo quản thực phẩm của thiết bị. Bên cạnh việc vệ sinh định kỳ, bạn cũng nên kiểm tra bên trong tủ lạnh mỗi ngày để hạn chế tình trạng thực phẩm hư hỏng do lưu trữ quá lâu, lây lan mùi và ảnh hưởng đến các thực phẩm khác cũng như ảnh hưởng đến sức khoẻ cả gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link